Lá thư xúc động gửi cô gái bị bạn trai rũ bỏ trên VOV

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Lá thư xúc động gửi cô gái bị bạn trai rũ bỏ trên VOV

Trên cương vị của một người chị với những trải nghiệm chính chắn, Viên Anh khuyên Hành Tây hãy nghĩ rằng đứa trẻ thà không có cha còn hơn có một người cha tồi.

01/02/2015 11:37 AM
916

Ngày 30/1, câu chuyện Bỏ rơi bạn gái có bầu, chàng trai bị MC VOV mắng "hèn", đã thu hút sự quan tâm của dư luận. Nhiều độc giả, khán thính giả nghe đài thể hiện sự đồng cảm với số phận éo le của cô gái trẻ có nickname Hành Tây, bằng cách gửi thư về chương trình, mong cô bình tâm nhìn nhận lại tình cảm, để có những quyết định đúng đắn.

Lời chân thành chạm đến trái tim

Viên Anh xưng chị, gọi Hành Tây là em. Cô mở đầu bức thư với lời lẽ nhẹ nhàng nhưng suy nghĩ thấu đáo của một người từng trải.


Chương trình 365 Ngày hạnh phúc ngày 29/1. (Nguồn: youtube)

"Em đã sai vì lỡ dại tin. Em đã quyết giữ thì làm tròn trách nhiệm với nó. Cú sốc gây đau đớn vô cùng tận, nhưng em lúc này cần mạnh mẽ, ghì đôi chân, chống đôi tay rồi đứng lên Hành Tây nhé. Khóc chút nữa thôi, buồn chút nữa thôi, rồi phải gượng cười với đời. Đừng để mắt con hằn vương nỗi buồn từ mẹ.

Hãy cứ bước khoan thai, sống trách nhiệm, cho đi chân thành để nhận lại yêu thương. Em không có lỗi, em không gây nghiệp ai oán, chỉ là một lần dại lựa chọn con đường khó khăn và cô đơn cho những ngày phía trước. Nên em không cần phải trốn chạy, ở nguyên đấy, lấy nỗi đau kia xây nghị lực và sửa sai ngay từ giờ phút này. Bằng cách hãy trở thành người mẹ vĩ đại của con. Em làm được, cố gắng là làm được. Giờ em không được ủ ấm bằng vòng tay của gã, nhưng em được sưởi ấm bằng nhân ái của mọi người".


Hành Tây phát hiện bạn trai có người con gái khác khi đang mang bầu.
Ảnh minh hoạ

Viên Anh tin rằng đời có luật nhân quả, cô cũng chia sẻ với Hành Tây cách xử lý khôn khéo nhất trong giai đoạn này, để gia đình vượt qua cú sốc về tinh thần.

"Trái đắng là phần quà ám ảnh cho người gieo oan nghiệt. Không phải em. Là Trình. Trời sẽ trách phạt đúng người. Và sẽ không đứa con gái nào bên cạnh Trình được hạnh phúc dài lâu. Vì Trình không biết đâu là hạnh phúc sao có thể mang lại hạnh phúc cho người.

Bắt đầu ngay khi em đọc được những dòng này nhé. Giải quyết mọi chuyện một cách khôn khéo sao cho mọi nỗi đau ở mức dịu nhất em nhé. Theo chị, hãy giữ cho gia đình một cái tết hạnh phúc tròn trịa. Nếu mẹ đang trách giận, đừng nói theo cách đối mặt, hãy viết thư gửi mẹ, bày tỏ và nói sao để mẹ hiểu em cần mẹ đi cùng em trong giai đoạn này.

Cũng như nhờ mẹ hãy lựa lúc lựa lời nói với bố bằng tình yêu của người mẹ, bằng lòng nhân của con người, bằng nỗi đau của của em vì sinh linh bé bỏng kia không có cha nhưng có vòng tay nhân ái của gia đình là quá đủ".

Người viết khuyên Hành Tây một khi giữ lại đứa trẻ trong bụng thì phải là người mẹ sống có trách nhiệm, yêu thương con bằng cách yêu thương chính mình.

"Hãy là người mẹ trách nhiệm ngày từ khi con đang hình thành. Đi khám thai định kỳ, theo dõi thai và chăm uống sữa, chăm ăn uống, chặm tập các bài tập thể thao cho mẹ bầu, ngủ đủ giấc. Những lúc yếu lòng, em hãy nghĩ tới nụ cười ngày con chào đời dể gắng gượng. Để đi qua những khoảng lặng của đêm em có thể đọc sách, nghe nhạc thiếu nhi, dạo phố và nói chuyện với con hoặc lấy quần áo của con ra kiểm tra thật kỹ và cắt đi những phần chỉ thừa...".

Viên An muốn Hành Tây biết rằng điều may mắn nhất lúc này chính là cô đã có con, có gia đình và rất nhiều khán thính giả nghe đài cảm thông, chia sẻ. Hãy nói với con về tình yêu, lòng bao dung, dẫu cuộc sống không hề bằng phẳng. Tha thứ cho người là cách để tự giải thoát cho mình.

"Khi con biết nhận thức, hãy kể con nghe những điều tốt đẹp về tình yêu của mẹ và cha đã có, hãy kể mẹ của ngày 20, kể về cha những ngày yêu mẹ. Hãy nói bằng lòng kiêu hãnh và bao dung. Hẳn khi đó em chẳng còn đau nữa, em sẽ thấy mình may mắn có con - niềm hạnh phúc to hơn hạnh phúc của tình yêu Nhẹ nhàng đi qua những ngày khó chứ không hề tối em nhé, Hành Tây. Thời gian sau em nhận thấy đau để có hạnh phúc lớn hơn. Chị sẵn sàng chia sẻ cùng em những khó khăn sắp tới. Tiếc là Sài Gòn Hà Nội xa nhau, không thể giáp mặt đưa tay giúp em, nhưng còn nhiều cách để chia sẻ em nhé".

Khóc nấc cho một người lạ

Liên hệ với chủ nhân bức thư, cô cho biết mình tên thật là Nguyễn Vũ Viên Anh, đang là chuyên viên Hợp tác Đào tạo tại trường CĐ nghề Du lịch Sài Gòn. Viên Anh cho biết mình đã khóc nức nở sau khi nghe câu chuyện của cô bé Hành Tây dù đã chứng kiến không ít những chuyện đau lòng trong cuộc sống.

"Tôi đã khóc nấc khi nghe được câu chuyện trên dù đây không phải lần đầu nghe thấy hay chứng kiến những điều đau lòng trên một chương trình đáng ra phải là cầu nối của hạnh phúc, thì lại chứa đựng quá nhiều đau buồn.
Tôi mong những lời chia sẻ trên đây có thể giúp Hành Tây vượt qua giai đoạn hoang mang, nhận ra được hạnh phúc cuối cùng của chuyện tình không có cái kết đẹp. Tôi viết bằng tất cả tâm can của của một người chị" - Viên Anh nói.

Tác giả của bức thư không chỉ muốn Hành Tây nhận thức được vai trò và trách nhiệm lớn lao của mình trong hiện tại, mà thông qua đây, cũng hi vọng các cô gái đang yêu thương mù quáng có cơ hội nhìn lại mình và sớm có những quyết định đúng đắn cho bản thân trước khi quá muộn.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý