Kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh đi cấp cứu vẫn được công an giám sát

mesu mesu @mesu

Kỳ thi THPT quốc gia: Thí sinh đi cấp cứu vẫn được công an giám sát

(ĐSPL) Sáng nay (ngày 2/7), khi mới làm bài thi môn Ngữ Văn của kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 được khoảng 30 phút, một thí sinh nam bị đau bụng dữ dội.

02/07/2015 07:36 PM
224

Theo tin tức từ báo VietnamPlus/TTXVN, theo phó giáo sư, tiến sỹ Đinh Văn Hải, Trưởng phòng Công tác chính trị sinh viên, Đại học Bách khoa Hà Nội, các cán bộ y tế của điểm thi đã kịp thời hỗ trợ thí sinh và đưa em vào cấp cứu trong bệnh viện.

Theo quy định, phải hết 2/3 thời gian làm bài thí sinh mới được rời phòng thi nên trong trường hợp này, hội đồng thi đã phải bố trí lực lượng công an PA83, bảo vệ, cán bộ hội đồng thi cùng đi với thí sinh vào bệnh viện.

 - Ảnh 1Phóng to

Ảnh minh họa. (Nguồn: Báo VietnamPlus/TTXVN).

Khi thí sinh vào cấp cứu, lực lượng an ninh vẫn phải túc trực ở bên ngoài. Thí sinh cũng được đề nghị điều trị cách ly cho đến khi hết 2/3 thời gian làm bài thi.

Hội đồng thi đã tiến hành lập biên bản và vẫn thu bài của thí sinh, tiến hành chấm thi như bình thường. Trường hợp sức khỏe tốt lên, thí sinh có thể tiếp tục dự thi các buổi thi sau.

Ông Hải cho biết thêm, đây là thí sinh tự do và quê ở Phú Thọ. Được biết, thí sinh này đã có biểu hiện đau bụng từ tối qua nhưng em vẫn cố đi thi. Tuy nhiên, khi đang làm bài thi thì đau dữ dội không chịu nổi.

Sáng cùng ngày, hội đồng thi này đã phát hiện và đình chỉ một thí sinh do mang tài liệu vào phòng thi.

Đề thi môn Văn kỳ thi THPT quốc gia năm 2015 gây hứng thú cho thí sinh từ câu đầu tiên khi đề cập đến quần đảo Trường Sa, Hoàng Sa.

Đồng thời, trong đó cũng đề cập tới cuộc sống gian khổ của người lính canh giữ đảo.

Ngoài ra, nhiều vấn đề xã hội như nạn bạo lực, hội chứng vô cảm cũng được đưa vào đề thi này. Nhiều thí sinh nhận định, đề thi môn Văn năm nay khá hay vì đã đề cập đến nhiều vấn đề của đời sống. Đó không chỉ là những kiến thức trong sách vở mà còn có cả những kỹ năng, lối sống.

LINH SAN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý