Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Những vụ bị đình chỉ thi vì lý do "lãng xẹt"

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Những vụ bị đình chỉ thi vì lý do "lãng xẹt"

(ĐSPL) Sự cố đáng tiếc xảy ra nhiều nhất trong ngày đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia 2015 là việc thí sinh mang điện thoại vào phòng thi, sử dụng điện thoại.

02/07/2015 07:05 AM
3,516

Mặc dù đã được lưu ý từ trước không được mang điện thoại di động vào phòng thi nhưng tại nhiều cụm thi trên cả nước vẫn có những học sinh vô tình hoặc cố ý mang điện thoại vào phòng thi.

Theo tin tức từ VTC News, ghi nhận tại một số điểm thi trên địa bàn TP. Đà Nẵng trong ngày thi đầu tiên của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015, do thời tiết nắng nóng, cộng với thời gian làm bài môn Toán lên đến 180 phút nên các thí sinh rời phòng thi trong khoảng thời gian 11h trưa khiến cả thí sinh lẫn phụ huynh đều vật vã.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Những vụ bị đình chỉ thi vì lý do "lãng xẹt" - Ảnh 1Phóng to

Một thí sinh tại điểm thi Trường THPT Trần Phú khóc khi bị đình chỉ thi do sử dụng điện thoại di động. (Ảnh: VTCNews).

Tại điểm thi trường THPT Trần Phú, một thí sinh nữ rời phòng thi trong nước mắt do sử dụng điện thoại di động.

"Em làm bài xong rồi, chuẩn bị nộp thì lấy điện thoại ra coi giờ. Tuy nhiên em quên mất hành vi là vi phạm quy chế nên bị giám thị phát hiện và lập biên bản", thí sinh này cho biết.

Báo Lao động cho biết thêm, cùng ngày, tại điểm thi Trường ĐH Thành Đô có một thí sinh bị đình chỉ thi vì lỗi mang điện thoại vào phòng thi. Sau khi phát đề bài, tính giờ được một lúc, cán bộ coi thi phát hiện trong túi quần của nam sinh này có vật nghi là điện thoại. Khi được hỏi thí sinh này đã bỏ từ túi quần ra điện thoại của mình. Mặc dù đang để ở chế độ tắt máy nhưng theo quy định thí sinh này vẫn bị đình chỉ thi.

Ở điểm thi trường ĐH Sư Phạm Đà Nẵng ghi nhận một thí sinh bị đình chỉ thi khá đáng tiếc. Đó là trường hợp của em Thái Công Lập (quê Quảng Nam, dự thi tại phòng 316) thí sinh này bị đình chỉ thi do giám thị phát hiện điện thoại rung và rơi giữa nền nhà.

Trường hợp đáng tiếc khác ở trường ĐH Y dược TP.HCM chủ trì đã có thí sinh vi phạm bị đình chỉ thi. Cụ thể, tại điểm thi trường Dự bị đại học TPHCM (Quận 5) sau khi được phát đề thi một thí sinh lấy điện thoại di động ra chụp đề bị giám thị phát hiện. Ngay lập tức, giám thị lập biên bản và đình chỉ thi đối với thí sinh này theo đúng quy chế.

Trường hợp đặc biệt nhất được đăng tải trên một fanpage lớn dành cho giới trẻ đã khiến cộng đồng mạng "dậy sóng". Câu chuyện nói về một sỹ tử đi thi THPT tại Đà Nẵng nhưng đã vi phạm quy chế thi khi mang điện thoại vào phòng thi. Cho đến khi sắp hết thời gian làm bài, bất ngờ tiếng chuông điện thoại trong túi reo lên, học sinh này đã lập tức bị đuổi khỏi phòng thi.

Kỳ thi THPT quốc gia 2015: Những vụ bị đình chỉ thi vì lý do "lãng xẹt" - Ảnh 2Phóng to

Bố con ôm nhau khóc sau khi thí sinh bị đuổi khỏi phòng thi. (Ảnh: Beat).

Nội dung bài viết như sau:

“Một câu chuyên thi cử Tại Đà Nẵng:

Chứng kiến cảnh hai cha con này trong sân trường mà ứa nước mắt, sĩ tử đi thi môn Anh văn, em làm bài tốt, còn vài phút nữa hết giờ làm bài thì điện thoại trong túi reo lên, em bị vi phạm quy chế thi. Dù khóc van xin thế nào thì Hội đồng cũng không thể xem xét vì đó là quy định. Em khóc từ trường ra cổng, hai cha con ôm nhau gục dưới sân, ba ơi con xin lỗi ba nhiều lắm, tiền ba dồn hết vô cho con mà con đổ sông... Tiếc thay, cuộc gọi đó là do chính Ba của em gọi vì đứng ngoài cổng thấy con mình chưa ra nên lo lắng buồn tay bấm số. Haizzz. Một năm đèn sách giờ đánh đổi bằng phút hờ hững của thí sinh, thầy cô giáo ai cũng tiếc vì đây là kỳ thi quan trọng có cả Tốt nghiệp PT nữa, thương đó nhưng cũng trách vì giám thị đã phổ biến quá nhiều lần rồi. Chúc em vượt qua nỗi buồn, rút kinh nghiệm và thi thật tốt vào năm sau”.

Câu chuyện sau khi đăng tải đã thu hút sự chú ý của dân mạng, hầu hết đều cảm thấy đáng tiếc cho thí sinh này. Nhiều người cho rằng, thí sinh quá “khờ khạo”, thậm chí còn mắng thí sinh này “ngớ ngẩn”... Có người còn trách móc vì cho rằng thí sinh đã thiếu ý thức, coi thường quy chế thi, coi thường kỳ thi.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý