Làm rõ video người mặc đồ thanh tra giao thông "xin bỏ qua sai phạm"

remember1 remember1 @remember1

Làm rõ video người mặc đồ thanh tra giao thông "xin bỏ qua sai phạm"

Danh tính người đàn ông mặc đồ thanh tra giao thông trong video xin bỏ qua sai phạm được xác định là Phạm Đức Tùng, hiện công tác tại Đội Thanh tra giao thông TP Biên Hòa (Đồng Nai).

12/09/2017 11:58 AM
190

Danh tính người đàn ông mặc đồ thanh tra giao thông trong video "xin bỏ qua sai phạm" được xác định là Phạm Đức Tùng, hiện công tác tại Đội Thanh tra giao thông TP Biên Hòa (Đồng Nai).

Theo báo Tri thức Trực Tuyến, ngày 11/9, trên mạng xã hội xuất hiện đoạn video ghi lại cảnh một người đàn ông mắc trang phục thanh tra giao thông xin lỗi ai đó bỏ qua lỗi vi phạm. Video thể hiện người đàn ông này tên Tùng (30 tuổi) làm việc trong ngành thanh tra giao thông ở Đồng Nai.

Khi ngồi nói chuyện, người đàn ông nào đó nói rằng đã biết chuyện Tùng từng ra hiệu lệnh dừng và kiểm tra giấy tờ của các phương tiện ở khu vực ngã tư Tân Phong (TP Biên Hòa, Đồng Nai). Ông ta cũng nói nắm chứng cứ đầy đủ về việc Tùng nhận tiền của tài xế và yêu cầu anh kiểm điểm. Theo nội dung đoạn video, Tùng thừa nhận đã từng đứng làm việc ở ngã tư Vũng Tàu, ngã tư Tân Phong, khu vực cầu Hóa An (TP Biên Hòa) và ra hiệu lệnh dừng nhiều phương tiện để kiểm tra giấy tờ. Tùng thừa nhận đã lấy tiền của các tài xế. 

Làm rõ video người mặc đồ thanh tra giao thông "xin bỏ qua sai phạm" - Ảnh 1Phóng to

Người đàn ông tên Tùng xuất hiện trong clip. Ảnh: Báo Giao thông

Cũng trong đoạn video, Tùng liên tục trình bày và nói lời xin lỗi. Đặc biệt, Tùng được cho là đã dùng tiền để mua chuộc người đàn ông, nhờ người này bỏ qua lỗi vi phạm.

Liên quan đến vụ việc, trao đổi với PV báo Dân Trí, ông Dương Mạnh Hưng, Chánh Thanh tra giao thông tỉnh Đồng Nai xác nhận, người đàn ông mặc sắc phục thanh tra giao thông trong video trên là ông Phạm Đức Tùng, hiện công tác tại Đội Thanh tra giao thông TP Biên Hòa. Ông hưng cho biết, Hùng không phải là thanh tra viên mà chỉ là nhân viên hợp đồng thời vụ.

Nhân viên Phạm Đức Tùng được ký hợp đồng từng năm để tham gia điều tiết giao thông ở các điểm nóng hay kẹt xe và không có chuyên trách kiểm tra xe như các thanh tra viên. Ông Hưng cũng cho biết, Tùng đã thừa nhận có vụ việc như video đăng tải. Chính vì vậy, đơn vị này đã đình chỉ công tác đối với Phạm Đức Tùng và yêu cầu ông Tùng viết tường trình, kiểm điểm.

Theo báo Giao Thông, một cán bộ Thanh tra Giao thông cho biết, Tùng là nhân viên hợp đồng đã làm việc được 4 năm nay và chưa thấy có dấu hiệu sai phạm nào. 

“Trong clip, người đàn ông có dấu hiệu giả mạo công an và liên tục bắt Tùng đeo lại bảng tên, cầu vai và khai tên tuổi, năm sinh đồng thời quay clip sau đó tung lên mạng xã hội với mục đích gì thì chưa rõ”, một thanh tra viên là đồng nghiệp của ông Tùng cho hay.

(Tổng hợp)

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý