Làm rõ thông tin xe cấp cứu bỏ rơi thai phụ gặp nạn

mitdac1 mitdac1 @mitdac1

Làm rõ thông tin xe cấp cứu bỏ rơi thai phụ gặp nạn

Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị cơ quan chức năng TP Hải Phòng khẩn trương làm rõ phản ánh xe cấp cứu không can thiệp y tế với thai phụ 7 tháng gặp tai nạn.

27/01/2015 02:45 PM
459

Sau khi đưa tin về vụ tai nạn khiến thai phụ Nguyễn Thị Thanh (27 tuổi, trú tại thôn Văn Tra – An Đồng – An Dương – Hải Phòng, mang thai ở tháng thứ 7) tử vong, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đã có công văn yêu cầu các cơ quan chức năng của TP Hải Phòng khẩn trương làm rõ việc xe cấp cứu bị nghi không cấp cứu nạn nhân này.

Để kịp thời khắc phục hậu quả của vụ tai nạn, ngăn ngừa tình trạng thiếu tinh thần trách nhiệm trong công tác cấp cứu người bị tai nạn giao thông, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia đề nghị Ban An toàn giao thông TP Hải Phòng quan tâm thăm hỏi, động viên gia đình nạn nhân và chỉ đạo Công an TP Hải Phòng điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và xử lý nghiêm người gây tai nạn.

Ngoài ra, Ủy ban An toàn giao thông Quốc gia cũng đề nghị Sở Y tế Hải Phòng phải xác minh rõ những nội dung phản ánh về tinh thần, thái độ của cán bộ y tế trong ca cấp cứu có mặt trên xe cứu thương; xác định và rõ trách nhiệm cũng như xử lý vi phạm (nếu có) theo quy định của pháp luật.

Sáng 26/1, thai phụ Nguyễn Thị Thanh gặp tai nạn trên đường Tôn Đức Thắng (An Đồng, An Dương, Hải Phòng).

Theo những người chứng kiến, thời điểm trên, chiếc xe chở khách của hãng Hải Âu, mang BKS 16N đang lưu thông theo hướng Hải Phòng - Hà Nội ở giữa lòng đường còn chị Thanh điều khiển xe máy Airblade cùng chiều với ôtô. Phía trong cùng của đường, một người phụ nữ bán báo dạo bằng xe đạp, phía sau chở theo những chiếc vòng mây cồng kềnh.

Do chạy xe sát nhau, chị Thanh bị ngoắc tay lái vào chiếc vòng mây của xe bán báo dạo, ngã ra đường và bị cuốn vào bánh sau của ôtô khách. 

Theo phản ánh của người dân, khoảng 15 phút sau, xe cấp cứu đến hiện trường nhưng thấy nạn nhân được đắp chiếu nên họ lại rời đi ngay, không thăm khám.

Người thân chị Thanh cho hay, chị đang mang thai bé thứ hai, con đầu lòng mới 3 tuổi. Thời điểm xảy ra tai nạn, chị đang trên đường về nhà, sau khi đưa con tới trường và ghé thăm bố mẹ đẻ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý