Làm bé gái 1 tuổi sặc cháo tử vong, 2 bảo mẫu lĩnh án tù

sakura1 sakura1 @sakura1

Làm bé gái 1 tuổi sặc cháo tử vong, 2 bảo mẫu lĩnh án tù

Sau khi được bảo mẫu cho ăn, cháu Trần Nhật H. (SN 2012) bất ngờ bị sặc và tử vong ngay sau đó tại nhà giữ trẻ vào cuối giờ chiều.

17/05/2017 11:20 AM
116

Sau khi được bảo mẫu cho ăn, cháu Trần Nhật H. (SN 2012) bất ngờ bị sặc và tử vong ngay sau đó tại nhà giữ trẻ.

Báo Công lý đưa tin, sau một ngày xét xử và nghị án kéo dài, sáng nay (17/5), TAND quận Long Biên đã tuyên án với hai bị cáo, nguyên là giáo viên của một trường mầm non tư thục ở quận Long Biên, TP Hà Nội.

Hai bị cáo trong vụ án gồm: Ngô Thị Hà Quyên (SN 1986, trú tại Thượng Thanh, Long Biên, Hà Nội) và Đinh Thị Hồng (SN 1977, trú Gia Phong, Gia Viễn, Ninh Bình) cùng bị truy tố về tội Vô ý làm chết người do vi phạm quy tắc nghề nghiệp.

Nạn nhân là cháu Trần Nhật H. (SN 2012, trú tại quận Long Biên).

Làm bé gái 1 tuổi sặc cháo tử vong, 2 bảo mẫu lĩnh án tù - Ảnh 1

Hai bảo mẫu tại phiên tòa sơ thẩm (Ảnh: báo VOV)

Báo Tiền Phong dẫn cáo trạng cho biết, Ngô Thị Hà Quyên và Đinh Thị Hồng vốn làm việc tại trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ (được thành lập vào tháng 7/2013, có trụ sở tại Khu đô thị Việt Hưng, quận Long Biên) và được giao nhiệm vụ chăm sóc, quản lý lớp bé từ 12 tháng tuổi đến 18 tháng tuổi trong đó có cháu N.H (12 tháng tuổi).

Sáng 27/8/2013 là ngày thứ 2 cháu N.H được gửi lớp, Hồng bón cháo cho cháu N.H, (loại cháo dành cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tháng tuổi). Lúc này, cháu N.H quấy khóc và ăn ít. Theo lời dặn của mẹ cháu N.H, khoảng 30 phút sau, Hồng tiếp tục cho bé gái uống 100ml sữa. Ăn xong, Hồng đặt bé gái ngồi chơi cùng các bạn trong lớp nhưng sau đó bé N.H bị “trớ” hết sữa ra ngoài. Lau chùi xong, Quyên bế cháu N.H ru ngủ, rồi đặt cháu bé nằm xuống sàn nhà lát gỗ, ở tư thế nằm nghiêng sang bên trái.

Quan sát các cháu ngủ hết, hai cô giáo nghỉ ăn trưa ngay trước cửa lớp sau đó vào nằm nghỉ, Quyên nằm sát cháu N.H. Còn Hồng nằm ở góc lớp, chơi điện thoại.

Đến 13h15 cùng ngày, thấy N.H “ọ ọe”, Quyên liền vỗ vỗ để cháu ngủ tiếp. Khoảng 30 phút sau, Quyên phát hiện bé N.H vẫn nằm im ở tư thế ban đầu nên vội kiểm tra và nhận thấy mặt, môi bé gái có biểu hiện tím tái.

Lay người không thấy cháu bé có phản ứng gì, bảo mẫu này lập tức bế xuống tầng 1 và hô hào mọi người sơ cứu, và đưa đến bệnh viện Đức Giang cấp cứu nhưng cháu bé tử vong.

Theo báo An ninh thủ đô, kết luận giám định cho thấy, nguyên nhân bé gái 12 tháng tuổi chết là do bị dị vật xâm nhập vào đường thở và dị vật ấy là các sợi cellulose có trong rau, củ, quả.

Báo VOV cho hay, tòa xác định, cháu bé tử vong do hành vi sai phạm của các bị cáo khi không tuân thủ quy tắc nghề nghiệp, với lỗi vô ý cẩu thả, thiếu quan tâm bé, không có chuyên môn sư phạm mầm non…

Ngoài ra các bị cáo còn làm việc riêng khi chăm sóc trẻ, không tuân thủ quy chế của trường mầm non đối với việc chăm sóc trẻ.

Sau khi nghị án, căn cứ vào toàn bộ hồ sơ vụ án , các tình tiết liên quan cũng như diễn biến tại phiên tòa, HĐXX khẳng định, xét về tính chất mức độ vi phạm của hai bảo mẫu thì cần thiết phải áp dụng án phạt tù có thời hạn cách lý các bị cáo ra khỏi xã hội. Từ đó, HĐXX TAND quận Long Biên quyết định tuyên phạt bị cáo Ngô Thị Hà Quyên 12 tháng tù và bị cáo Đinh Thị Hồng nhận mức án 20 tháng tù giam.

Chủ trường mầm non tư thục Thiên Thần Nhỏ phải có trách nhiệm bồi thường dân sự cho bị hại số tiền hơn 330 triệu đồng

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý