'Kỳ tích' bé sơ sinh nặng 0,8kg vẫn có thể sống sót

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

'Kỳ tích' bé sơ sinh nặng 0,8kg vẫn có thể sống sót

Một bé sơ sinh ở Trung Quốc có trọng lượng quá nhỏ khiến không ai tin rằng em có thể sống sót qua một khoảng thời gian ngắn.

27/10/2014 01:48 PM
1,869

Bé trai được sinh mới đây chỉ nặng chưa đến 1kg. Nguyên nhân của việc này được cho là do sức khỏe người mẹ không tốt, bị xuất huyết nhiều gây ảnh hưởng đến thai nhi.

Li Xiongyan (19 tuổi), mẹ em bé kể lại: “Lúc đó, nhiều người ngay lập tức khuyên tôi đừng trông mong đứa nhỏ này có thể sống sót. Thằng bé chỉ có tí xíu, thậm chí to chưa được bằng lòng bàn tay. Nhưng con vẫn là niềm hy vọng của cả gia đình chúng tôi.”


Bé trai nhỏ hơn cả một lòng bàn tay

Với tình trạng sức khỏe khá nguy kịch, bé trai này ngay lập tức được chuyển đến bệnh viện nhân dân Lâu Tinh ở tỉnh Hồ Nam.

Bác sĩ trực tiếp điều trị cho em nhớ lại: “Chúng tôi nhận được nhiều lời tư vấn rằng không nên tiếp nhận trường hợp này để tránh tốn tiền vô ích. Ai cũng nghĩ rằng em bé quá nhỏ nên không có khả năng sinh tồn”.

Ngay khi gửi con đến bệnh viện, bố mẹ em bé phải lập tức rời xa con để đến nhiều nơi tìm việc làm, mong kiếm thật nhiều tiền trang trải viện phí. Thậm chí, gia đình em phải dốc hết tiền dành dụm, nhận thêm tiền hỗ trợ từ bà con hàng xóm và chính phủ để dành hết cho việc điều trị.

May mắn thay, hơn 3 tháng trôi qua, đến nay sức khỏe bé trai đã có nhiều tiến triển tích cực. Vào ngày 10/10, cân nặng của em đã là 3,19kg, một con số khá an toàn.

Tuy nhiên, bệnh viện cho biết về lâu dài, bé trai cần được chăm sóc và tiếp tục điều trị cẩn thận mới có thể hoàn toàn khỏe mạnh.


Em được chăm sóc rất đặc biệt


Bé dần khỏe lên sau hơn 3 tháng điều trị


Em cân nặng 3,19kg vào ngày 10/10


Cha mẹ em không cầm được nước mắt khi gặp lại con


Em là niềm hy vọng của cả gia đình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý