Làm đẹp với dầu vừng

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Làm đẹp với dầu vừng

Là loại đồ ăn phổ biến nhưng ít ai biết rằng dầu vừng được đánh giá là một trong những loại dầu thiên nhiên nuôi dưỡng da và tóc tốt nhất.

16/06/2014 05:42 PM
2,097

Kem chống nắng tự nhiên

Vitamin E có trong dầu vừng hoạt động chống oxy hóa tuyệt vời nên nó hữu ích như kem dưỡng da chống nắng tự nhiên. Các gốc tự do và oxy hóa đi kèm với ánh nắng mặt trời có thể làm tổn thương tới là da mỏng manh. Nếu bạn lo ngại về các thành phần hóa học có trong mỹ phẩm chống nắng, thì hãy thử với dầu vừng, nó có thể ngăn khoảng 30% tia nắng mặt trời.

Kem chống nắng tự nhiên này thường không gây ra vấn đề kích ứng da, tuy nhiên bạn nên tham khảo ý kiến ​​bác sĩ da liễu trước khi áp dụng dầu để ngăn chặn phản ứng dị ứng. Bạn cũng có thể thử  tại một khu vực nhỏ của làn da của bạn và kiểm tra các phản ứng bất thường để đảm bảo rằng nó an toàn sử dụng. Thoa dầu vừng lên vùng da phơi nắng 2 giờ một lần để có hiệu quả chống nắng tối ưu, hãy cẩn thận với da xung quanh vùng mắt và miệng.

Sesame-Oil-5459-1402911754.jpg

Nuôi dưỡng làn da

Dầu vừng được sử dụng như kem dưỡng ẩm và chất làm mềm cho da toàn thân. Ngoài ra vitamin E, dầu vùng chứa các axit linoleic, axit stearic và axit palmitic có thể xử lý các vấn đề về da khô đặc biệt tại các vùng da dày như đầu gối và khuỷu tay. Dầu vừng có hương thơm mạnh nên bạn có thể loại bỏ nó bằng cách trộn với các loại tinh dầu khác như dầu thầu dầu hoặc hạnh nhân.

Để ngăn chặn vấn đề da khô, bạn chỉ cần đổ một vài giọt dầu vừng vào nước tắm. Hay sử dụng ngay sau khi tắm, da còn ẩm, bôi trực tiếp lên da và massage trong 10 phút  hoặc sử dụng công thức: trộn 1/6 chén giấm táo với nửa chén dầu vừng và 1/4 chén nước ấm. Dùng hỗn hợp này như một dung dịch nhằm nuôi và tái tạo da vào ban đêm. Bạn nên giảm lượng giấm táo nếu như da mỏng, dễ kích ứng.

Làm chậm lại quá trình lão hóa da

Một lợi ích tuyệt vời của dầu vừng cho da là nó làm chậm quá trình lão hóa da. Nó có chất chống oxy hóa gọi là sesamol ngăn ngừa hiệu quả sự xuất hiện của các nếp nhăn. Hiện nay, có rất nhiều sản phẩm chống lão hóa mà bạn có thể sử dụng, nhưng dầu vừng với thành phần tự nhiên sẽ có lợi hơn cho da.  Hãy nhỏ dầu vừng trực tiếp vào da và massage trong vòng 4-5 phút. Massage thường xuyên với dầu vừng sẽ giúp bạn duy trì một làn da tươi trẻ, mềm mịn hơn.

Giải độc cho da

Da là lớp bảo vệ bên ngoài của cơ thể nên luôn phải tiếp xúc trực tiếp với hầu hết các độc tố từ môi trường mỗi ngày. Có một số độc tố tan trong dầu, và bạn có thể loại bỏ chúng với sự giúp đỡ của dầu vừng. Trong trường hợp này, bạn hãy làm ấm dầu vừng, bôi lên da và để nó khoảng 15 phút. Tắm lại bằng nước ấm (không dùng thêm sữa tắm) để đạt được hiệu quả tốt nhất.

Chữa lành tế bào da bị tổn thương

Mặc dù dầu vừng khá đặc và dính, nhưng nó có thể dễ dàng hấp thụ vào da. Bạn có thể pha loãng với một số tinh dầu tốt cho da, tùy thuộc vào tình trạng da của mình. Tuy nhiên, an toàn và dễ dàng nhất là trộn dầu vừng với các loại dầu thực vật. Khi được sử dụng cho liệu pháp xoa bóp, dầu vừng giúp sửa chữa các tế bào da bị hư hỏng và cải thiện lưu thông máu. Bạn nên thực hiện 1-2 lần một tuần để cơ thể được nghỉ ngơi, thư giãn.

Kháng viêm trên da

Dầu  vừngcó thể giúp ngăn ngừa nhiễm khuẩn vì nó có đặc tính kháng khuẩn, kháng viêm. Nó có thể được sử dụng để điều trị một số bệnh da liễu như eczema và bệnh vẩy nến... Tuy nhiên, bạn nên hỏi ý kiến bác sĩ trước khi sử dụng.

simple-skin-care-for-health-7450-1402911

Hơi thở thơm tho

Dầu vừng cũng có tác dụng phòng viêm nướu, viêm nha chu, cao răng. Các nghiên cứu khoa học đã chứng minh dầu vừng có thể cắt giảm 85% vi khuẩn gây viêm nướu. Mỗi ngày bạn chỉ cần súc miệng sáng sớm với một thìa dầu vừng, sau 1 thời gian ngắn bạn sẽ bất ngờ vì công dụng hiệu quả của nó.

Dưỡng lông mi

Việc sử dụng quá nhiều mỹ phẩm cho mi mắt, lạm dụng việc uốn cong thường gây rụng mi hay những cô gái có lông mi thưa, ngắn có thể dùng dầu vừng để chăm sóc chúng. Quá trình sinh trưởng của lông mi thường kéo dài từ 4-8 tuần, nhưng nếu biết cách chăm sóc với dầu vừng thì quá trình đó sẽ rút ngắn lại. Mỗi tối trước khi đi ngủ, rửa sạch lông mi, sau đó dùng tăm bông chấm dầu vừng bôi lên, sáng hôm sau rửa sạch bằng nước ấm. Làm như vậy trong 2-3 tuần, lông mi sẽ mọc nhanh và dày hơn rất nhiều.

Dưỡng tóc

Loại dầu này giúp ngăn ngừa ngứa da đầu cũng như làm giảm gàu. Bạn có thể trộn dầu vừng với dầu dừa và thoa lên da đầu, massage 5 phút và gội đầu lại với dầu gội để tránh nhờn. Dầu vừng cũng đem lại hiệu quả cho chứng rụng tóc cũng như làm giảm tình trạng tóc quá mỏng.

Lưu ý

Nếu da bạn là da nhờn thì nên chú ý về liệu lượng sử dụng và cách kết hợp với các loại tinh dầu khác để da không bị nhờn thêm, gây bít lỗ chân lông và mụn trứng cá.

Thu Trang

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý