Làm rõ việc Chủ tịch xã bút phê lý lịch khiến học sinh không được nhập học

biettuot biettuot @biettuot

Làm rõ việc Chủ tịch xã bút phê lý lịch khiến học sinh không được nhập học

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin Chủ tịch xã bút phê trái luật vào lý lịch học sinh tại xã Yên Thịnh.

19/08/2017 08:25 AM
225

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với các đơn vị liên quan kiểm tra, xác minh thông tin Chủ tịch xã bút phê trái luật vào lý lịch học sinh tại xã Yên Thịnh.

Liên quan tới vụ việc ông Thiều Quang Huê - Chủ tịch xã Yên Thịnh bút phê trái luật vào lý lịch học sinh khiến em này không được nhập học, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có chỉ đạo làm rõ.

Theo đó, UBND tỉnh Thanh Hóa đã có công văn gửi Sở Tư pháp tỉnh Thanh Hóa, UBND huyện Yên Định về việc ngày 18/8, một số báo đã đăng tải thông tin phản ánh việc Chủ tịch xã Yên Thịnh bút phê vào lý lịch học sinh trái luật, gây khó khăn và ảnh hưởng tới quyền lợi hợp pháp của công dân.

Làm rõ việc Chủ tịch xã bút phê lý lịch khiến học sinh không được nhập học - Ảnh 1Phóng to


Bút phê của Chủ tịch xã Thiều Quang Huệ.

Bằng công văn này, bà Lê Thị Thìn -  Phó Chủ tịch UBND tỉnh Thanh Hóa đã chỉ đạo sở Tư pháp chủ trì, phối hợp với UBND huyện Yên Định và các sở ban ngành liên quan khẩn trương kiểm tra, xác minh thông tin báo chí đăng tải, kịp thời có biện pháp chấn chỉnh, tăng cường kiểm tra, bảo đảm không để xảy ra việc xác nhận lý lịch công dân không đúng quy định, ảnh hưởng đến quyền, lợi ích hợp pháp của công dân trên địa bàn tỉnh.

Trước đó, theo phản ánh của anh Đỗ Văn Đồng (23 tuổi, trú xã Yên Thịnh, huyện Yên Định, tỉnh Thanh Hóa), đầu tháng8, em trai anh là Đỗ Văn Hà (19 tuổi) đến UBND xã Yên Thịnh để xin xác nhận sơ yếu lý lịch làm hồ xin hồ sơ nhập học vào một Trường trung cấp Y ở Hà Nội và được ông Thiều Quang Huê - Chủ tịch UBND xã, ký xác nhận.

Quá trình xin xác nhận, gia đình phát hiện dòng chữ bút phê của Chủ tịch xã có nội dung: "UBND xã Yên Thịnh xác nhận anh Đỗ Văn Hà có HKTT  tại địa phương. Bản thân và gia đình chưa thực hiện tốt chủ trương chính sách pháp luật của Đảng, Nhà nước và các quy định của địa phương".

Khi gia đình nộp giấy sơ yếu lý lịch lên trường thì được nhà trường không chấp thuận nhập học.

Được biết, năm 2009, bố em Hà là ông Đỗ Văn Quảng được ủy quyền nhận thi công một số tuyến đường tại thôn 6, xã xã Yên Thịnh. Hợp đồng thi công được ký với Trưởng thôn 6, dưới sự chứng kiến của cấp ủy Đảng cơ sở. Đến ngày 16/1/2010, công trình được nghiệm thu đảm bảo chất lượng và tiến độ.

Tổng số tiền thôn 6 phải thanh toán cho ông Quảng là 128 triệu đồng, chia làm nhiều đợt. Nhưng đến tháng 12/2011, ông Quảng mới chỉ nhận được 93 triệu đồng, bị nợ lại 35,3 triệu đồng suốt 6 năm qua.

Anh Đồng cho biết, hàng năm gia đình vẫn đóng góp đầy đủ các khoản như: sản, an ninh quốc phòng cùng những khoản bắt buộc theo nghĩa vụ công dân, riêng những khoản đóng góp xây dựng trường học, làm mương tiêu, quỹ đền ơn đáp nghĩa, thì trừ vào khoản nợ mà chính quyền thôn 6 còn nợ.

Trả lời trên báo chí, ông Thiều Quang Huê - Chủ tịch UBND xã Yên Thịnh thừa nhận việc bút phê vào hồ sơ lý học em Hà là sai quy định pháp luật. Còn việc phê như vậy là do gia đình đóng góp chưa đầy đủ.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý