Kỹ sư Nhật Bản tự tử vì lòng tự trọng gây chấn động Thổ Nhĩ Kỳ

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Kỹ sư Nhật Bản tự tử vì lòng tự trọng gây chấn động Thổ Nhĩ Kỳ

Một kỹ sư người Nhật Bản đã tự tử để nhận trách nhiệm sau khi 1 sợi dây cáp của cây cầu treo do ông phụ trách bị đứt. Sự việc đang khiến dư luận Thổ Nhĩ Kỳ vô cùng chấn động.

27/03/2015 08:47 AM
555

Kĩ sư người Nhật Kishi Ryoichi (51 tuổi) đã để lại thư tuyệt mệnh để nhận trách nhiệm sau khi một sợi dây cáp của cây cầu treo do ông phụ trách tại thành phố Yalova (Thổ Nhĩ Kỳ) bị đứt, khiến giao thông đường biển bị ngừng trệ trong một thời gian ngắn. Mặc dù không ai thương vong, nhưng ông Ryoichi đã rơi vào tình trạng trầm cảm kể từ ngày xảy ra sự cố vào hôm thứ Bảy tuần trước (21/3).

Hộ chiếu của vị kỹ sư lớn tuổi.

Trong bức thư tuyệt mệnh của mình, kỹ sư Ryoichi có viết ông xin nhận toàn bộ trách nhiệm khi 1 chiếc dây cáp bị đứt, cũng chính vì lẽ đó, mà ông đã đi đến quyết định đau đớn này.

Truyền thông Thổ Nhĩ Kỳ đưa tin, một nhóm sinh viên đã phát hiện ra thi thể vị kỹ sư trước cửa 1 nghĩa trang ở quận Altınova, thành phố Yalova, Thổ Nhĩ Kỳ. Cảnh sát cho biết ông đã tự cắt mạch máu ở tay và cổ.

Được biết, kỹ sư Ryoichi đã phụ trách làm việc tại cây cầu dài 3km nối từ tỉnh Izmit tới thành phố Yalova. Nếu được hoàn thành, đây sẽ là 1 trong những cây cầu treo dài nhất trên thế giới. Tuy nhiên, công trình đã gặp trục trặc vào ngày thứ Bảy tuần trước khi 1 chiếc dây cáp bị đứt và rơi xuống biển. Sự việc khiến giao thông trên biển bị gián đoạn trong một khoảng thời gian ngắn.

Sau sự việc trên, công trình hiện đang tạm thời bị hoãn thi công.

Ngay khi thông tin về vụ việc này được đăng tải, rất nhiều người dùng mạng Thổ Nhĩ Kỳ đã thể hiện sự ngưỡng mộ lòng tự trọng của người kỹ sư, thậm chí một số người còn đề nghị đặt tên cây cầu theo tên ông. "Những gì mà vị kỹ sư Nhật Bản đã làm thực sự đáng tôn trọng", "Hãy đặt tên cây cầu theo tên của vị kỹ sư đó để tưởng nhớ về ông",... các bình luận xuất hiện trên mạng xã hội.
 
Tuy nhiên, cũng có người cho rằng suy nghĩ của kỹ sư Ryoichi quá tiêu cực, dẫn đến cái chết vô cùng đáng tiếc.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý