Làm món vịt tẩm mật ong thơm ngon hấp dẫn cả nhà

tamchuyen tamchuyen @tamchuyen

Làm món vịt tẩm mật ong thơm ngon hấp dẫn cả nhà

(Làm Mẹ) Vịt tẩm mật ong là món ngon vô cùng hấp dẫn với mọi người, bạn hãy có những bí quyết riêng để có được món ngon thiết đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

01/11/2014 03:33 PM
28,785

Vịt tẩm mật ong là món ngon vô cùng hấp dẫn với mọi người, bạn hãy có những bí quyết riêng để có được món ngon thiết đãi cả gia đình vào dịp cuối tuần nhé!

 

làm mẹ, chăm con, gia đình, nấu ăn, món ngon, vịt tẩm mật ong

Làm món vịt tẩm mật ong thơm ngon hấp dẫn cả nhà.

Nguyên liệu

- Thịt vịt: 1,5 kg

- Mật ong: 3 thìa cà phê

- Chanh: 1 quả

- Hành khô: 1 củ

- Tỏi: 1 củ

- Đường: 2 thìa cà phê

- Bột bắp: ½ thìa cà phê

- Nước mắm: 1 thìa, gia vị, mì chính

Dụng cụ: Lò nướng

Cách làm

Thịt vịt rửa sạch, để ráo, khía chéo theo miếng thịt để cho thịt ngấm gia vị và nướng mau chín.

Hành khô bóc vỏ băm nhỏ; tỏi bóc vỏ, băm nhỏ, bớt lại ½ số tỏi để làm nước chấm, số còn lại cùng với hành khô băm nhỏ cho vào ướp vịt cùng với mật ong, gia vị khoảng 30 phút.

Pha ½ quả chanh với 1 thìa cà phê đường đường và một chút nước khuấy đều. Sau khi vịt ướp ngấm gia vị, dội chút nước sôi lên bề mặt da vịt, sau đó rưới đều hỗn hợp chanh, đường lên bề mặt da gà để da vịt được bóng và giòn.

Cho vịt vào khay bỏ vào lò nướng ở nhiệt độ 250 độ C trong vòng khoảng 75 phút. Khi vịt chín, bắc ra khỏi lò chặt miếng vừa ăn và chấm với nước sốt rất ngon!

Làm nước chấm

Trong khi đợi vịt nướng, lấy bát hòa nước mắm, gia vị, 1 thìa cà phê đường còn lại cùng với bột bắp và chút nước khuấy tan; cho một chút dầu ăn vào xoong nhỏ phi thơm chỗ tỏi còn lại, sau đó đổ hỗn hợp nước chấm vào đun sôi sánh lại rồi đổ ra bát, khi nước sốt nguội thì vắt ½ quả chanh vào khuấy đều.

Lưu ý:

Trong quá trình nướng, cố gắng lót lớp giấy bạc ở phía dưới khay hứng dầu để vệ sinh lò dễ hơn và không bị bốc mùi cháy.

làm mẹ, chăm con, gia đình, nấu ăn, món ngon, vịt tẩm mật ong

Mẹo chiên cá rô phi ngon giòn tuyệt hảo
Món cá chiên vô cùng hấp dẫn cho mọi gia đình nhưng không phải bà nội trợ nào cũng biết cách để có được món cá chiên giòn hấp dẫn cả gia đình...

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý