Kỳ lạ phương pháp chữa bệnh hô hấp bằng cách chui xuống hầm sâu ở Belarus

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kỳ lạ phương pháp chữa bệnh hô hấp bằng cách chui xuống hầm sâu ở Belarus

(ĐSPL) Mỗi năm, có hơn 7000 trẻ em và người lớn “chui” xuống hầm bệnh viện này để được điều trị các bệnh hô hấp.

26/05/2015 08:08 AM
619

Bệnh viện Liệu pháp không khí quốc gia nằm trong một mỏ muối cũ cách thủ đô Minsk (Belarus) khoảng 130 km, hàng năm đón tiếp hơn 7.000 trẻ em và người trưởng thành “chui” vào rồi sống ở đó trong một khoảng thời gian để trị các bệnh hô hấp. Dù nằm sâu dưới lòng đất nhưng bệnh viện này có đầy đủ cơ sở hạ tầng, thậm chí còn có cả phòng tập thể dục, phòng đọc sách để phục vụ bệnh nhân.

Vừa chữa bệnh vừa thư giãn thoải mái

Từ một phát hiện tình cờ là đa số người từng làm việc tại các mỏ muối thường có một đêm ngủ ngon giấc, đặc biệt họ không mắc các bệnh hô hấp, giới chức y tế nhiều nước Đông Âu đã thử nghiệm việc đưa người bệnh xuống các mỏ muối cũ, trong những hang động hình thành từ hoạt động khai thác muối. Kết quả cho thấy thật ngạc nhiên phần lớn người tham gia thử nghiệm khỏi bệnh. Nhờ quá trình sống trong mỏ muối, khả năng chống dị ứng và chống nhiễm khuẩn của cơ thể tăng rõ rệt. Các nhà khoa học cũng phát hiện ra rằng, không khí trong hang động có rất ít vi khuẩn, thậm chí ít hơn cả phòng vô trùng trong bệnh viện.

 - Ảnh 1Phóng to

Bệnh nhân đến đây vừa chữa bệnh vừa thư giãn thoải mái. Ảnh: Trí thức trẻ.

Trên cơ sở đó ngày nay, Belarus cho xây một Bệnh viện Liệu pháp không khí quốc gia nằm sâu dưới lòng đất 426m trong một mỏ muối cũ cách thủ đô Minsk khoảng 130km. Giới chức xây dựng cơ sở hạ tầng – như phòng tập thể dục, phòng đọc sách – để phục vụ bệnh nhân. Phòng khám được chia thành hai buồng và có sức chứa đến 70 người trong một ca làm việc. Chỉ có điều hơi tiếc là bệnh nhân đến đây phải từ trên 10 tuổi.

Mỗi năm, có hơn 7.000 trẻ em và người lớn mắc các bệnh đường hô hấp: Như hen phế quản và tắc nghẽn phổi mãn tính “chui” xuống hầm bệnh viện này để được điều trị theo phương pháp khí hậu tri liệu. Điểm khác lạ tạo nên sự khác biệt ở bệnh viện này là không khí trong lành với lượng muối tinh khiết khổng lồ bám trong hang vách chính là liều thuốc bổ thần kỳ chữa trị những căn bệnh về đường hô hấp. Ở đây không khí được bão hòa bằng bình phun natri, kali và các ion magiê. Thời gian điều trị là 19 ngày bao gồm 17 thủ tục trị liệu.

Phương pháp trị liệu này sử dụng vi khí hậu lành mạnh từ những mỏ và hang động muối để điều trị cho bệnh nhân. Vi khí hậu lành mạnh của bệnh viện được duy trì nhờ vào nhiệt độ ổn định gần 16 độ C, độ ẩm, thành phần khí tối ưu và ion hóa không khí. Một nghiên cứu của chính phủ cho thấy 97% bệnh nhân cảm thấy khỏe hơn nhiều sau khi áp dụng liệu pháp không khí và 70% bệnh không tái phát trong thời gian 6 tháng đến 2,5 năm.

Không khí bên trong bệnh viện được đi qua những đường ống dài để loại bỏ các tạp chất chứa vi khuẩn và các chất gây dị ứng có hại trước khi đưa đến cho bệnh nhân. Không khí ở đây còn được coi là sạch hơn cả không khí trong một phòng mổ vô trùng ở bệnh viện. Và chúng không hề bị ảnh hưởng bởi bức xạ điện từ.

Đứng từ cửa mỏ hiện lên là một bệnh viện hiện đại với các bác sĩ và nhân viên trong trang phục áo blouse trắng tinh, nhưng điều kì diệu thật sự lại nằm sâu bên trong. Sau khi kiểm tra, bệnh nhân được hướng dẫn đi đến với phòng điều trị. Các bệnh nhân điều trị ở đây từ 10 tuổi trở lên sẽ được tập thể dục trong phòng trị liệu, thư giãn trong sảnh chờ và chơi trò chơi bên trong hành lang của bệnh viện. Trên mặt đất, họ có thể đến hồ bơi, phòng tắm hơi, phòng tắm nắng và quầy nước trái cây.

Điều kỳ diệu từ phương pháp trị liệu bằng không khí muối mỏ khô

Andei (12 tuổi) từ bé đã bị hen suyễn nhưng chỉ sau 19  ngày điều trị tại Bệnh viện Liệu pháp không khí quốc gia Belarus, giờ đây Andei đã không còn tình trạng thở khò khè mỗi khi trời lạnh nữa, bớt bị đánh thức bởi những cơn ho vào ban đêm. “Em thấy đây là một phương pháp trị liệu tốt bởi khi tham gia trị liệu mình chỉ cần vào trong phòng và thư giãn thoải mái, được hít thở không khí sạch nên mặc dù mới có 19 ngày điều trị em đã thấy đỡ hơn nhiều” – Andei phấn khích tâm sự.

Rybank – một thầy giáo trẻ ở Minsk, từng khốn khổ và suýt bỏ nghề vì bệnh… viêm xoang mãn tính từ nhỏ. Anh từng đến nhiều bệnh viện, điều trị khá nhiều phương pháp chữa trị khác nhau, nhưng chỉ được một thời gian bệnh lại tái phát. Mới đây, qua bạn bè giới thiệu, anh Rybank bắt đầu đến Bệnh viện Liệu pháp không khí quốc gia Belarus theo phương pháp điều trị bằng muối mỏ. Rybank cho biết: “Mỗi khi đi dạy về mệt, đều phải pha nước muối để rửa mũi, nhiều khi mệt quá không làm được thường xuyên thì bệnh trở nặng. Nhưng khi điều trị bằng muối mỏ tôi vừa được thư giãn, chơi thể thao vừa được chữa bệnh nên tôi rất thích. Giờ tôi không còn thường xuyên bị sổ mũi, nhức đầu mỗi khi thay đổi thời tiết nữa. Bản thân tôi cũng tự tin hơn mỗi khi đứng lớp”.

Muối là một khoáng chất quan trọng đối với cả con người và động vật. Muối có rất nhiều trong tự nhiên nhưng nó cần được khai thác từ các khu mỏ hay từ nước biển. Quá trình khai thác muối có thể tạo ra những phong cảnh đẹp mắt, bao gồm những hang động sâu dưới lòng đất, các hồ nước khoáng nhiều màu sắc,… Một số mỏ muối hiện tại đã trở thành những điểm thu hút khách du lịch, là nơi để tổ chức các buổi hòa nhạc, làm bảo tàng, hay những trung tâm chăm sóc sức khỏe hoặc chữa bệnh về đường hô hấp.

Trị liệu bằng không khí muối mỏ khô loại trừ tận gốc nguyên nhân gây nên các bệnh đường hô hấp như: Hen xuyễn, bệnh phổi tắc nghẽn, viêm phế quản mãn tính, viêm phế quản cấp, bệnh giãn phế quản, viêm phổi, bệnh phổi do thường xuyên hít silic, sổ mũi dị ứng, viêm xoang hàm trên, viêm họng mãn tính, viêm amidan, viêm thanh quản và đường hô hấp, các bệnh da liễu, loại trừ viêm nhiễm, diệt virus và vi khuẩn.

Kết quả khảo sát ở các bệnh viện, trung tâm y tế sau khi trị liệu bằng không khí muối mỏ khô cho thấy: 85% số bệnh nhân mắc các bệnh đường hô hấp cho kết quả dương tính. Đặc biệt đối với trẻ em có 81% bệnh nhân hen suyễn, 85% bệnh nhân viêm tắc nghẽn tái diễn và 90% bệnh nhân viêm phế quản phức tạp cấp tính cho kết quả dương tính.

HỒNG HÀ

Bài đã được đăng trên tờ Pháp luật & Cuộc sống – một chuyên trang của báo Đời sống và Pháp luật


Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý