Là phụ nữ có xe sang, tôi chỉ chọn chồng ‘3 CHỮ T’ để đời NỞ HOA

biettuot biettuot @biettuot

Là phụ nữ có xe sang, tôi chỉ chọn chồng ‘3 CHỮ T’ để đời NỞ HOA

Đã là đàn ông phải hội đủ 3 T. Nếu không có hoặc thiếu khuyết theo tôi cũng vứt đi.

26/05/2016 07:19 PM
370

Chào các chị em,

Tôi năm nay 27 tuổi và là một nhà thiết kế thời trang của một thương hiệu thời trang khá nổi danh. Tuy nhiên, xin phép cho tôi được giấu tên công ty cũng như tên mình. Bởi điều này không liên quan nhiều đến những chia sẻ tôi sắp tâm sự sau đây.

Các bạn ạ, tôi sinh ra và lớn lên tại Hà Nội. Có thể nói, gia đình tôi là người Hà Nội gốc nhiều thế hệ nay. Bố mẹ tôi đều là dân thiết kế thời trang và khá năng động. Do đó, tuổi thơ của tôi luôn sống trong sung túc, đủ đầy. Tôi chưa một ngày biết tới cuộc sống thiếu thốn tình yêu thương cũng như thiếu thốn vật chất.

Ngay từ thời sinh viên, tôi đã theo gót ba mẹ vừa đi học vừa đi làm. Do đó, ngay khi các bạn bè khác còn lao đao xin việc thì tôi đã có xe sang, dế xịn, nhà riêng. Đây là công sức và thành quả của tôi bỏ ra bao năm làm thêm và đi làm thiết kế thời trang. Cũng bởi thế, tôi tự hào mình là một phụ nữ năng động, độc lập, tự đứng trên đôi chân của chính mình.

  Là phụ nữ có xe sang, tôi chỉ chọn chồng ‘3 CHỮ T’ để đời NỞ HOA - Ảnh 1

Là người phụ nữ hiện đại, nhưng tôi rất nghiêm túc trong hôn nhân. Ảnh minh họa

Chính vì là tuýp phụ nữ độc lập như thế nên tôi luôn tìm kiếm một người đàn ông hoàn hảo theo cách của tôi để lấy làm chồng. Là người phụ nữ hiện đại, nhưng tôi rất nghiêm túc trong hôn nhân. Với tôi đã yêu là cưới. Và khi cưới rồi thì phải cùng chung tay gánh vác gia đình bằng tình yêu thương và sự chung thủy. Bởi thế, ngay từ giờ tôi luôn đặt ra tiêu chuẩn chọn chồng 3 T của mình để “đỡ ân hận về sau”.

3 T mà tôi muốn đề cập tới ở đây là người đàn ông hội đủ 3 yếu tố: Tiền, Tài, Tầm. Và tôi nghĩ, chỉ có đàn ông hội đủ 3 tiêu chuẩn này mới có thể mang lại hạnh phúc cho tôi nói riêng cũng như cho các cô gái khác nói chung.

Trước hết, tôi xin đề cập đến chữ T đầu tiên – Tiền. Tại sao tôi lại cho đây là tiêu chuẩn hàng đầu. Bởi vì đàn ông có tiền thường là những người thành đạt các bạn ạ. Có tiền thì cuộc sống của vợ con họ sau này mới sung sướng hạnh phúc.

Để ít ra, vợ chồng sẽ không phải đau đầu vì tiền hoặc cãi cọ nhau vì tiền. Hơn nữa, có tiền sẽ có cuộc sống đủ đầy, hạnh phúc gia đình cũng được đảm bảo.

Mọi người sẽ bảo tôi là cô gái hám tiền khi lấy chữ Tiền để lên hàng đầu. Nhưng xin thưa mọi người, giờ đã qua rồi cái thời vợ chồng tay trắng lập nghiệp, ở nhà trọ tồi tàn.

Bởi lấy nhau về như vậy, dù có tình yêu nhiều đến mấy, cũng sẽ có những lúc lao vào cắn xé, đay nghiến nhau vì không có tiền thôi. Hạnh phúc sẽ cực kỳ khó giữ hoặc có vượt qua được thì cũng trải qua bao gian nan, vất vả mới gây dựng được kinh tế cho mình.

Thứ hai, người đàn ông tôi lấy nhất thiết phải là người có Tài. Đàn ông có tài thường là những người đàn ông có nền tảng học vấn tốt. Họ cũng là người biết suy tính, cân nhắc thiệt hơn trong làm ăn. Nhờ có tài và tháo vát, bạn sẽ không phải hứng chịu những rủi ro khi làm ăn, kinh doanh. Đặc biệt, những người có tài cũng là những người được các sếp coi trọng, ngày thăng quan tiến chức của họ trong tương lai không còn quá xa.

Bạn là vợ của những người đàn ông này, chắc chắn sẽ được thơm lây và được hưởng thành quả từ chính tài năng của người chồng ấy. Ngay cả khi vợ chồng có gặp rủi ro hay biến cố lớn nhỏ, người đàn ông có tài cũng sẽ tìm mọi cách vượt qua một cách nhanh chóng và dễ dàng nhất.

Thứ ba, tôi luôn ngưỡng mộ và tìm kiếm một người đàn ông có tầm. Tầm ở đây tức là tầm nhìn sáng suốt của một người đàn ông. Khác với những quý ông khác, các quý ông có tầm thường là những người biết nhìn xa trông rộng.

Cuộc sống gia đình bạn sẽ có cả những mục tiêu ngắn và dài hạn. Cụ thể là họ sẽ giúp bạn xây dựng mục tiêu trong ngày hôm nay, cho 5 năm sau và cho 10 năm nữa. Cuộc sống nhờ vậy sẽ vô cùng lý tưởng. Người đàn ông như vậy luôn sống có mục đích, sống tích cực và biết bản thân đang làm gì, tại sao họ làm thế.

Ở bên cạnh một người chồng như thế, cuộc đời của bạn sẽ nở hoa vì luôn ý thức chuyển động liên tục về phía trước. Và điều này giúp bạn cảm thấy bạn là một người chiến thắng trong hôn nhân. Ngoài ra, khi nhìn lại những gì làm được, bạn sẽ cảm thấy tự hào, hãnh diện về người chồng như thế.

  Là phụ nữ có xe sang, tôi chỉ chọn chồng ‘3 CHỮ T’ để đời NỞ HOA - Ảnh 2

Đã là đàn ông phải hội đủ 3 T. Ảnh minh họa.

Với những lý do ấy, tôi chỉ luôn chăm chăm tìm kiếm cho bản thân 1 quý ông hội đủ tiêu chuẩn 3 T này. Nhưng thật sự, cũng hơi khó khăn. Bởi người đàn ông có Tiền đôi khi lại chẳng có Tài cáng và cũng chẳng có Tầm nhìn. Nhiều người có Tài thì lại chưa có nhiều Tiền, chưa có đời sống kinh tế vững chắc...

Tuy nhiên, tôi vẫn không chịu bỏ suy nghĩ này. Vì tôi tin sẽ gặp được người đàn ông như thế. Chỉ là tôi không rõ một quý ông 3 T có tiêu chuẩn gì khi chọn bạn gái, chọn vợ như tôi không?

Tóm lại, đã là đàn ông phải hội đủ 3 T. Chỉ như vậy bạn mới là một người đàn ông thành đạt và hiện đại đúng nghĩa. Nếu không có hoặc thiếu khuyết theo tôi cũng vứt đi. Có ai đồng tình với quan điểm đàn ông phải có 3 chữ T như tôi không?

Trần Thùy Linh, Hà Nội

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý