'Lạ lùng' thị trấn ma chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu

baybykiu baybykiu @baybykiu

'Lạ lùng' thị trấn ma chỉ dành cho tầng lớp thượng lưu

Những người nghèo, có thu nhập không khá giả gì sống tại thị trấn Ile Saint Louis thuộc thành phố Paris hoa lệ đều bị đuổi khỏi thị trấn này.

28/09/2014 08:11 PM
1,279

Ile Saint Louis là một trong những hòn đảo thuộc trung tâm lịch sử của Paris. Những người nhiều tiền thuộc tầng lớp thượng lưu trong và ngoài nước đã mua nhưng ngôi nhà nơi đây. Nhưng ngôi nhà của những người nghèo bị họ tìm cách thao túng và mua hết.

 - Ảnh 1

Nhưng những ngôi nhà thứ hai này họ mua không phải với mục đích để ở, mỗi năm họ chỉ đến đây vài tuần . Nhiều tìm hiểu cho thấy nhiều cửa hàn trên phố và các trường học địa phương phải đóng cửa. Giữa thành phố Paris đông đúc và tráng lệ, đây là khu vực duy nhất đang mất dần dân cư.

Dường như khu dân cư của thị trấn này đang bị mất dần sự hài hòa. Những căn hộ ở đây thường rất nhỏ chỉ có hai phòng và một chiếc giường nhưng cũng có thể dùng nó làm chiếc ghế sofa.

 - Ảnh 2

Vì những vị chủ nhân giàu có của thị trấn này chỉ đến ngôi nhà thứ hai của họ rất ít ngày trong năm nên thị trấn này gần như bị bỏ hoang và làm cho người ta dễ dàng liên tưởng tới những “thị trấn ma” cũ kỹ bị bỏ hoang và ít người qua lại.

Tuy nhiên họ cũng rất nỗ lực trong việc không muốn phá vỡ cấu trúc của thị trấn vốn có này và cũng muốn trở thành một phần quan trong của làng Paris. Họ luôn nỗ lực để tạo nên sự hài hòa.

P. Huyền (Tổng hợp)

Xem thêm video clip : Xăng giảm giá 600 đồng/lít, còn 24.210 đồng/lít

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý