Làm mẹ tập 38: Ăn dặm kiểu Nhật - nên hay không nên?

sakura1 sakura1 @sakura1

Làm mẹ tập 38: Ăn dặm kiểu Nhật - nên hay không nên?

(ĐSPL)  Ăn dặm kiểu Nhật là một phương pháp ăn dặm tiên tiến được các mẹ Nhật áp dụng cho con. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này cho trẻ em Việt Nam thì có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau.

30/01/2015 09:45 AM
1,670

Thời gian gần đây, cụm từ “ăn dặm kiểu Nhật” được báo chí, các diễn đàn, các mẹ hay nhắc đến và có những cuộc tranh luận sôi nổi về vấn đề này. Ăn dặm kiểu Nhật là một phương pháp ăn dặm tiên tiến được các mẹ Nhật áp dụng cho con. Tuy nhiên khi áp dụng phương pháp này cho trẻ em Việt Nam thì có rất nhiều luồng ý kiến trái chiều khác nhau. Để hiểu rõ hơn về phương pháp ăn dặm này, xin mời các mẹ đến với phần tư vấn của Bác sĩ chuyên khoa I- Đào Thị Yến Thủy – Trung tâm Dinh Dưỡng TP.HCM trong chương trình “Làm Mẹ”.

Điểm khác nhau cơ bản của ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm kiểu Việt là thời điểm bắt đầu cho trẻ ăn dặm, thức ăn, cách chế biến, và phương pháp ăn còn chế độ dinh dưỡng thì gần giống nhau. Với những điểm khác nhau của hai phương pháp ăn dặm này sẽ dẫn đến những ưu điểm và nhược điểm khác nhau.

Hiện nay, một số mẹ trẻ đã tìm hiểu và mạnh dạn áp dụng phương pháp ăn dặm kiểu Nhật cho con. Tuy nhiên có một số mẹ thành công nhưng cũng không ít mẹ gặp nhiều vấn đề rắc rối khác nhau khi áp dụng phương pháp ăn dặm này. Vậy những rắc rối đó là gì? Đâu là nguyên nhân và giải pháp khắc phục ra sao?.

 - Ảnh 1Phóng to

Và một vấn đề được các mẹ quan tâm và thắc mắc khá nhiều đó là có thể kết hợp phương pháp ăn dặm kiểu Nhật và kiểu Việt hay không? Cách kết hợp như thế nào? Là một người mẹ có con nhỏ đang trong độ tuổi ăn dặm, Ốc Thanh Vân cũng bật mí chị đã linh hoạt kết hợp ăn dặm kiểu Nhật và ăn dặm truyền thống.

Tất cả những thắc mắc của các mẹ sẽ được giải đáp trong chương trình “Làm Mẹ” với chủ đề “Ăn dặm kiểu Nhật”. Ngoài ra, chuyên mục kỹ năng sẽ hướng dẫn các mẹ cách chế biến thức ăn và phương pháp cho trẻ ăn theo kiểu Nhật dưới sự hướng dẫn của chuyên gia có hơn 10 năm sinh sống tại Nhật và nghiên cứu về phương pháp này. Chương trình được phát sóng vào lúc 18h30 thứ bảy ngày 31/01/2015 và phát lại vào 10h chủ nhật ngày 01/02/2015 và 14h thứ năm ngày 05/02/2015 trên kênh truyền hình Today Tv.

 - Ảnh 2Phóng to

Mọi thắc mắc liên quan đến chủ đề này, các ông bố, bà mẹ có thể đặt câu hỏi cho chuyên gia tại Góc chuyên gia của Huggies website https://www.huggies.com.vn/goc-chuyen-gia/ để được các bác sĩ giải đáp cặn kẽ hơn. Ngoài ra, quý khán giả có thể tìm hiểu thêm thông tin về việc mang thai, sinh con và chăm sóc bé yêu qua nhiều chủ đề khác nhau của chương trình “Làm Mẹ” tại https://www.huggies.com.vn/goc-video/.

Các chủ đề phát sóng tiếp theo:

 - Ảnh 3Phóng to

 - Ảnh 4Phóng to

P.V

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý