Kỷ luật 2 cán bộ vì để doanh nghiệp tự ý xây đập chặn suối nuôi cá tầm

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Kỷ luật 2 cán bộ vì để doanh nghiệp tự ý xây đập chặn suối nuôi cá tầm

Hai lãnh đạo xã đã bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý dẫn đến việc doanh nghiệp chặn suối nuôi cá tầm quy mô lớn ảnh hưởng đến môi trường.

06/07/2017 11:49 AM
211

Hai lãnh đạo xã đã bị kỷ luật vì buông lỏng quản lý dẫn đến việc doanh nghiệp chặn suối nuôi cá tầm quy mô lớn ảnh hưởng đến môi trường.

Báo Dân trí đưa tin, ngày 5/7, bà Đinh Trần Thị Bích Nga - Chánh Văn phòng UBND huyện Krông Bông (tỉnh Đắk Lắk), cho biết, UBND huyện Krông Bông đã ký quyết định kỷ luật 2 cán bộ xã Yang Mao là ông Y Drai Mdrang - Chủ tịch UBND xã và ông Trần Mậu Quyết - Bí thư Đảng ủy xã với hình thức khiển trách, do đã buông lỏng quản lý để doanh nghiệp chặn suối nuôi cá tầm.

Báo Nông nghiệp Việt Nam cũng đưa tin, trước đó, tháng 8/2016, Công ty cổ phần Yang Hanh (trụ sở tại huyện Krông Bông) và Công ty TNHH MTV thủy sản Trường Toàn (trụ sở tại TP Hồ Chí Minh) xin phép huyện Krông Bông xây dựng trang trại nuôi cá tầm trên diện tích đất nông nghiệp 1,3 ha với quy mô 50 ao nuôi, tại khu vực bãi bồi điểm giao giữa suối Krông Bông và suối Ea Tông, buôn Hàng Năm, xã Yang Mao.

Kỷ luật 2 cán bộ vì để doanh nghiệp tự ý xây đập chặn suối nuôi cá tầm - Ảnh 1Phóng to

Dù chưa được chính quyền cho phép nhưng chủ cơ sở đã xây dựng công trình nuôi cá tầm quy mô lớn. Ảnh: Dân trí

Đến tháng 11/2016, cả 2 công ty này chấm dứt hợp đồng và được ông Toản mua lại. Sau đó, ông Toản cũng làm tờ trình gửi UBND xã và UBND huyện xin được tiếp tục mở rộng, đầu tư nuôi cá tầm.

Tuy nhiên, trong thời gian chờ chính quyền cho phép, ông Toản đã tự ý xây dựng thêm 24 ô nuôi cá, còn 10 ô xây dang dở và thả nuôi khoảng 16.000 cá tầm giống.

Để nuôi cá tầm, chủ cơ sở đã chặn dòng suối Krông Bông và xây dựng hệ thống kênh dài khoảng 200m dẫn nước vào cá ô nuôi cá kiên cố. Việc làm này đã khiến dòng chảy của suối bị thay đổi, nguồn nước của khu vực hạ lưu suối bị cạn nước khiến đời sống của người dân gặp không ít khó khăn.

Bên cạnh đó, cơ sở nuôi cá này cũng chưa có biện pháp xử lý nước thải chăn nuôi mà xả thải trực tiếp ra bên ngoài gây ảnh hưởng môi trường. Do trang trại xả trực tiếp nước thải ra suối Ea Tông gây mùi hôi tanh, khiến người dân bức xúc.

UBND huyện Krông Bông đã thành lập đoàn kiểm tra, yêu cầu ông Toản dừng thi công, xử phạt vi phạm hành chính, buộc khôi phục lại hiện trạng ban đầu.

Được biết, cơ sở nuôi cá tầm của ông Toản có vốn đầu tư xây dựng khoảng 10 tỷ đồng, đến nay chủ cơ sở đang đầu tư khoảng hơn 6 tỷ đồng cho việc nuôi cá tầm.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý