Làm vợ của anh, đồng chí nhé

guocmockute guocmockute @guocmockute

Làm vợ của anh, đồng chí nhé

Tôi vẫn nhớ rõ khuôn mặt em sau bao nhiêu năm và có vẻ như em cũng phần nào nhớ ra tôi.

22/07/2014 12:23 PM
1,996

Chúng tôi quen nhau thật tình cờ, giờ nghĩ lại tôi thấy cứ giống như phim. Khi đó tôi đang học năm nhất đại học, còn em là năm cuối cấp ba. Chúng tôi tình cờ quen nhau trong trại hè thanh niên của huyện và chỉ trò chuyện một lần duy nhất vì trại của em sát với trại của đơn vị tôi. Cuộc nói chuyện ngắn ngủi, tôi chỉ kịp biết nick yahoo và tên của em. Sau khi trại hè kết thúc, tôi tiếp tục việc học. Mãi sau này tôi mới biết năm đó em thi vào trường Cao đẳng Kinh tế đối ngoại. Về sau, chúng tôi có nói chuyện với nhau thêm một lần nữa trên yahoo nhưng em cũng nhanh chóng tạm biệt tôi để đi học.

Thời gian dần đi vào quên lãng, bởi chúng tôi không có ấn tượng sâu đậm về nhau và cũng không còn giữ liên lạc. Ra trường, tôi làm việc trong cơ quan nhà nước. Lúc đó cũng được giới thiệu và làm quen với vài người con gái nhưng có thể do duyên chưa đến nên tôi không có cảm giác yêu.

Tháng 8/2009, một lần tình cờ tôi đăng nhập vào tài khoản yahoo cũ sau nhiều năm không sử dụng. Lúc thấy nick của em sáng, một cảm giác kỳ lạ chợt ùa về sau hơn ba năm. Tôi chào em nhưng em không nói gì. Tôi vẫn ngồi đợi em trả lời và tiếp tục hỏi: "Có khỏe không? Em học xong chưa?"

Cuối cũng em cúng trả lời tôi: "Anh là ai? Hỏi em có việc gì không?"

Các bạn biết không? Em không nhớ tôi là ai cả. Em nói đã xóa tất cả các nick yahoo không thường xuyên liên lạc. Em còn nói tôi là người đầu tiên em trả lời trên yahoo mà em không quen biết... Tôi kể lại chuyện chúng tôi đã quen nhau như thế nào, nhà tôi ở đâu. Nhưng em vẫn không nhớ gì. May mắn thay, nhà tôi cách nhà em 15 km, chúng tôi ở chung huyện, nên em tin tôi và hẹn sẽ nói chuyện khi rảnh rỗi vì em đang đi thực tập. 

Em thực tập xong, có thời gian nghỉ nên về nhà. Tôi mạo muội xin ra nhà em chơi cho biết. Em đồng ý nhưng dặn tôi phải nói là bạn học vì ba mẹ em khó tính, chưa muốn con gái yêu đương. Hôm hẹn gặp em trùng với ngày cưới của thằng bạn, dự đám cưới xong tôi chạy vội sang nhà em cho kịp giờ. Lúc gặp nhau thật bất ngờ. Hai đứa trò chuyện rất vui và tôi chợt cảm thấy đây chính là người con gái mà tôi vẫn tìm kiếm bấy lâu.

Mỗi lúc xa nhau, tôi lại nhớ em nhiều hơn. Cứ đi làm về tôi lại gọi điện cho em. Tinh yêu của chúng tôi chớm nở từ đó. Ngày em làm lễ tốt nghiệp ra trường, tôi lên Sài Gòn tham dự và chia vui cùng em. Tôi tặng hoa cho em, chúc mừng em và nhẹ nhàng nói với em: "Anh yêu nhóc!"

04-7569-1405934128.jpg

Ảnh: W.B.

5 năm bên nhau là khoảng thời gian ngập tràn hạnh phúc của chúng tôi, cho dù có cả những phút giận hờn. Tôi nghỉ việc ở Vũng Tàu, lên Sài Gòn tìm công việc mới để được gần và tiện chăm sóc em. 2 năm sau đó, chúng tôi quyết định quay trở lại Vũng Tàu. Đầu năm 2014, tôi về và xin công tác tại cơ quan nhà nước, còn em chờ vài tháng nữa cũng sẽ về với tôi. Chúng tôi quyết định cuối năm nay sẽ làm đám cưới. 

Tôi không muốn bắt chước những lời cầu hôn lãng mạn trong phim Hàn, cũng không muốn dùng những lời ngọt ngào rập khuôn trong thơ văn. Các bạn biết không, tôi biết em thích nhẫn như thế nào và kích cỡ ra sao. Đầu tháng 7 vừa rồi, tôi ra tiệm kim hoàn mua một chiếc nhẫn, dự định sẽ cầu hôn em. Cuối tuần đó tôi lên Sài Gòn, nhưng không báo cho em. Tôi vào nhà, bắt tay vào chuẩn bị những món ăn em thích, bày biện sẵn sàng trên bàn. Lúc về nhà, em bất ngờ vì không biết ai đã mở cửa nhà mình, lại càng bất ngờ hơn khi trên bàn đã chuẩn bị sẵn các món ăn yêu thích của em. Trong khi em còn đang ngạc nhiên thì tôi xuất hiện và nói to:

- Báo cáo đồng chí! Hôm nay tôi có mặt tại đây để xin phép đồng chí một điều - Tôi lấy chiếc nhẫn ra, đeo vào tay em, rồi nói tiếp:

- !

Em sững sờ đứng im và mỉm cười nói với tôi:

- Đồng chí chồng phải thương yêu đồng chí vợ suốt đời nhé!

Tôi hạnh phúc ôm chặt lấy em:

- Tuân lệnh đồng chí vợ!

Sau đó, chúng tôi cùng ngồi ăn tối và cười nói vui vẻ, mặc cho ngoài trời mưa gió và sấm chớp liên hồi...

Bùi Vĩnh Châu

* Độc giả gửi bài viết dự thi "Lời cầu hôn lãng mạn" về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận được một chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng của Quyên Nguyễn Bridal và phiếu giảm giá 30% dịch vụ chụp ảnh hoặc may váy cưới.

Độc giả gửi bài thi về email cuoihoi@ngoisao.net để có cơ hội nhận chiếc váy cưới trị giá 12 triệu đồng và ưu đãi chụp ảnh cưới trọn gói.

Cách dự thi tại đây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý