Làm rõ vụ nữ giáo viên "mất tích" sau khi nhận tiền tỷ để chạy việc

mesu mesu @mesu

Làm rõ vụ nữ giáo viên "mất tích" sau khi nhận tiền tỷ để chạy việc

Sau khi nhận tiền tỷ của người dân cùng lời hứa chạy việc, nữ giáo viên tiểu học đã cao chạy xa bay

08/05/2017 04:50 PM
160

Sau khi nhận tiền tỷ của người dân cùng lời hứa chạy việc, nữ giáo viên tiểu học đã "cao chạy xa bay" 

Theo tin tức đăng tải trên báo VOV, tỉnh ủy Nghệ An đã có công văn chỉ đạo cơ quan chức năng huyện Quỳ Hợp nhanh chóng vào cuộc điều tra làm rõ vụ việc cô giáo tiểu học mất tích sau khi nhận tiền chạy việc.

Ngay sau khi vụ việc được đăng tải trên các phương tiện thông tin, Tỉnh ủy Nghệ An đã chỉ đạo Ban Tuyên giáo chủ trì, đôn đốc các địa phương, đơn vị liên quan kiểm tra, xem xét, giải quyết các vấn đề báo chí phản ánh.

Ban Tuyên giáo Tỉnh ủy đề nghị: Huyện ủy Quỳ Hợp chỉ đạo các ngành chức năng kiểm tra, xác minh làm rõ sự việc, nếu đúng như báo nêu thì kịp thời có giải pháp khắc phục, xử lý. Báo cáo kết quả cho Thường trực Tỉnh ủy Nghệ An trước ngày 15/5/2017.

Làm rõ vụ nữ giáo viên "mất tích" sau khi nhận tiền tỷ để chạy việc - Ảnh 1

Hai trong số những nạn nhân bị Lương Thị Nga lừa đảo - Ảnh: báo Dân Trí

Như báo Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh đã đưa tin trước đó, nhiều người dân huyện miền núi Quỳ Hợp (Nghệ An) đang hoang mang, lo lắng khi cô Lương Thị Nga - giáo viên trường Tiểu học Văn Lợi, xã Văn Lợi, huyện Quỳ Hợp ôm tiền bỏ trốn.

Bà Trần Thị Tâm (50 tuổi, trú xóm Tân Thành, xã Tam Hợp, huyện Quỳ Hợp) bức xúc cho biết, bà đã quyết định dắt con đến gặp và nộp cho cô Lương Thị Nga 100 triệu đồng để lo cho con gái bà được biên chế vào nghành giáo dục.

Thế nhưng sau 3 năm chờ đợi, không những không được vào dạy như lời hứa của cô Nga mà khi muốn lấy lại số tiền đã nộp cũng không thành.

Chị Vi Thị Bích (23 tuổi, trú xóm Bản Tiệng, xã Châu Thái, huyện Quỳ Hợp) cho biết, tháng 5/2015, sau khi tốt nghiệp nghành Hóa Sinh (Trường Cao đẳng sư phạm Nghệ An), Bích được giới thiệu đến gặp nữ giáo viên này để nhờ “xin việc”. Sau khi trao đổi và thống nhất đưa trước cho cô Nga 100 triệu đồng, Bích được cô Nga hứa sẽ có quyết định cho đi dạy vào cuối tháng 10/2015. Nếu không được sẽ hoàn lại tiền.

“Thế nhưng đến hẹn vẫn không thấy gì, tôi hỏi thì cô Nga bảo sắp có quyết định rồi, gắng chờ thêm chút nữa. Mãi đến tháng 8/2016 vẫn không thấy gì thì chúng tôi mới đến nhà đòi lại tiền nhưng cô Nga liên tục tránh mặt, tắt điện thoại”, chị Bích bức xúc cho biết.

Làm rõ vụ nữ giáo viên "mất tích" sau khi nhận tiền tỷ để chạy việc - Ảnh 2

Mỗi lần nhận tiền cô giáo chỉ viết lại một tờ giấy biên nhận để làm tin - Ảnh: báo VOV

Theo một số người dân, vị giáo viên này không những nhận tiền để chạy việc vào các trường học mà con nhận tiền của một số người dân muốn xin cho con vào làm việc ở một số bệnh viện trên địa bàn tỉnh Nghệ An. Các nạn nhân khi giao tiền đều được nữ giáo viên này viết giấy nhận tiền, cam kết hoàn trả nếu không xin được việc nên đều rất yên tâm.

“Khi biết mình bị lừa, chúng tôi tá hỏa tìm đến nhà thì thấy nhà đã khóa trái cửa, điện thoại không còn liên lạc được".

Báo Công an Nghệ An thông tin thêm, các gia đình là nạn nhân bị cô Lương Thị Nga lừa tiền “chạy việc” đã gửi đơn tố cáo lên các cơ quan chức năng với mong muốn sớm điều tra, làm rõ sự việc. Được biết, tổng số tiền cô Nga nhận để “chạy việc” là gần 1 tỷ đồng.

Qua trao đổi, lãnh đạo Trường Tiểu học Văn Lợi cho biết, cô Lương Thị Nga trước là giáo viên của Trường, nhưng từ tháng 12/2016, cô đã tự ý bỏ việc, đi đâu không ai rõ.

Tổng hợp
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý