Lạ kỳ cậu bé có thể chết vì ăn đồ ngọt

mesu mesu @mesu

Lạ kỳ cậu bé có thể chết vì ăn đồ ngọt

Lance Wood (6 tuổi) được dự đoán mắc một chứng bệnh di truyền bí ẩn khiến em không được phép ăn ngọt để đảm bảo sức khỏe.

01/11/2014 11:35 AM
1,617

Hiện, chưa bệnh viện nào xác định được chính xác căn bệnh Lance đang mắc phải. Cậu bé sống ở Quinton, Anh quốc này đang chịu đựng một cơ thể yếu đuối với rất nhiều căn bệnh khác nhau như thận có lỗ thủng, không thể nói chuyện, thính giác yếu và khả năng đi lại cực kỳ kém.

Không những vậy, Lance còn phải có một chế độ ăn uống đặc biệt do không thể tiêu thụ chất ngọt. Mọi thức ăn đều phải được xay nhuyễn và truyền qua ống cho cậu bé ăn. Đặc biệt, các món ăn của trẻ em như sô-cô-la, kẹo mút hay bánh trái có đường đều không dành cho cậu bé này.

Ba mẹ Lance cho biết, khi vừa được sinh ra, em chỉ cân nặng khoảng 1,8 kg nhưng có sức khỏe vẫn ổn định bình thường. Đến tháng thứ 7, họ bắt đầu phát hiện điều bất ổn vì con trai liên tục sụt cân. Cậu bé được đưa ngay vào bệnh viện Nhi Birmingham để khám. Các bác sĩ ở đó phát hiện trong cơ thể Lance có một lượng canxi rất cao, rồi dần dần nhiều biến chứng khác bắt đầu xuất hiện.

Hiện, các bác sĩ vẫn đang tích cực nghiên cứu để kết luận được chính thức căn bệnh lạ của Lance là gì, với mong muốn tìm ra hướng điều trị hiệu quả cho em.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý