Làm gì khi muốn "yêu" nhưng đối tác không có hứng?

remember1 remember1 @remember1

Làm gì khi muốn "yêu" nhưng đối tác không có hứng?

Kẻ ham muốn, người nguội lạnh là vấn đề thường xảy ra đối với nhiều cặp vợ chồng. Về lâu dài, điều này sẽ dần giết chết mối quan hệ nếu không được giải quyết thỏa đáng. Vậy làm sao để khơi gợi ham muốn của đối tác khi họ không cảm thấy có hứng thú?

02/02/2015 03:49 AM
1,910

Bản thân muốn "yêu" nhưng đối tác lại không có hứng thú, đó là một vấn đề mà cả nam và nữ đều có thể phải đối mặt. Điều này xảy ra đối với cả tình dục đồng giới và khác giới. Khi đó, cả hai sẽ không thể có một cuộc "yêu" như mong muốn hoặc nếu có, cảm xúc chỉ đến từ một bên.

Khi đối mặt với vấn đề đó, nhiều người thương kết luận rằng đối tác đang chán ghét mình hoặc tệ hơn là thay lòng đổi dạ. Tuy nhiên đây có thể chỉ là vấn để tâm lý hoặc sức khỏe đơn thuần, khiến người ta tạm thời không có hứng thú trong quan hệ tình dục. Nhưng dù có thế nào, thì bạn cũng không nên để tình trạng này xảy ra thường xuyên vì nó có thể dẫn đến những rạn nứt tình cảm xuất phát từ nhu cầu tình dục không được thỏa mãn.

"Khi chúng ta còn trẻ, hầu hết mọi người đều có ham muốn cao trong quan hệ tình dục, có thể quan hệ bất cứ lúc nào đối tác có nhu cầu. Nhưng khi lớn tuổi hơn, độ ham muốn này cũng giảm dần", Pepper Schwartz, một giáo sư xã hội học tại Đại học Washington nói.

Khi đối tác thường xuyên nói câu, "Đêm nay em/ anh không có hứng", nó có thể dẫn đến sự chán nản và thất vọng đối với người còn lại. Họ cảm thấy bất mãn hay tệ hơn là nghĩ mình vô dụng khi bị từ chối nhiều lần.

Tiến sĩ Dudley Danoff, một bác sĩ khoa tiết niệu và là người sáng lập Cedars-Sinai Medical Tower Group Urology ở Los Angeles, cho biết vấn đề này phổ biến hơn ở nam giới vì họ thường có ham muốn tình dục cao hơn so với phụ nữ.

Việc cố gắng kìm nén cảm xúc tình dục là một cách tiếp cận sai, ông nói. "Khi đối mặt với việc bị từ chối, nhiều người có xu hướng bắt đầu né tránh thể hiện tình cảm. Và tất nhiên, họ thường sẽ bị cám dỗ và tìm cách thỏa mãn nhu cầu tình dục ở nơi khác".

"Vấn đề bất đồng trong chuyện ham muốn tình dục là một lý do khá phổ biến mà các cặp vợ chồng luôn tìm cách để giải quyết", bác sỹ Barry McCarthy, một nhà tâm lý học cho biết.

Phụ nữ thường là người bị đổ lỗi cho mọi vấn đề liên quan đến tình dục trong một mối quan hệ. Điều này là không công bằng. Nhiều người đàn ông ở độ tuổi 50 trở lên cũng bắt đầu cảm thấy không hứng thú và tự tin trong chuyện quan hệ tình dục vì lúc đó, sự cương cứng và cực khoái của họ cũng đã có phần giảm sút. Vì vậy, vấn đề này thực sự đến từ cả 2 phía.

McCarthy cho biết chuyện quan hệ tình dục là tốt là một yếu tố vô cùng quan trọng trong một mối quan hệ. Nó sẽ giúp tăng thêm khoảng 15 đến 20 phần trăm sự hạnh phúc, vui vẻ của một cặp vợ chồng. Khi chuyện quan hệ tình dục có vấn đề hoặc mâu thuẫn, nó sẽ gây ra sự mất ổn định, thậm chí đổ vỡ một mối quan hệ.

Vì vậy, khi rơi vào trường hợp bản thân có nhu cầu nhưng đối tác không có hứng, hãy thử một vài cách sau để giữ lửa yêu đương trong cuộc sống vợ chồng của bạn.

1. Nói chuyện, trao đổi với nhau

Cách tiếp cận tốt nhất là sự thẳng thắn và trung thực. Nói chuyện cởi mở và thẳng thắn về những nhu cầu của bạn và về những sự khác biệt trong mức độ ham muốn giữa hai người sẽ khiến cho đối tác hiểu được bạn đang mong muốn điều gì. Phụ nữ nhiều người không ý thức được tầm quan trọng của tình dục trong đời sống vợ chồng và nam giới thì thường không thể hiểu được ý muốn của phụ nữ nếu họ không nói ra. Vì thế để cải thiện đời sống vợ chồng, hãy trao đổi thẳng thắn và trung thực. Cả hai cũng nên nói về cảm xúc cũng như những cách quan hệ mà mình thấy phù hợp và hài lòng.

2. Mang lại cảm hứng bằng màn dạo đầu

McCarthy cũng nhắc đến 5 yếu tố quan trọng trong đời sống tình dục đó là tình cảm, sự gợi cảm, sự vui vẻ, sự khiêu dâm và giao hợp. Với màn dạo đầu, hãy nghĩ đến yếu tố cho và nhận giữa hai bên chứ không để một bên cho và một bên chỉ nhận. Khi có màn dạo đầu hoàn hảo, cả hai sẽ dễ dàng "lâm trận" cho dù một bên có ít cảm hứng hơn bên kia. Trên hết, hãy lắng nghe cảm xúc đối tác của bạn.

Một số phụ nữ phàn nàn rằng người đàn ông của họ hay cảm thấy tự ti vì sợ mình không làm vợ hài lòng, từ đó họ bắt đầu né tránh quan hệ với vợ. Tuy nhiên đa phần phụ nữ đều cho rằng họ quan trọng việc đối tác chú ý đến cảm xúc và sự vui vẻ trong khi quan hệ hơn là những vấn đề mang tính lý thuyết như "thời gian", "kích cỡ". Vì thế nam giới cần tỏ ra thấu hiểu và yêu thương vợ mình hơn thay vì tập trung vào những điều mà họ cho là quan trọng khác. Bên cạnh đó, phụ nữ cũng đừng bao giờ đem chuyện trong phòng giữa hai vợ chồng ra để bàn tán với mọi người xung quanh, nhất là khi người đàn ông có một nhược điểm gì đó. Bạn có thể phá hỏng mối quan hệ chỉ vì sự "vô ý" này.

3. Đừng cho rằng mình phải gợi cảm như "phim"

Khi xem các bộ phim khiêu dâm, phim cấp 3 hay đơn giản là các cảnh nóng trong điện ảnh, nhiều người thường lầm tưởng cuộc sống tình dục trên thực tế cũng phải như thế. Tuy nhiên đó chỉ là phim, mọi cảnh quay đều do các nhà làm phim dựng lên. Do đó bạn sẽ thấy chúng thật gợi cảm, hoàn hảo. Trong chuyện tình dục trên thực tế, hai bạn có thể không được khiêu gợi như thế, mãnh liệt như thế nhưng điều quan trọng là cả hai cảm thấy hài lòng và thấu hiểu nhu cầu của nhau.

4. Thử nghiệm với đồ chơi tình dục

Một số người cho rằng những đồ chơi tình dục luôn là thứ ghê tởm và bệnh hoạn. Tuy nhiên trên thực tế chúng khá có ích đối với nhiều cặp vợ chồng gặp vấn đề trong chuyện quan hệ. Ở những phụ nữ lớn tuổi, lưu lượng máu dẫn đến bộ phận sinh dục ngày càng thấp hơn, kết hợp với việc suy giảm của cả testosterone và estrogen có thể làm cho việc quan hệ trở nên khó khăn để đạt cực khoái. Khi đó, những đồ chơi tình dục như dương vật giả, dụng cụ rung có thể khắc phục vấn đề này và trở thành một thứ gia vị cho cuộc sống vợ chồng.

5. Xem xét nguyên nhân sinh lý

Đàn ông nên chú ý đến những chứng rối loạn tình dục như rối loạn chức năng cương dương để có sự điều trị khi cần thiết. Rối loạn cương có thể là một dấu hiệu cảnh báo sớm của bệnh tim. Hãy nói chuyện cởi mở với bác sĩ để tìm phương pháp điều trị cho cả hai vấn đề nếu cần thiết.

Đối với phụ nữ, thời kỳ mãn kinh và sự sụt giảm estrogen có thể gây khô âm đạo và đau khi giao hợp. Có những sản phẩm và phương pháp điều trị có thể giúp bạn giải quyết vấn đề này chẳng hạn như các chất bôi trơn và các loại kem estrogen được kê theo toa.

6. Thay đổi không gian

Nếu bạn và đối tác của bạn đã cố gắng nhưng vẫn không thành công trong việc hòa hợp nhu cầu tình dục, hãy tìm đến sự giúp đỡ của các chuyên gia tâm lý. Ngoài ra, bạn có thể tạo thêm cảm hứng trong chuyện chăn gối bằng cách cùng nhau đi du lịch đâu đó, hoặc đơn giản là thay đổi không gian phòng ngủ của mình. Rất có thể cảm hứng yêu đương giữa hai người sẽ nhanh chóng quay trở lại như thuở ban đầu.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý