Làm gì khi tuổi cơ thể cao hơn tuổi đời?

mesu mesu @mesu

Làm gì khi tuổi cơ thể cao hơn tuổi đời?

Sau khi tìm hiểu và đo tuổi cơ thể tại website: www.nesvita.com.vn, không ít chị em nhận ra mình đang rơi vào tình trạng tuổi cơ thể cao hơn tuổi đời. Nguyên nhân vì sao và cách khắc phục tình trạng này như thế nào?

19/12/2014 09:10 AM
4,069

Đi tìm nguyên nhân tuổi cơ thể cao hơn tuổi đời

Theo các chuyên gia dinh dưỡng và sức khỏe của NESTLÉ, nguyên nhân khiến chị em bị lão hóa và “già đi” nhanh chóng chính là do thói quen sinh hoạt chưa hợp lý cũng như chưa áp dụng đúng chế độ dinh dưỡng trong bữa ăn hàng ngày.

Dẫu biết lão hoá là quá trình xảy ra tự nhiên trong cuộc đời của mỗi con người. Không ai có thể trẻ mãi. Tuy nhiên, một số người già rất nhanh, nhưng một số người khác lại trẻ lâu. Điều đó tùy thuộc nhiều yếu tố: di truyền, chế độ ăn và nếp sinh hoạt hàng ngày. Chẳng hạn người hay hút thuốc thì sẽ đẩy nhanh quá trình lão hóa. Người hay lo âu, stress nhiều sẽ mau già hơn so với người sống lạc quan.

Đi tìm giải pháp duy trì tuổi cơ thể trẻ 

Trong tam giác 3 yếu tố gồm di truyền, chế độ ăn và nếp sinh hoạt ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe và tuổi thanh xuân của các chị em, nếu yếu tố bẩm sinh là thứ không can thiệp được thì 2 yếu tố còn lại chính là chìa khóa mấu chốt để các chị em “sống khỏe, trẻ lâu”.

Muốn tuổi cơ thể trẻ hơn tuổi đời, hãy biết giữ cân nặng luôn ở mức “lý tưởng” (chỉ số khối cơ thể BMI nên trong khoảng 20-22); tránh béo bụng (vòng bụng nên <80cm ở nữ và <90cm ở nam). Hãy luyện tập thể dục thể thao thường xuyên (ít nhất 30 phút/ngày và 5 ngày/tuần) bằng các bài tập như chạy bộ, yoga....

Các chị em nên bắt đầu từ hôm nay với các bài tập thể dục thể thao
như yoga để cơ thể dẻo dai, tràn đầy sức sống

Bên cạnh đó, chế độ ăn uống phải vừa đủ, cân đối, đặc biệt hãy lựa chọn những thực phẩm giàu chất chống oxy hoá, chất xơ, giàu vitamin và khoáng chất. Một số thực phẩm giàu chất chống oxy hóa như vitamin C có trong trái cây họ citrus và rau màu xanh đậm hay vitamin E và chất quercetin trong ngũ cốc nguyên cám có tác dụng kháng ô xy hóa chống thoái hóa các tế bào. (Lưu ý ngũ cốc còn nguyên cám giàu chất chống oxy hóa hơn hẳn ngũ cốc đã qua tinh chế). Đặc biệt, bên cạnh chất kháng oxy hóa, ngũ cốc nguyên cám còn giàu chất xơ, vitamin nhóm B rất tốt cho việc duy trì cân nặng và chăm sóc làn da lẫn trí não của chị em. Ngũ cốc nguyên cám có trong các loại hạt, gạo lứt hoặc trong các chế phẩm như ngũ cốc nguyên cám ít đường NESTLÉ NESVITA chính là trợ thủ đắc lực cho chị em trong việc duy trì độ tươi trẻ của cơ thể, kiểm soát cân nặng…

Một ly ngũ cốc nguyên cám ít đường NESTLÉ NESVITA luôn là lựa chọn
hàng đầu của Đan Lê để bắt đầu ngày mời năng động

Tư vấn chăm sóc cơ thể cùng chuyên gia

Giải pháp cho vấn đề tuổi cơ thể cao hơn tuổi đời trên đây là một trong những nội dung trong video clip tư vấn về sức khỏe, gìn giữ sự trẻ trung cho chị em do ngũ cốc nguyên cám ít đường NESTLÉ NESVITA thực hiện với sự tham gia của các chuyên gia dinh dưỡng và đặc biệt là nữ MC, diễn viên Đan Lê. Cô là một hình mẫu đại diện cho lớp phụ nữ hiện đại, hiểu rõ khái niệm tuổi cơ thể cũng như ý thức được việc cần áp dụng chế độ dinh dưỡng, lối sống lành mạnh cho bản thân và gia đình nên dù đã là bà mẹ 2 con nhưng nữ MC 31 tuổi này vẫn sở hữu cơ thể trẻ trung và tươi tắn. Cùng theo dõi những bí quyết chăm sóc sức khỏe, duy trì cơ thể tươi trẻ của Đan Lê do nữ MC phối hợp cùng NESTLÉ NESVITA tại:  http://www.youtube.com/nesvitavn.

 

Mách chị em cộng cụ trực tuyến đo Tuổi Cơ Thể chỉ trong 2 phút tại www.nesvita.com.vn  và để tham khảo thêm các giải pháp, tư vấn để duy trì cơ thể tươi trẻ, cải thiện tuổi cơ thể, chị em có thể truy cập Facebook NESVITA VIETNAM: www.facebook.com/nesvitavietnam hoặc theo dõi các video clip tư vấn tại: www.youtube.com/nesvitavn. Trang web: www.nesvita.com.vn được giới thiệu bởi nhãn hàng NESTLÉ NESVITA – sản phẩm ngũ cốc dinh dưỡng nguyên cám ít đường dành cho chị em để bắt đầu một ngày mới đầy sức sống.

Vĩ Thanh

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý