Kỷ luật Chủ tịch UBND TP Bà Rịa

sakura1 sakura1 @sakura1

Kỷ luật Chủ tịch UBND TP Bà Rịa

Chủ tịch UBND TP Bà Rịa vừa bị khiển trách do chậm xử lý sai phạm của vợ, chưa tổ chức kiểm điểm đã cho bà này thôi việc.

31/08/2017 08:19 AM
198

Chủ tịch UBND TP Bà Rịa vừa bị khiển trách do chậm xử lý sai phạm của vợ, chưa tổ chức kiểm điểm đã cho bà này thôi việc.

Báo VnExpress đưa tin, ngày 30/8, Ban Chấp hành Đảng bộ tỉnh Bà Rịa- Vũng Tàu đã quyết định kỷ luật ông Nguyễn Văn Hoàng (Chủ tịch UBND thành phố Bà Rịa) với 37/39 phiếu đồng ý hình thức khiển trách.

Trước đó, ông Hoàng bị Ủy ban Kiểm tra Tỉnh ủy kết luận có thiếu sót trong xử lý sai phạm liên quan đến vợ mình là bà Trần Minh Thư (kế toán tại Ban quản lý chợ Bà Rịa).

Kỷ luật Chủ tịch UBND TP Bà Rịa - Ảnh 1Phóng to

Trung tâm thương mại Bà Rịa - nơi vợ Chủ tịch TP Bà Rịa từng công tác. Ảnh: Vietnamnet

Báo TTXVN đưa tin, theo kết luận của Đoàn kiểm tra của Tỉnh ủy Bà Rịa- Vũng Tàu, ông Hoàng đã chậm ký kết luận thanh tra, chậm chỉ đạo thu hồi 774 triệu đồng, chưa tổ chức kiểm điểm bà Thư đã đồng ý cho thôi việc.

Trước đó, qua thanh tra, Đoàn Thanh tra của Thành phố Bà Rịa đã phát hiện, trong 2 năm 2012, 2013, Ban Quản lý chợ Bà Rịa đã không hạch toán vào sổ sách số tiền cho thuê mặt bằng hơn 550 triệu đồng và chi không đúng mục đích, quy hoạch hơn 586 triệu đồng.

Tháng 11/2014, Đoàn Thanh tra đã hoàn thiện báo cáo kết quả thanh tra trình lên nhưng gần 1 năm sau, vào tháng 9/2015, ông Hoàng mới ký kết luận thanh tra và số tiền sai phạm phải nộp lại theo kết luận thanh tra từ 1,1 tỷ đồng ban đầu xuống còn 774 triệu đồng.

Đặc biệt, trước khi ký kết luận thanh tra, ông Hoàng đã ký quyết định giải quyết cho bà Thư thôi việc theo "nguyện vọng cá nhân". Sau khi nghỉ việc, bà Thư sang làm ở Công ty Cổ phần dịch vụ đô thị Bà Rịa (55% vốn nhà nước) và được bổ nhiệm làm Phó Tổng giám đốc của công ty này.

Theo kết luận của Ủy ban Kiểm tra Tỉnh uỷ, vụ việc đã gây dư luận không tốt trong nhân dân, ảnh hưởng xấu đến uy tín của Đảng, chính quyền.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý