Lại rộ tin đồn ăn gạo lứt chữa ung thư

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Lại rộ tin đồn ăn gạo lứt chữa ung thư

Nhiều người cho rằng, gạo lứt có khả năng chống lại và tiêu diệt các tế bào ung thư. Vậy, gạo lứt có thực sự là “thần dược” chữa được căn bệnh này?

29/09/2016 08:46 AM
788

Tìm đến gạo lứt trị ung thư dạ dày

Bà Nguyễn Thị Hoa, 59 tuổi, ở Hà Nội vẫn chưa hết bàng hoàng khi được các bác sĩ thông báo nghi ngờ bị ung thư dạ dày. Số là bà Hoa bị bệnh viêm loét dạ dày và tá tràng đã vài năm nay, dù đã uống thuốc nhưng do không điều trị không dứt điểm nên bệnh ngày càng nặng.

Lại rộ tin đồn ăn gạo lứt chữa ung thư

Nhiều người cho rằng, ăn gạo lứt có thể chữa được ung thư

Bà Hoa nói rằng, phần vì gia đình không có điều kiện, phần vì bà chủ quan do bệnh đau dạ dày thì ở quê bà hầu như ai cũng mắc. Bà Hoa lý giải rằng, ở quê mỗi khi vào mùa gặt hoặc cấy thì chuyện vừa ăn xong đi làm ngay diễn ra như cơm bữa. Hoặc đang ăn mà trời đổ mưa trong khi đang phơi thóc ở sân thì cũng phải bỏ dở để chạy thóc cho khỏi ướt.

Biết là mình bị đau dạ, tá tràng nên bà Hoa hạn chế ăn đồ chua, cay và những thực phẩm có chứa chất axít. Nhưng, mỗi khi quá đói hoặc quá no bà cũng cảm thấy khó chịu và bị đau. Thời gian gần đây bà thường xuyên phải chịu đựng những cơn đau quằn quại.

Sau khi suy đi tính lại, bà quyết định nhờ con rể đưa lên Bệnh viện Bạch Mai (Hà Nội) để khám. Sau rất nhiều xét nghiệm các bác sĩ nghi ngờ bà bị ung thư dạ dày và yêu cầu bà về uống thuốc sau 1 tháng thì quay lại làm xét nghiệm sinh thiết.

Trong thời gian uống thuốc, bà cảm thấy vô cùng mệt mỏi, xuất hiện cảm giác đắng miệng, chán ăn. Bà Hoa sút cân trông thấy và tinh thần thì sa sút nghiêm trọng. Sau khi hết thuốc, bà Hoa quay lại Bệnh viện Mạch Mai làm xét nghiệm, kết quả cuối cùng đúng với những gì bác sĩ nghi ngờ ở đợt khám đầu tiên.

Lần này bà Hoa suy sụp hẳn, bà nghĩ đến cái chết nhiều hơn. Thấy vậy, con gái và con rể bà Hoa cũng lo mất ăn mất ngủ, lên mạng tìm đủ phương cách để chữa bệnh cho mẹ. Sau khi tham khảo rất nhiều thông tin trên mạng con gái bà Hoa quyết định mua gạo lứt về nấu cơm cho mẹ ăn với mong muốn có thể chữa khỏi căn bệnh ung thư quái ác.

Không chỉ ăn gạo lứt mà con gái bà còn tuyệt đối không cho bà Hoa đi đám ma, với suy nghĩ, đến đám ma sẽ làm tình trạng bệnh thêm nặng.

"Thần dược" chưa được khoa học kiểm chứng

TS. Hoàng Đình Chân, Giám đốc Bệnh viện Ung bướu Hưng Việt sau khi nghe câu chuyện ăn gạo lứt chữa ung thư đã nói rằng, nếu ăn gạo lứt mà chữa được ung thư thì người ta không cần phải chế tạo ra chiếc máy xạ trị mấy chục tỷ đồng.

Hơn nữa, chưa có tài liệu, hay công trình khoa học nào chứng minh gạo lứt có thể chữa được ung thư. Ăn gạo lứt chữa ung thư cũng như dùng lá đu đủ chữa ung thư có chăng thì chỉ có tác dụng hỗ trợ trong điều trị ung thư mà thôi.

TS. Hoàng Đình Chân khẳng định, điều trị ung thư phải theo phác đồ truyền thống tức là với giai đoạn đầu thì phải phẫu thuật. Còn với ung thư ở những giai đoạn sau thì là xạ trị, hóa trị, điều trị miễn dịch, điều trị đích…

“Có nhiều trường hợp bị ung thư điều trị bằng thuốc nam phải đi cấp cứu do suy thận, suy dinh dưỡng… đại đa số những trường hợp này đều đến bệnh viện khi đã quá muộn…”, TS. Hoàng Đình Chân cho hay.

Lại rộ tin đồn ăn gạo lứt chữa ung thư

PGS. TS Đỗ Quốc Hùng người đã từng bị ung thư phổi 5 năm qua và đã được chữa khỏi

PGS. TS Đỗ Quốc Hùng - nguyên Trưởng phòng C7 - Viện Tim Mạch (Bệnh viện Bạch Mai, Hà Nội, người đã từng bị bệnh ung thư phổi 5 năm qua và đã được chữa khỏi chia sẻ quan điểm của ông về ăn gạo lứt chữa ung thư: “Ăn gạo lứt phù hợp với từng người và từng lứa tuổi. Tôi đã từng biết nhiều người mắc ung thư chỉ ăn gạo lứt với muối vừng, đây là một thử thách rất lớn. Với những người già vận động ít thì có thể ăn như vậy được. Còn với người trẻ phải làm việc, phải vận động thì việc hằng ngày chỉ ăn gạo lứt với muối vừng sẽ khiến họ cảm thấy mệt mỏi do không đủ năng lượng”.

Ông khuyên, những bệnh nhân ung thư nên hạn chế ăn thịt đỏ, ăn nhiều ra và hoa quả. Thường xuyên tập thể dục cũng là phương pháp mang lại sức khỏe cho người bị ung thư.  

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý