Lái ô tô vào đường ngược chiều, người phụ nữ tông chết người

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lái ô tô vào đường ngược chiều, người phụ nữ tông chết người

(ĐSPL)  Cú tông khiến anh T. tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Nguyễn Văn Th. đi cùng xe bị thương tích 15%.

28/11/2015 10:05 PM
279

Theo tin từ báo Pháp luật TP. HCM, sau ba ngày nghị án, sáng 27/11, HĐXX TAND huyện Hưng Nguyên (Nghệ An) đã tuyên phạt Đặng Thị Thuấn (33 tuổi, trú tại phường Đông Vĩnh, TP Vinh, Nghệ An) 2 năm tù về tội "Vi phạm quy định về điều khiển phương tiện giao thông". 

 - Ảnh 1Phóng to

Bị cáo Đặng Thị Thuấn tại phiên tòa sơ thẩm - Ảnh: Pháp luật TP HCM

Đồng thời, tòa tuyên buộc Thuấn phải bồi thường cho gia đình bị hại hơn 530 triệu đồng và trợ cấp nuôi hai con nhỏ của nạn nhân cho đến 18 tuổi và trợ cấp nuôi mẹ của nạn nhân cho đến khi bà qua đời.

Trước đó, báo Vnexpress đưa tin, theo cáo trạng, 20h40 ngày 18/3, Thuấn lái Fortuner chở theo 4 người đi từ quốc lộ 46 hướng về thành phố Vinh.  Đến khu vực giao cắt giữa đường tránh Vinh và quốc lộ 46 thuộc địa phận huyện Hưng Nguyên, xe của Thuấn rẽ phải, đi vào phần đường dành cho xe ngược chiều nên đâm vào ôtô do anh Phan Văn T. điều khiển đang dừng chờ tín hiệu đèn giao thông.

Cú tông khiến anh T. tử vong trên đường đi cấp cứu, ông Nguyễn Văn Th. đi cùng xe bị thương tích 15%. Chiếc xe của anh T. bị hư hỏng nặng, thiệt hại gần 450 triệu đồng.

Liên quan đến vụ việc, nguồn tin từ báo Trí thức trẻ cũng cho biết, trước đó tại phiên tòa vào 2 ngày 20 và 23/11, đại diện VKSND huyện Hưng Nguyên đề nghị HĐXX tuyên phạt bị cáo mức án từ 24-30 tháng tù theo điểm đ, khoản 2, điều 202 Bộ luật hình sự.

Tuy nhiên, tại phiên tòa luật sư đại diện gia đình bị hại cho rằng khung hình phạt truy tố là quá nhẹ. Họ cũng không đồng tình với việc chiếc xe Fortuner được trả lại cho bị cáo để bán và sau tai nạn Thuấn cũng không được đo nồng độ cồn.

Đáp lại, đại diện VKS cho rằng việc truy tố là đúng luật, do bị cáo thành khẩn và bồi thường 60 triệu đồng nên được hưởng tình tiết giảm nhẹ. Chiếc xe gây tai nạn đã có biên bản, ảnh hiện trường, biên bản khám nghiệm phương tiện, vì vậy việc trả xe không phạm luật.

Sau nhiều ngày nghị án, HĐXX đã tuyên bị cáo Thuần 24 tháng tù giam.

HẠNH VŨ (Tổng hợp)

Đọc báo Pháp luật Đời Sống trong ngày cập nhật liên tục từng giờ tại chuyên mục Pháp Luật

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý