Làm đẹp da nhờ vitamin

baybeface1 baybeface1 @baybeface1

Làm đẹp da nhờ vitamin

Muốn cho da trở nên hồng hào căng tràn sức sống, ngoài việc ăn các loại trái cây, rau xanh thì việc thường xuyên bổ sung các loại vitamin đã được...

26/09/2016 08:16 AM
1,288

Vitamin A – hồi phục các tế bào

Vitamin A là loại vitamin đầu tiên được các nhà khoa học phát hiện. Vitamin A có nhiều trong: cà rốt, rau xanh, gan, các chế phẩm từ sữa...

Vitamin A là loại chống lão hoá tốt nhất. Chất chiết xuất vitamin A có tên gọi Retinoid. Vitamin A giúp giảm các vết nhăn, xóa mời các vết nám nâu và giúp làn da mịn hơn. Tiến sĩ Doris Day, trợ giảng tại Trung tâm Y dược trường Đại học New York cho biết: "Có hơn 700 nghiên cứu cho thấy vitamin A khiến làn da trẻ khoẻ hơn".

Chú ý: Thu nạp nhiều vitamin A có khả năng gây độc cho cơ thể, vì thế phụ nữ có thai không nên dùng nhiều mỹ phẩm bảo vệ da có vitamin A

Vitamin B – nguồn gốc sự khoẻ mạnh của da

Các sản phẩm tự nhiên có nhiều vitamin B như: các sản phẩm từ sữa, rau xanh, bột mì và gan.. Các loại vitamin B có ảnh hưởng đến làn da bao gồm:

Vitamin B1: Tốt cho trí nhớ, giúp cho quá trình chuyển hoá đường thành năng lượng trong cơ thể nhanh hơn, đồng thời làm cân bằng hệ thống thần kinh, tốt cho hoạt động của tim và gan. Nếu thiếu B1, trí nhớ sẽ giảm sút, cơ thể sẽ trở nên mệt mỏi. Vitamin B1 có nhiều trong thịt lợn, lòng đỏ trứng, măng tây, ngũ cốc tổng hợp, men bia.

Làm đẹp da nhờ vitamin

Vitamin B2: Giữ cho cơ thể trẻ lâu, thúc đẩy sự phát triện và tăng trường của tế bào. Nếu thiếu vitamin B2, da mặt sẽ sơm bị nhăn, mắt sẽ bị kém và móng tay dễ bị gãy. Thúc đẩy các tế bào sinh trưởng khoẻ mạnh, bảo vệ da, móng tay và tóc. Vitamin B2 có nhiều trong gan động vật, cá béo, sữa.

Vitamin B3: Vitamin B3 đảm bảo cho cơ thể cung cấp Protein, chất dinh dưỡng cho cơ thể, đồng thời còn giúp cho quá trình tiêu hoá dễ dàng hơn. Thúc đẩy tuần hoàn máu trong các tế bào, phòng ngừa và “tu sửa” những thương tổn do ánh sang mặt trời gây ra. Nếu thiếu Vitamin B3, da sẽ bị khô, độ đàn hồi kém và sạm dần, dẫn đến hiện tượng viêm da, tầng chất sừng thô ráp, và các nốt thâm đen xuất hiện. Tuy nhiên nếu quá nhiều sẽ làm cho da bị ngứa ngáy, phát ban đỏ tạm thời. Vitamin B3 có nhiều thịt gia cầm, quýt, bánh mì lát…

Vitamin B5: Phục hồi và bảo vệ tóc và làn da. Giữ cho tình hình điềm đạm, giúp tái tạo một số loại hóc môn cần thiết cho cơ thể. Nó còn có tác dụng phòng tránh bệnh rụng tóc. Nếu thiếu vitamin B5, có thể sẽ gặp rắc tối về tim, tính cách sẽ dễ trở nên nổi cáu. Vitamin B5 có nhiều trong tôm, rau xanh, nấm và nhiều loại hải sản.

Vitamin B6: Điều tiết sự phân giải chất nhờn, phòng ngừa các loại viêm da, giảm bớt sự sản sinh của các sắc tố vàng thẫm dưới da. Tăng cường sinh lực, tham gia vào việc cấu tạo các hợp chất cần thiết cho cơ thể, giúp ăn ngong miệng và dễ tiêu hoá. Thiếu vitamin B6 sẽ làm thiếu năng lượng, đặc biệt là ở tuổi trưởng thành hoặc có thể gây ra những rối loạn trong quá trình phát triển ở tuổi dậy thì. Vitamin B6 có nhiều trong cá hồi, quýt, chuối, hạt dẻ, ngô, đậu nành, khoai tây.

Vitamin C – Trắng mịn, ngăn ngừa nếp nhăn

Chất chống lão hóa toàn diện. Vitamin C được xem là chất chống các gốc tự do trên tế bào, là nguyên nhân của các vết nhăn, da nhão và những hiện tượng lão hóa da khác. Vitamin C giúp làn da chắc khỏe và mịn màng, giảm các vết nám. Trong một nghiên cứu, các phụ nữ chữa da bị cháy nắng với vitamin C trong vòng 6 tháng cho thấy các cải thiện rất đáng kể trong làn da như da sáng hơn, chắc khỏe hơn. Dù công hiệu của vitamin A và C nghe có vẻ giống nhau, nhưng thực chất bạn nên dùng cả 2 loại bởi làn da lão hóa theo những chiều hướng khác nhau và bạn cần phải dùng nhiều vitamin hỗ trợ.

Bổ sung: Quả lựu, chanh, cam bưởi, rau cần tây, tỏi…

Vitamin E – Giúp da ngăn ngữa lão hoá

Giúp chữa trị da khô và chống tác hại của tia UV. Vitamin E giảm hiện tượng da khô bằng cách giúp da duy trì độ ẩm. Vitamin E cũng có thể giúp da điều hoà những tác hại do các gốc tự do trong tế bào gây ra. Trong một nghiên cứu cho thấy vitamin E có tác dụng phục hồi những tác hại trên da do tiếp xúc với khói thuốc lá. Vitamin E còn giúp da bớt nổi đỏ, thô ráp và khô. Bổ sung: Dầu thực vật, rau quả…

Vitamin K – căng tràn sức sống

Cho đôi mắt trẻ và sáng Vitamin K giúp xóa mờ quầng thâm dưới mắt. Các mao mạch dễ vỡ làm máu thoát ra dưới da là một nguyên nhân gây mắt thâm quầng, và vitamin K (aka phytonadione) sẽ giúp giảm hiện tượng này bằng cách kiểm soát sự đông máu. Một nghiên cứu cho thấy dùng kem chứa vitamin K và A liên tục trong vòng 4 tháng đã giúp quầng thâm trên da giảm đi. Bổ sung: Dầu thực vật, xà lách, hành, cần tây, thì là.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý