Làm gì khi có khối u ở vú?

dinhhuong dinhhuong @dinhhuong

Làm gì khi có khối u ở vú?

Tôi 20 tuổi, 2 tháng trước đi siêu âm phát hiện u xơ tuyến vú lành tính. Tôi có uống thuốc mà không khỏi, thậm chí thấy cục u to hơn.

04/06/2012 07:27 PM
1,591

Sau đó, tôi đi khám ở vài nơi, nhưng lại nhận được những lời chẩn đoán khác nhau - người thì nói là bây giờ thì là u lành, nhưng 6 tháng sau có thể là u ác nên theo dõi và đi khám kiểm tra; người thì nói là nó không thể biến thành u ác được; Người thì khuyên nên mổ để tránh biến thành u ác. Tôi thấy rất lo. Mong bác sĩ cho lời khuyên, tôi có nên đi mổ hay không?
 
(quataotha@...)
 
 >> TƯ VẤN TÂM LÝ - KHÁM BỆNH MIỄN PHÍ TẠI AloBacsi.vn
Ảnh minh họa
Trả lời:
 
Bệnh u xơ tuyến vú thường điều trị nội khoa (uống thuốc) ít có hiệu quả. Chỉ định phẫu thuật đối với bệnh nhân: trên 30 tuổi, u xơ tuyến vú to ra, hoặc u xơ tuyến vú có tế bào học không điển hình.

Trường hợp của bạn cần chọc hút tuyến vú bằng kim nhỏ để làm giải phẫu bệnh xem tế bào (thường gọi là FNA), khi đó sẽ có chỉ định cụ thể về phẫu thuật hay theo dõi thêm.

Trường hợp phẫu thuật cũng chỉ bóc trọn khối u không ảnh hưởng đến mô tuyến vú và tiết sữa sau này. Bạn nên đến khoa phụ khoa để được khám và tư vấn kỹ hơn.

AloBacsi.vn (Theo Thanh Niên)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý