La liệt hoa quả giá 'bèo' ở vỉa hè Hà Nội

nhidong nhidong @nhidong

La liệt hoa quả giá 'bèo' ở vỉa hè Hà Nội

La liệt hoa quả được bày bán với giá bèo trên các vỉa hè tại Hà Nội giúp người tiêu dùng tha hồ lựa chọn nhưng lại băn khoăn về nguồn gốc của chúng.

19/04/2015 12:04 PM
1,864

   - Ảnh 1

Xoài chỉ có 10 nghìn đồng/kg

Hiện nay, dọc vỉa hè các tuyến phố tại Hà Nội như: Nguyễn Xiển (Thanh Xuân), Lê Văn Lương kéo dài (Hà Đông), Hồ Tùng Mậu, Trần Thái Tông (Cầu Giấy)... các xe hàng rong bày bán hoa quả xuất hiện dày đặc với đủ chủng loại.

Theo tin tức từ Vietnamnet, trên phố Nguyễn Xiển, đại lộ Thăng Long, hàng hoa quả bày bán la liệt trên vỉa hè, nhiều đoạn cứ khoảng 20m lại có một hàng. Tại đây, dưa hấu đỏ đổ đống hoặc bày bán trên ôtô tải chỉ 8.000 đồng/kg, xoài ngọt loại to (6-8 lạng/quả) 10.000 đồng/kg, dứa 10.000 đồng/3 quả loại nhỏ, loại to giá 8.000 đồng/quả.

Trong khi đó, tại chợ Dịch Vọng (Cầu Giấy), giá hoa quả cũng giảm đáng kể. Cụ thể, dưa hấu được quảng cáo là loại ngon, ngọt sắc giá chỉ 9.000 đồng/kg, thanh long giá 12.000 đồng/kg, củ đậu giá 4.000 đồng/kg, dứa 10.000 đồng/3 quả loại nhỏ, loại to giá 8.000 đồng/quả, củ đậu giá 4.000 đồng/kg, dưa chuột loại 1 giá 5.000 đồng, loại 2 giá chỉ có 3.000 đồn/kg, ổi Thanh Hà giá 12.000 đồng/kg...

Hoa quả giá rẻ khiến người tiêu dùng mua với số lượng lớn. Tuy nhiên, cũng không ít người đặt câu hỏi về nguồn gốc các loại hoa quả này. Tại sao hoa quả lại có giá "bèo" như vậy?

Giải đáp câu hỏi này, một tiểu thương bán hoa quả tại chợ Dịch Vọng cho biết, năm nay thời tiết thuận lợi, hoa quả ở khắp các vùng miền đều được mùa, bà con nông dân bội thu nên hoa quả đổ về chợ ồ ạt và có giá rẻ như vậy.

Cũng như vậy, dù mới vào đầu mùa nhưng trên nhiều đường phố tại Sài Gòn, hoa quả cũng được bày bán la liệt với giá rẻ không ngờ.

Trên các tuyến đường lớn tại TP HCM như Cộng Hòa, Trường Trinh (Tân Bình), Trần Xuân Soạn, Nguyễn Văn Linh (quận 7), Kha Vạn Cân (Thủ Đức), Quang Trung (Gò Vấp)…, hoa quả được bán tràn lan.

Video tham khảo:

Dân hoang mang lựa chọn hoa quả sạch

Người mua tha hồ lựa chọn trái cây có giá rẻ hơn một nửa so với trước đây. Dưa hấu có khi chưa tới 10.000 đồng/kg, ổi Đài Loan giá 10.000 đồng/kg, thanh long cũng chỉ còn 20.000 đồng/kg loại ngon.

Một chủ sạp trái cây trên đường Trần Xuân Soạn, quận 7, cho biết, hàng được đưa về từ các tỉnh miền Tây. Tuy mới đầu vụ nhưng giá rẻ vì nguồn cung nhiều.

Kiều Hương (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý