Làm gì để cải thiện tinh trùng yếu?

miss1 miss1 @miss1

Làm gì để cải thiện tinh trùng yếu?

Tôi 31 tuổi, cưới vợ được 2 năm vẫn chưa có con. Đi khám, bác sĩ kết luận tôi bị yếu tinh trùng còn vợ tôi thì bình thường. Giờ tôi phải làm sao?

05/12/2012 11:10 AM
4,367

Tôi bị yếu tinh trùng thì chữa trị các nào, uống thuốc loại gì? Vợ tôi có cần uống thuốc chữa trị gì không. Vợ chồng tôi muốn thụ tinh nhân tạo có phù hợp không? (Tuân)

Trả lời:

Một cặp vợ chồng lập gia đình trên một năm, quan hệ đều đặn và không áp dụng một biện pháp tránh thai mà vẫn chưa có con thì gọi là vô sinh. Vợ chồng bạn đã khám và xác định nguyên nhân do tình trùng bạn yếu thì bạn là đối tượng cần được điều trị.

Tinh trùng yếu có nhiều nguyên nhân từ môi trường làm việc, tiếp xúc, thói quen sinh hoạt đến các nguyên nhân bệnh lý như giãn tĩnh mạch thừng tinh, bế tắc ống dẫn tinh một bên hay teo tinh hoàn và thậm chí do khả năng sản xuất của tinh hoàn chỉ có thế.

Việc điều trị sẽ dựa theo từng nguyên nhân và có bệnh chỉ cần thay đổi lối sống, sinh hoạt, có bệnh chỉ cần hỗ trợ thuốc và có bệnh phải can thiệp phẫu thuật thì mới mong trị khỏi.

Thụ tinh nhân tạo là phương pháp bơm tinh trùng vào buồng tử cung với tinh trùng của bạn vốn đã yếu từ ban đầu. Tỷ lệ thành công dao động quanh 15% cho mỗi chu kì.

Chi phí sẽ khác nhau tùy vào thuốc kích thích trứng và dao động quanh 10 triệu cho mỗi chu kì bơm. Nếu điều trị triệt để nguyên nhân bạn có thể tự "bơm tinh trùng" tại nhà bằng cách quan hệ tự nhiên. Chúc bạn sớm có con!

Thạc sĩ - Bác sĩ Mai Bá Tiến Dũng
Trưởng khoa Nam học - Bệnh viện Bình Dân

* Mời gửi câu hỏi tư vấn sức khỏe về địa chỉ mail .

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý