Lạ mắt "Phòng xe duyên ở thế giới thứ 3"

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lạ mắt "Phòng xe duyên ở thế giới thứ 3"

GiadinhNet Phòng xe duyên cho les và gay ra đời như là một diễn đàn đặc biệt cho những người đồng tính mong muốn được công nhận, mong muốn có một gia đình.

23/08/2012 01:58 PM
1,643

Rất nhiều gay, les không dám công khai danh tính, họ luôn sống trong mặc cảm, đau khổ - ảnh chỉ mang tính minh họa.

Mới đây, Bộ Tư pháp đã tiến hành trưng cầu ý kiến sửa đổi Luật Hôn nhân & Gia đình, trong đó có vấn đề công nhận hôn nhân giữa những người đồng giới. Tuy nhiên, việc này hiện vẫn gặp phải nhiều ý kiến phản đối, đặc biệt là rào cản văn hóa truyền thống. "Phòng xe duyên cho les và gay" ra đời như là một diễn đàn đặc biệt cho những người đồng tính mong muốn được công nhận, mong muốn có một gia đình.

Từ "Phòng xe duyên đặc biệt"…

Pháp luật Việt Nam hiện chưa công nhận kết hôn cùng giới, nhưng thực tế ngày càng nhiều người đồng tính muốn lập gia đình và làm đám cưới công khai.

Thạc sĩ Lê Quang Bình (Viện trưởng Viện Nghiên cứu xã hội, kinh tế và môi trường ISEE) từng đưa ra thông tin: Việt Nam có khoảng 1,65 triệu người đồng tính, song tính trong độ tuổi từ 15 đến 59. Trước thực trạng đó, việc trưng cầu ý kiến về hôn nhân đồng giới của Bộ Tư pháp là nhằm cân nhắc sửa luật theo hướng mở cho hôn nhân đồng tính. Tuy đã được nhìn nhận theo hướng mở, việc kết hôn của người đồng tính cũng là nhằm đảm bảo quyền tự do cá nhân, song trên thực tế, tính nhạy cảm của vấn đề hôn nhân đồng giới còn nặng trên góc độ văn hóa tập quán gia đình Việt Nam. Trong công văn của Bộ Tư pháp khi trưng cầu ý kiến cũng đề cập đến tính nhạy cảm xã hội của vấn đề, hậu quả của quy định pháp luật chưa được dự báo hết.

Trong bối cảnh ấy, có nhiều người đồng tính "kín" vẫn mong muốn tìm được "ý trung nhân" để lập gia đình. "Phòng xe duyên"cho les và gay ở cộng đồng những người thuộc giới tính thứ 3 đã trở thành một điểm kết hôn "đặc biệt" trong bối cảnh nhạy cảm này.

Phòng xe duyên đặc biệt ấy chính là nơi thực hiện việc kết bạn, giao lưu, "kết hôn" giữa những người thuộc thế giới thứ 3. Ngay trên giao diện chính của trang web thegioithu3.vn là đủ các hạng mục từ diễn đàn, phim cho đến mục kết hôn gay & les. Ngay khi được thành lập, trang web thegioithu3.vn và đặc biệt là phòng xe duyên cho gay và les đã thu hút được đông đảo sự quan tâm của cộng đồng mạng; đặc biệt là các gay (đồng tính nam), les (đồng tính nữ) và những người lưỡng tính (bisexuality). Ở trang web lớn nhất Việt Nam về người đồng tính này, phòng xe duyên được coi như một địa chỉ tin cậy để những người đồng tính được sống với giới tính thật của mình. Những tâm sự, suy nghĩ, mong muốn của họ được trao đổi thẳng thắn, công khai...
 

Giao diện trang web về "thế giới thứ 3" lớn nhất VN.

 
Đến diễn đàn "giải tỏa" ở thế giới thứ 3
 

Dường như muốn khẳng định thêm sự nghiêm túc trong việc làm quen, kết bạn, kết hôn trong thế giới những người đồng tính, các thành viên quản trị trang mạng về người đồng tính lớn nhất Việt Nam này cũng đưa ra những tiêu chí khá rõ ràng: "Đây là khu vực dành riêng cho các bạn les muốn tìm gay và các bạn gay cần tìm les vì những lý do quan trọng và nghiêm túc, liên quan đến gia đình và tương lai sau này của các bạn. Chính vì vậy, các bài đăng sai nội dung, rao tình, callboy, callgirl, quảng cáo, viết không dấu, viết bậy bạ không ý nghĩa, gay tìm gay, les tìm les... sẽ bị xóa..."!.

Đã có hàng trăm bài viết và hàng nghìn lượng thành viên đăng ký, truy cập trong Phòng xe duyên đặc biệt này. Vô số những topic tìm người đồng tính trái chiều để cùng kết hôn nhằm che giấu thân phận được đăng tải trên phòng xe duyên đặc biệt. Nicknamethetam123 viết: "Tôi đang gặp một chuyện rất khổ tâm nên xin được mượn diễn đàn để chia sẻ. Tôi là gay “kín” và đã xác định không lấy vợ. Tôi không muốn làm khổ một người con gái thật sự nào đó yêu mình. Tuy nhiên, gần đây tôi gặp áp lực lớn từ phía gia đình, cơ quan... tôi đành phải suy nghĩ lại. Tôi muốn có một đám cưới, tất nhiên không thể chọn một cô gái bình thường rồi, mặc dù việc này với tôi nếu làm là vô cùng dễ. Tôi biết một số bạn les cũng có người gặp nỗi khổ như tôi nên tôi mong được tìm kiếm một bạn les nào đó để thực hiện một đám cưới giả để thỏa mãn yêu cầu của gia đình và che mắt dư luận, để yên thân mà sống đúng bản năng gay, les của mình... Tôi năm nay 31 tuổi, đang làm quản lý cấp trung cho một cơ quan nhà nước, khỏe mạnh, đẹp trai. Mỗi người mỗi hoàn cảnh nên tôi mong các bạn khác đừng phán xét gì việc làm của tôi. Tôi đã cân nhắc để chọn một phương án ít thiệt hại nhất, ít đau khổ nhất cho những người liên quan. Bạn les nào có ý định nghiêm túc với chuyện đám cưới giả, xin vui lòng liên hệ với tôi qua email...". Ngay sau mẩu tin tìm người kết hôn này, có tới vài nick của thành viên nữ hồi âm về nhu cầu cùng tìm gay “kín” kết hôn. 

Hay thành viên có tên mattrangkotron viết: "Mình là gay “kín” sinh năm 87, sống tại Hà Nội! Cuộc sống ổn định với công việc kinh doanh! Mình muốn tìm hiểu một les để hai bên có thể đáp ứng nhu cầu của gia đình! Muốn tìm một người trung thực để có thể coi như anh em ruột thịt! Cùng nhau xây dựng hạnh phúc chung và riêng! Hiện mình có bạn trai! Mình rất tôn trọng tình yêu trong thế giới thứ 3! Tình yêu của mình cũng rất khó khăn mới đạt được! Mình sống chung với bạn trai được hơn 1 năm rồi. Yahoo của mình là...". Ngay sau mẩu tin trên, có ít nhất 3 thành viên les hồi âm với nhu cầu tìm hiểu...

Những dòng topic với mục đích tìm gay “kín” hoặc les “kín” kiểu như vậy được đăng tải liên tục trên Phòng xe duyên đặc biệt. Vô số những ý kiến chia sẻ, đồng cảm, động viên được hồi âm ngay sau mỗi lời tâm sự của thành viên nào đó. Ở diễn đàn đồng tính lớn nhất này, dường như họ đã được sống đúng với giới tính thật của mình, nơi họ có thể chia sẻ, tâm sự, kết bạn một cách thoải mái mà không chịu bất kỳ con mắt dò xét nào.
 

Trang web này trở thành nơi chia sẻ tâm tình của không ít người ở thế giới thứ 3.

Cấm callboy, callgirl,  rao tình trên phòng xe duyên!

Ngay trên giao diện chính của phòng xe duyên gay và les đặc biệt ở "thế giới thứ 3" này là dòng chữ "hot": Ra mắt PHÒNG XE DUYÊN dành cho Gay và les muốn quen nhau để che mắt gia đình!

Với tiêu chí đó, phòng xe duyên đặc biệt này còn có hẳn một bài viết đầy đủ về mục đích xe duyên: "Qua thực tế, chúng tôi nhận thấy hiện nay có rất nhiều những bạn les & gay sống khép kín, chưa công khai với gia đình và xã hội và đa số đều sẽ không có ý định công khai giới tính thật của mình. Nguyên nhân của việc này có thể xuất phát từ nhiều hướng nhưng chủ yếu là vì lý do muốn làm tròn chữ hiếu với cha mẹ. Hầu hết các les & gay như vậy đều tự tạo một lớp ngụy trang, sống cuộc sống bên ngoài thì bình thường nhưng bên trong luôn đầy nội tâm và đau khổ. Và đến một lúc nào đó, vì gia đình, các bạn les & gay sống khép kín đều bị bắt buộc - hoặc tự bắt buộc phải quen (và có thể cưới) một người khác giới. Điều này sẽ là điều đau khổ nhất vì ảnh hưởng đến toàn bộ cuộc đời. Vì cha mẹ vì gia đình, các bạn ấy sẽ chấp nhận sống giả tạo và lừa dối người bạn đời, bế tắc ngày thêm bế tắc, đau thương càng lúc càng đau thương...
 
Chính vì vậy, chúng tôi quyết định thành lập Phòng xe duyên dành cho những bạn les & gay muốn quen nhau. Chúng tôi nhận thấy nếu một bạn gay quen một bạn les và ngược lại thì sẽ giải quyết được các vấn đề với bản thân và gia đình mà các bạn đang mắc phải. Khi đó, các bạn vừa không phải sống giả tạo mà vẫn có thể cặp cùng một người khác giới để làm vui lòng cha mẹ. Khi gay & les quen nhau, các bạn dễ cảm thông cho nhau và vẫn giữ được cuộc sống riêng của mình, không còn phải nặng lòng bận tâm nữa". Những màn làm quen, gắn bó, kết hôn giả giữa đời thực qua mai mối ở cộng đồng "thế giới thứ 3" dường như là cứu cánh cho khá nhiều người đồng tính “kín” trong bối cảnh chịu nhiều áp lực từ gia đình hiện nay...

Trên thực tế, đây cũng là một trong số ít những trang diễn đàn kết bạn trên mạng có những topic khá nghiêm túc.

Lã Xưa

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý