Lái xe taxi 11 năm chỉ biết đi lùi

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lái xe taxi 11 năm chỉ biết đi lùi

Anh chàng tài xế Ấn Độ 30 tuổi không tự tin lái xe về phía trước như người bình thường mà chỉ lái xe lùi.

24/12/2014 02:34 PM
2,373

Harpreet Dev, 30 tuổi, là một tay lái nổi tiếng tại quê nhà Bhatinda, Punjab, Ấn Độ nhờ khả năng lái xe ngược cực đỉnh của mình. Anh đã lái xe ngược suốt 11 năm qua và quá quen với việc ngược chiều xe trên đường phố. Harpreet nói rằng, anh có một giấy phép đặc biệt của Chính phủ Ấn Độ, cho phép anh được lái xe lùi ở một phần phía bắc Ấn Độ.


Chiếc xe “huyền thoại” của Harpreet.

Ngay từ năm 2003, Harpreet đã bắt đầu lái xe lùi. Khi đó, chiếc xe Fiat Padmini trung thành của anh bị kẹt số lùi ngay giữa đêm muộn. Lúc đó anh chàng ở ngoại thành, không có tiền trong người. Vì thế, anh đánh liều đi xe lùi cho đến khi về Bhatinda. Kể từ đó, Harpreet tự tin hơn hẳn vào khả năng đi xe lùi của mình.

Sáng hôm sau, Harpreet quyết định viết dòng chữ “Back Gear champion” (nhà vô địch đi lùi) lên thân xe. Anh cũng thiết kế lại hộp số của chiếc xe sao cho chỉ còn bốn số lùi và một số tiến.

Sau 11 năm trải nghiệm, Harpreet bây giờ có thể thoải mái lái lùi với vận tốc lên đến 80km/h. Anh lắp một chiếc còi cứu thương lên trên xe để cảnh báo cho những lái xe và người đi bộ không chú ý. Anh luôn cố gắng làm tất cả để đảm bảo an toàn cho các lái xe khác trên đường.


Suốt 11 năm qua, anh chàng vẫn lái xe lùi trên đường.

Năm 2005, Harpreet thậm chí đã từng lái xe ngược từ Rajasthan, Ấn Độ đến Lahore, Pakistan để thúc đẩy hòa bình giữa hai nước.

Tuy nhiên, ước mơ được ghi tên vào sách kỷ lục Guinness của Harpreet không thành. Một người đàn ông ở Anh có tên John Smith đã được ghi tên vào kỷ lục đi lùi. Nếu muốn phá kỷ lục của Smith, Harpreet phải quay một đoạn video clip lái xe ngược không ngừng nghỉ, mà điều này thì anh không thể làm được.

Mặc dù khả năng lái xe ngược giúp Harpreet nổi danh ở quê nhà, nhưng nó cũng khiến anh gặp vấn đề về lưng và cổ. Anh thường xuyên bị đau cổ. Trước đây, anh cũng từng bị nôn mửa dữ dội. Ngoài ra, việc lái xe quá nhanh trong tư thế ngược khiến toàn bộ cơ thể Harpreet bị méo mó và khiến anh gặp vấn đề với xương sống.

Nhưng Harpreet không thấy phiền về những cơn đau. Với anh: “Để đạt được một cái gì đó đặc biệt không bao giờ dễ dàng. Chúng (những cơn đau) không đáng kể.”

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý