Lạ kỳ hồ nước 1400 hecta 'bốc hơi' chỉ sau một đêm

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lạ kỳ hồ nước 1400 hecta 'bốc hơi' chỉ sau một đêm

Việc cả hồ nước rộng tới 1400 hecta cạn khô nước chỉ sau một đêm đến giờ vẫn là câu hỏi bí ẩn với các nhà khoa học.

23/07/2016 06:49 PM
2,142

Ngày 1/6, người dân vùng Patagonia, Chile đã chứng kiến một hiện tượng vô cùng kỳ lạ tại hồ Riesco.

Theo Giadinhtreem.vn, hồ nước ngọt này có diện tích đến 1400 hecta, là một địa điểm nổi tiếng với những người mê câu cá và dân du lịch. Thế nhưng chỉ sau một đêm, cả hồ nước khổng lồ đột nhiên biến mất một cách bí ẩn khiến dư luận vô cùng hoang mang.

Báo chí địa phương đã nhanh chóng vào cuộc. Những tấm hình trước và sau khi hồ nước biến mất được chia sẻ rộng rãi trên mạng xã hội.

  Lạ kỳ hồ nước 1400 hecta 'bốc hơi' chỉ sau một đêm - Ảnh 1

Hình ảnh trước và sau khi hồ nước biến mất một cách lạ kỳ.

Điều bất ngờ nhất, trước khi biến mất, hồ Riesco có độ sâu trung bình 72 m. Tuy nhiên, sau khi hiện tượng này xảy ra, toàn bộ hồ nước đã trở thành một vùng đất bằng phẳng và hoàn toàn khô ráo.

Sau gần 2 tháng nghiên cứu, các nhà khoa học vẫn chưa đưa ra được một câu trả lời xác đáng hay bất kỳ thông tin thuyết phục nào. Ban đầu, mọi nghi vấn đổ dồn vào hoạt động của núi lửa. Thế nhưng, những nhà địa chất học đã khẳng định toàn bộ núi lửa trong khu vực này vẫn đang "ngủ".

Sự tập trung chuyển sang khe nứt Liquiñe-Ofqui dài 1.200 km chạy dọc phía Nam Chile. Một phần của hồ Riesco gắn liền với khe nứt này. Được biết, "vết sẹo" này thường là nguyên nhân gây ra động đất, nhưng các nhà khoa học không hề ghi lại được một biến động địa chất nào tại Riesco trong khoảng thời gian vừa qua.

Bên cạnh đó, một nguyên nhân khác được nghi vấn có thể chính là do hiện tượng El Nino. Tuy nhiên, hiện tượng này chỉ thường khiến mực nước hồ giảm đi dần do lượng mưa không đồng đều. Tuy nhiên, việc biến mất một cách nhanh chóng và không để lại bất kỳ dấu vết nào như vậy thật sự rất khó giải thích.

Hạnh Vũ (Tổng hợp)

Ads Vitamin Genki + giúp trẻ phát triển chiều cao, bổ sung dinh dưỡng phòng bệnh tốt nhất trong mùa hè
Ads Hàng nghìn người đã khỏi viêm xoang không cần dùng thuốc
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý