Làm đẹp "thần kì" bằng khoai tây

mesu mesu @mesu

Làm đẹp "thần kì" bằng khoai tây

(Làm Đẹp) Khoai tây là thực phẩm không thể thiếu trên toàn thế giới. Chúng cũng có công dụng làm đẹp không ngờ mà ít người biết đến.

07/09/2014 08:34 PM
5,678

Một trong những nguyên liệu tự nhiên làm trắng da tại nhà là khoai tây. Vì khoai tây chứa rất nhiều vitamin C, vitamin E và nhiều chất chống oxy hóa khác giúp làm trắng da và trị mụn hiệu quả mà không cần phải dùng kem dưỡng trắng da mặt. Bên cạnh việc đắp mặt nạ khoai tây chúng ta có thể tăng cường hiệu quả dưỡng trắng và làm mịn ra bằng sự kết hợp khoai tây với các nguyên liệu khác.

Tẩy tế bào chết với khoai tây 

Làm đẹp bằng khoai tây

Khoai tây có công dụng làm đẹp rất tốt

Đắp mặt nạ tẩy tế bào chết bằng khoai tây vô cùng đơn giản chỉ bằng cách luộc chín, thái khoai tây thành lát mỏng, đắp lên mặt trong vòng 10 phút. Hoặc để rút ngắn quá trình đắp mặt nạ bằng khoai tây bạn có thể ép lấy dịch nước của khoai tây, thoa lên da bằng bông gòn, để khoảng 5 phút cho dưỡng chất thẩm thấu vào da rồi rửa lại bằng nước sạch. Mỗi tuần làm đều đặn 2 lần sẽ thấy ngay kết quả tuyệt vời. Làn da của bạn sẽ trắng hồng lên dần dần.

Khoai tây làm sáng da

Luộc chín một củ khoai tây (bạn có thể gọt khoai tây thành từng miếng như nấu canh để luộc cho nhanh). Sau đó, nghiền nát khoai tây bằng muỗng hoặc cho cả sữa tươi và khoai tây vào máy xay sinh tố đều được. Thoa đều khoai tây khắp cơ thể, massage trong vòng 15 phút rồi tắm lại với nước mát. Hỗn hợp khoai tây này sẽ giúp cung cấp độ ẩm cho da và làm da sáng mịn.

Tác dụng của khoai tây trị mụn trứng cá.

Ngoài công dụng trên thì khoai tây còn trị được mụn trứng cá nữa đấy.Với nửa củ khoai tây chin xay nhuyễn thêm nửa cốc sữa không đường bạn trộn đều hỗn hợp và đắp lên mặt 20 phút.Làm liên tục trong vòng 1 tháng bạn sẽ hết mụn ngay bây giờ.

Khoai tây trị da dầu

Làm đẹp bằng khoai tây

Mặt nạ được làm từ củ khoai tây chín xay nhuyễn cùng với một thìa bột yến mạch sẽ cải thiện được vùng da bị dầu nhờn.

Mặt nạ được làm từ củ khoai tây chín xay nhuyễn cùng với một thìa bột yến mạch sẽ cải thiện được vùng da bị dầu nhờn.

Một điều chú ý khi chế biến khoai tây các bạn nên gọt vỏ và ngâm kĩ trong nước nhé.Bởi trong khoai tây có chứa chất acrilamit sẽ trở nên độc hại khi ở nhiệt độ cao.

Chống lão hóa, xóa nếp nhăn

Trộn nước ép khoai tây + sữa chua hoặc dầu oliu giúp chống lão hóa, dưỡng ẩm cho da.

Điều trị da khô

Làm đẹp bằng khoai tây

Nếu da của bạn khô nhưng không thích ứng với các loại thuốc hay kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng với khoai tây.

Nếu da của bạn khô nhưng không thích ứng với các loại thuốc hay kem dưỡng ẩm, bạn có thể dùng với khoai tây. Để điều trị, uống một ly nước khoai tây hàng ngày, nó sẽ bảo vệ da bạn khỏi các độc tố trong cơ thể, giúp làm da mềm mại hơn.

Giúp tóc mọc nhanh hơn

Ép khoai tây lấy nước trộn với một lòng trắng trứng gà và ít mật ong. Áp dụng nó trên tóc của bạn, để yên trong 2 giờ. Sau đó rửa sạch và gội với dầu gội bình thường.

Khoai tây giúp giảm cân 

Nước khoai tây sẽ giúp bạn giảm cân. Áp dụng cách giảm cân: Uống một cốc nước ép hàng ngày vào buổi sáng trước khi ăn sáng và 2 -3 giờ trước khi đi ngủ. Bạn cũng có thể trộn thêm mật ong.

Lưu ý khi dùng khoai tây 

Luôn dùng phần khoai tây tươi, không dùng khoai tây đã mọc mầm hay vùng khoai tây mọc mầm.

Để dễ uống nước ép khoai tây, có thể pha trộn với nước ép cà rốt, hay các loại nước ép trái cây, rau xanh khác.

Nước ép khoai tây có thể dẫn đến tiêu chảy trong một số trường hợp, khi dùng cần lưu ý.

Nếu có vấn đề về dạy dày, bạn không nên dùng nước ép khoai tây.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý