Kỷ luật Hiệu trưởng trường có học sinh bị bỏng sau giờ thực hành Hóa học

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Kỷ luật Hiệu trưởng trường có học sinh bị bỏng sau giờ thực hành Hóa học

Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, vì để xảy ra việc 3 học sinh bị bỏng sau giờ thực hành Hóa học.

15/02/2017 02:19 PM
80

Sở GD&ĐT Hà Nội đã ra quyết định kỷ luật khiển trách đối với Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng, vì để xảy ra việc 3 học sinh bị bỏng sau giờ thực hành Hóa học.

Liên quan đến vụ nổ sau giờ thực hành Hóa xảy ra tại trường THPT Phan Đình Phùng (Hà Nội) làm 3 học sinh bị bỏng, ngày 15/2, ông Chử Xuân Dũng, Phó Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nội cho biết, Hội đồng kỉ luật đã họp và có quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật khiển trách đối với bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền - Hiệu trưởng trường THPT Phan Đình Phùng.

Ngoài ra, đối với tập thể Ban giám hiệu nhà trường, Hội đồng kỉ luật cũng có văn bản nhắc nhở, phê bình, rút kinh nghiệm trong công tác quản lý. Với các cá nhân liên quan trong vụ việc, Hội đồng kỉ luật Sở GD&ĐT Hà Nội thống nhất kết quả xử lý mà nhà trường đã quyết định trong cuộc họp trước đó.

Cụ thể, Hội đồng kỉ luật nhà trường đã thống nhất hình thức kỉ luật liên quan đến vụ nổ cồn gây bỏng cho nữ sinh D.A. (Lớp 12A2, Trường THPT Phan Đình Phùng).

Kỷ luật Hiệu trưởng trường có học sinh bị bỏng sau giờ thực hành Hóa học - Ảnh 1

Trường THPT Phan Đình Phùng.

Theo đó, học sinh Nguyễn Đăng V., người gây ra vụ nổ bị kỷ luật ở mức "Cảnh cáo" trước toàn trường. Các học sinh Lê Nguyên T., Đỗ Quốc H., Đỗ Viết T. sẽ chịu hình thức là "Khiển trách" trước Hội đồng kỷ luật.

Ban giám hiệu nhà trường đã ra quyết định kỷ luật với hình thức kỷ luật “cảnh cáo” với cô giáo M.A, người trông hộ giờ thực hành Hóa hôm xảy ra vụ bỏng do "thiếu trách nhiệm không tuân thủ quy trình, quy định chuyên môn trong khi thực hiện nhiệm vụ gây hậu quả nghiêm trọng".

Như đã đưa tin, trước đó, vào ngày 5/2, sau 1 tháng kể từ khi xảy ra sự việc, nữ sinh D.A. đã đăng lên trang diễn đàn PDP Confessions về việc mình bị bỏng cấp độ 3 ở vùng cổ, tay, bụng do sự nghịch ngợm của một số bạn nam trong lớp gây ra. Tuy nhiên, sự việc diễn ra từ ngày 5/1/2017 nhưng đến ngày 5/2 D.A. không nhận được lời xin lỗi, cũng như hình thức xử lý mà trường THPT Phan Đình Phùng đưa ra đối với những người có liên quan.

Trước sức ép của dư luận, bà Nguyễn Thị Nhâm Huyền cho biết, trường THPT Phan Đình Phùng không bao che cá nhân liên quan đến vụ việc này. Nhà trường cũng thừa nhận đã xử lý chậm, để sự việc đi quá xa gây bức xúc dư luận và tạo tâm lý không tốt cho đội ngũ giáo viên, cũng như học sinh của trường. Qua các cơ quan báo chí, nhà trường xin gửi lời xin lỗi chân thành tới gia đình và cá nhân em D.A.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý