Làm quen diễn viên phim Thiên đường ở bên ta - Lâm Na Anh

msstit msstit @msstit

Làm quen diễn viên phim Thiên đường ở bên ta - Lâm Na Anh

Ở những tập đầu của phim, Bến (một trong bốn nhân vật chính) do Lâm Na Anh thể hiện là một cô gái chân chất, quê mùa. Sống với mẹ và cha dượng, bị cha dượng cưỡng hiếp rồi bán vào nhà chứa, từ đó cuộc đời của cô rơi vào bi kịch,… Hãy cùng TGĐA Online làm quen với cô diễn viên trẻ này nhé!

26/03/2010 02:12 PM
20,857


Chào Na Anh!


Lần đầu chạm ngõ điện ảnh đã có cho mình một vai diễn lớn, cảm xúc của bạn như thế nào khi bộ phim phát sóng?

Em đính chính lại nha! Đây không phải là vai diễn đầu tiên của em, mà vai cô kế toán trong bộ phim Tha thứ cho anh của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang (hiện đang phát sóng trên HTV7 từ thứ 2 đến thứ 6 hàng tuần vào lúc 11h) mới là bước khởi đầu (cười). Đối với vai Bến trong Thiên đường ở bên ta cũng chẳng phải lớn lao gì, nhưng em cũng xin gửi lời cảm ơn đến Senafilm đã cho em cơ hội có được vai diễn này. Còn cảm xúc thì không nói thành lời anh ạ. Em đang chờ đợi phản ứng từ khán giả để có thể chững chạc hơn, đầy đặn hơn cho những vai diễn sau.

Bạn nói cảm ơn Senafilm đã cho bạn cơ hội, phải chăng vai diễn này bạn có được nhờ mối quan hệ?

Anh lại hiểu nhầm ý em rồi. Em đến với vai diễn này là do nỗ lực từ chính bản thân. Thông qua một người anh làm bên lĩnh vực trang điểm, em đã tham gia casting và được Senafilm cho cơ hội đấy chứ. Em hy vọng, với vai diễn này, sẽ không phụ lòng tin tưởng của ê kíp làm phim cũng như khán giả truyền hình.


Là một cô gái sinh ra và lớn lên ở thành thị, để hóa thân vào vai một thôn nữ quê mùa bạn đã phải làm gì?

Điều này thì em phải cảm ơn tất cả ê kíp làm phim như đạo diễn, quay phim, chuyên gia make up cũng như người chịu trách nhiệm trang phục. Với lại vai diễn của em cũng có vẻ sung túc hơn 3 cô bạn còn lại. Bến sống với mẹ cùng sự chu cấp đầy đủ của cha dượng. Rồi hoàn cảnh trớ trêu đã đến khi cha dượng cưỡng hiếp cô và đẩy cô vào nhà chứa. Từ đó cuộc đời cô rơi xuống vực thẳm, tìm cách trả thù đời, ăn chơi sa đọa, trở thành kẻ buôn người và nhiễm căn bệnh thế kỷ. Khi nhận kịch bản phim, em đã tìm hiểu diễn xuất của chị Mỹ Duyên trong phim Trai nhảy - đạo diễn Lê Hoàng để có thể nắm bắt nhân vật và diễn cho tốt hơn.

Chỉ đơn giản vậy thôi sao, bạn thuộc tuýp người tự tin?

Ở điểm này, em phải cho mình điểm 8 về tự tin đó anh. Em học thoại rất lẹ, diễn xuất thì theo như nhận xét của mọi người em cũng đạt đến điểm 8(cười). Khi tham gia đoàn phim Tha thứ cho anh của đạo diễn Phạm Nhuệ Giang, có cơ hội đến với vai nhiều đất diễn, nhưng em từ chối để nhận vai nhỏ hơn. Sau khi phim off máy, cả đoàn nói sao ban đầu không nhận vai diễn nhiều phân đoạn,… đến bây giờ em vẫn còn tiếc hùi hụi đó(mặt buồn).


Được biết bối cảnh của 4 nhân vật nữ chính là một làng quê thuộc miền sông nước, gái Hà Nội như bạn phải thích nghi với hoàn cảnh như thế nào?

Vâng! Bối cảnh chính của phim là một làng dệt chiếu ở Lấp Vò - Long Xuyên - Đồng Tháp. Do được biết trước là ở dưới này có rất nhiều muỗi và đỉa nên em đã nhờ mẹ chuẩn bị mọi thứ cho mình. Kể cả đồ ăn, vì sợ không hợp khẩu vị nên em đã mang theo ruốc(chà bông) và muối vừng. Nhưng mọi thứ diễn ra tốt, cả ê kíp làm phim đều tạo mọi điều kiện để diễn viên được sống thoải mái. Những ngày đầu em còn bị dị ứng vì lạ nước, càng về sau thì càng thích nghi tốt hơn. Hơn 1 tháng quay ở đây, ban đầu còn sợ cái món gọi là đặc sản của miền Tây - chuột đồng, còn hiện tại nếu có dịp trở lại món đầu tiên mà em muốn xơi sẽ là … chuột đồng(cười lớn!).

Đã tham gia được 2 bộ phim, bạn tích lũy được gì cho bản thân khi quyết định nghiêm túc với nghề diễn?

Thứ nhất:  nếu không có niềm đam mê thật sự thì con đường nghệ thuật này không dành cho tất cả mọi người. Thứ hai: tham gia 2 đoàn phim, em mới nhận thấy được những khó khăn và trở ngại của những người làm nghệ thuật. Phần lớn trong họ đều có một trái tim đầy nhiệt huyết, sẵn sàng hy sinh để có thể cống hiến cho người xem những thước phim gần gũi nhất, chân thật nhất và mang tính nghệ thuật cao nhất. Ngoài những yếu tố đó, chúng ta phải vững về chuyên môn, vì vậy em đã đăng ký một lớp diễn xuất để học hỏi và trao dồi những gì mình còn thiếu.
 


Tò mò một chút nhé, bật mí về cát sê đến thời điểm hiện tại của bạn đi?

Nếu làm diễn viên với chỉ duy nhất là việc cát sê nhiều hay ít thì vô tình đã thiêu chột một đóa hoa mới nở trong vườn hoa nghệ thuật đó anh(cười). Bộ phim đầu tiên em tham gia cát sê lớn hơn con số 1 triệu(nhỏ hơn con số 2 triệu) gì đó. Còn ở bộ phim thứ 2 thì khá hơn những vẫn chỉ dừng lại ở mức vừa đủ cho phần phục trang và mời đoàn phim một bữa ăn thình soạn(cười).

Còn người ấy của bạn phản ứng như thế nào với những cảnh quay tình tứ mà bạn diễn trong phim?

Em luôn phân định rõ tình cảm và công việc nên anh ấy không điều tiếng gì. Nhưng với những ai đang yêu, nhất là phái mạnh thì chuyện “khó chịu” trong lòng là không tránh khỏi. Em cũng chia sẻ với anh ấy về công việc, đại loại như kể cho anh ấy nghe về vai diễn mà mình đảm nhận. Vai Bến trong phim Thiên đường ở bên ta, với những cảnh quay ăn chơi sa đọa anh, thậm chí em nói về những cảnh quay bị cướng hiếp thì anh ấy la lên thảng thốt: đóng phim gì mà khiếp thế!

Câu hỏi cuối cùng nhé, trở thành người nổi tiếng đồng nghĩa với việc bạn phải sống trong một môi trường khắt khe từ phía khản giả, điều đó có bất tiện cho bạn không?

Cuộc sống mà anh, nếu không có sự khắt khe từ chính cuộc sống thì chúng ta không lớn hơn được. Với người của công chúng thì áp lực đó càng nặng nề hơn. Còn em, hiện tại và tương lai vẫn luôn là chính mình. Đó cũng là mục đích sống và làm việc của em. Cho dù trong bất kỳ hoàn cảnh nào em vẫn cố gắng đi lên bằng chính sự nỗ lực của bản thân.

Cảm ơn Na Anh về cuộc trò chuyện thú vị này.  Hy vọng với sự đam mê và lòng nhiệt huyết bạn sẽ đến gần được với công chúng yêu nghệ thuật cũng như vững vàng hơn qua từng vai diễn!

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý