Lại lấp một khúc sông Đồng Nai: 'Đá bóng' trách nhiệm

mesu mesu @mesu

Lại lấp một khúc sông Đồng Nai: 'Đá bóng' trách nhiệm

Chính quyền huyện Vĩnh Cửu cho biết sẽ phối hợp với Sở TNMT, Sở GTVT tỉnh Đồng Nai để làm rõ, xử lý vụ việc lấp sông ở khu vực thượng nguồn xã Tân An.

25/04/2015 12:06 PM
393

Liên quan đến vụ lấp sông Đồng Nai ở khu vực thượng nguồn ấp Thái An địa bàn ấp Thái An (xã Tân An, huyện Vĩnh Cửu, tỉnh Đồng Nai), theo ghi nhận thực tế, công nhân và xe cẩu đã được điều động đến địa điểm này để khắc phục hiện trường bằng cách múc đất đá dưới sông đổ lên bờ.

Tại hiện trường, ông Vũ Văn Thưởng - cán bộ địa chính và ông Nguyễn Quốc Phiên – trưởng ấp Thái An, cùng một số cán bộ xã Tân An đã có mặt tại khu vực tiến hành khắc phục mặt bằng.

   - Ảnh 1

Hiện trường khắc phục khu vực thượng nguồn sông Đồng Nai.

Tuy nhiên, khi PV hỏi về việc chính quyền địa phương tìm ra người trực tiếp lấp sông để chịu trách nhiệm trước pháp luật hay việc khắc phục hiện trường có được sự chỉ đạo từ huyện hay không, thì ông Thưởng cho hay hiện vẫn chưa có kết luận cụ thể về việc lấp đất.

Ông Thưởng cho biết thêm, theo kế hoạch dự kiến, với một chiếc máy xúc mặt bằng sẽ được khắc phục xong trong 2 ngày. Đến thời điểm hiện tại, chiếc máy xúc này mới bắt đầu tiếp xúc với phần đất tiếp giáp mép sông.

Trao đổi về vấn đề này, ông Nguyễn Hải Bằng - Trưởng Phòng Tài nguyên- Môi trường huyện Vĩnh Cửu cho biết thêm, UBND huyện và xã đã phối hợp với nhau để khắc phục hiện trường, tuy nhiên với những câu hỏi tương tự, ông Bằng cũng không có câu trả lời cụ thể.

   - Ảnh 2

Chiếc máy ủi đang phải làm việc hết công suất để khắc phục mặt bằng sông Đồng Nai.

Ông Bằng nói: “Vẫn chưa xác định người đổ đất đá, chưa có kết luận, UBND huyện mới chỉ đạo xã Tân An tìm cách khắc phục hiện trường”.

Còn ông Võ Văn Phi - Chủ tịch UBND huyện Vĩnh Cửu cho hay, hiện vẫn chưa xác định được thủ phạm lấp sông, đang chờ báo cáo từ các bộ phận nên chưa thể cung cấp thông tin.

Xem thêm video:

Đồng Nai: Dân kêu trời vì sống trong ô nhiễm.

UBND huyện Vĩnh Cửu cũng cho biết, đơn vị đã có văn bản đề nghị Sở Tài nguyên - Môi trường và Sở Giao thông Vận tải tỉnh Đồng Nai hỗ trợ phối hợp làm rõ, xử lý vụ việc. Song, các vị lãnh đạo Sở này cho hay, vẫn chưa nhận được văn bản từ cấp huyện.

Nguyễn Nhâm

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý