Lai Châu: 19 người nhập viện sau khi ăn nấm rừng

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lai Châu: 19 người nhập viện sau khi ăn nấm rừng

Khi nhập viện 19 bệnh nhân có chung triệu chứng là đau bụng, buồn nôn và được chẩn đoán là ngộ độc nấm giờ thứ 6.

03/11/2014 09:33 PM
723

Anh Hảng A Gió (35 tuổi, ở xã Sin Súi Hồ, huyện Phong Thổ, Lai Châu), một trong 19 bệnh nhân cho hay, ngày 2/11 anh tới giúp cậu ruột làm nhà mới. 19h cùng ngày, anh em trong gia đình quây quần ăn bữa cơm tối, có món nấm rừng.

 - Ảnh 1

19 người nhập viện sau khi ăn nấm rừng.

30 phút sau bữa cơm, tất cả mọi người đều có biểu hiện đau bụng, buồn nôn, có người nôn ra máu. Người cao tuổi nhất là bà Chang Thị Nu (62 tuổi), người nhỏ tuổi nhất là bé Vàng Thị Sú (1 tuổi).

Anh Gió cũng cho biết, thấy có những biểu hiện lạ, mọi người đã nhờ người đưa tới bệnh viện điều trị. Đến chiều 3/11, tất cả mọi người mới có mặt ở bệnh viện Đa khoa tỉnh.

"5 kg nấm do các em đi hái trong ngày và mới nấu một nửa. Số còn lại vẫn để ở nhà", anh Gió nói.

TTXVN dẫn lời bác sĩ Hoàng Ngọc Tuyến, phụ trách Khoa Hồi sức cấp cứu - Bệnh viện Đa khoa Lai Châu, cho hay khi nhập viện, 19 bệnh nhân có chung triệu chứng là đau bụng, buồn nôn và được chẩn đoán là ngộ độc nấm giờ thứ 6... Sau khi nhập viện, các bệnh nhân đã được truyền dịch (bù nước điện giải), uống than hoạt tính.

Đến thời điểm này, các bệnh nhân đã ổn định sức khỏe, ăn uống được bình thường. Các bệnh nhân này sẽ được tiếp tục theo dõi, điều trị trong khoảng 3 - 5 ngày nữa, sau đó mới được xuất viện.

Ngọc Anh (Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý