Làm sao để con bạn phát triển toàn diện

mesuhao mesuhao @mesuhao

Làm sao để con bạn phát triển toàn diện

Sự bao bọc quá mức của bậc cha mẹ cũng như sự thiếu quan tâm đúng mực của gia đình và nhà trường sẽ dẫn tới việc trẻ em thiếu kĩ năng sống. Vậy phải làm sao để giáo dục trẻ, để trẻ phát triển toàn diện.

07/11/2014 03:12 PM
2,485

Học sinh Việt Nam quá thiếu hụt kĩ năng sống

Nhiều em học giỏi, nhưng ngoài điểm số cao, kiến thức về cuộc sống xung quanh của các em hầu như không có. Có những em đến độ tuổi đi học, mà ngay những hoạt động thường nhật như tự mặc quần áo, buộc dây giày chuẩn bị đồ dùng học tập, nấu đồ ăn sáng… cũng không thể tự thực hiện. Nguyên nhân chính của hiện tượng này chính là sự bao bọc quá mức của bậc cha mẹ cũng như sự thiếu quan tâm đúng mực của gia đình và nhà trường trong việc giáo dục kĩ năng sống cho trẻ.

 - Ảnh 1

Nhiều trẻ em thiếu ngay cả những kĩ năng đơn giản nhất, như làm đồ ăn sáng, ứng xử trên bàn ăn....

Nhiều bậc phụ huynh sẵn sàng lao tới gánh hết mọi khó khăn dù lớn hay nhỏ của con. Họ cho rằng đó là thương con, yêu con, nhưng thực tế họ đang mắc sai lầm nghiêm trọng khiến con trở nên yếu ớt, thiếu bản lĩnh, khó hòa nhập với cộng đồng.

Trong xã hội hiện đại đầy tất bật và lo toan, áp lực từ công việc, đối nội, đối ngoại khiến thời gian bố mẹ dành cho con ngày càng ít, thời gian kèm cặp và giáo dục con lại càng ít hơn. Nhà trường vì áp lực thời gian của chương trình dạy cũng khó có thể đầu tư đúng mực vào việc dạy học kĩ năng sống.

Các chuyên gia cho rằng, đó là một khiếm khuyết rất lớn trong giáo dục và đào tạo. Chúng ta mới chỉ nghiêng về đào tạo mà coi nhẹ phần giáo dục toàn diện cho học sinh. Hậu quả của phương pháp dạy học này làm cho người học sinh trở nên thụ động, không phát triển được kĩ năng thực hành, sáng tạo và tính chủ động, tự lập.

Và rồi, đến khi đứa trẻ đó trưởng thành, sau một vài va vấp trong cuộc sống,, các bậc cha mẹ mới sững sờ nhận ra rằng: hành trang vào đời của con quá ít ỏi. Có quá muộn?

Hầu hết trẻ em học và tiếp thu kiến thức tốt nhất từ 3 - 10 tuổi. Chúng có thể học rất nhanh cả những điều tốt và cả thói xấu. Nếu không chú trọng giáo dục ngay từ giai đoạn này, cho đến khi trẻ trưởng thành, các bậc cha mẹ sẽ phải cảm thấy bất lực khi “nói con không nghe, giảng con không hiểu”.

Tuy nhiên, giáo dục kĩ năng sống như thế nào cho hiệu quả? Có khá nhiều sự lựa chọn cho cha mẹ: cho con đến trung tâm kĩ năng sống, học kĩ năng sống ở trường, bố mẹ tự dạy con ở nhà..và học với POKI.vn

 - Ảnh 2

Dạy con cái gì và dạy như thế nào đang là mối quan tâm của nhiều bậc cha mẹ.

POKI.vn – Giải pháp hoàn hảo cho sự phát triển toàn diện

Trẻ em hiện đại đã khác xa so với thế hệ bố mẹ, anh chị của chúng trước đây. Những đứa trẻ 2- 3 tuổi đã sử dụng thành thạo máy tính bảng, smartphone. Những đứa trẻ 5-6 tuổi đã biết dùng internet tìm kiếm thông tin. Các thiết bị công nghệ đã trở thành một phần tất yếu của rất nhiều hộ gia đình.

Nhiều bậc phụ huynh bảy tỏ sự băn khoăn: : làm Sao để con sử dụng các thiết bị công nghệ một cách hữu ích và không đánh mất thời gian vào các trò chơi vô bổ, độc hại?

Có một giải pháp: học kĩ năng sống online với POKI.vn. Với phương châm “học mà chơi, chơi mà học” trong việc xây dựng các sản phẩm giáo dục online, trẻ em sẽ học được kiến thức theo những hình thức thú vị và sáng tạo, giúp kích thích tinh thần học hỏi.

 - Ảnh 3

Trẻ có thể cùng “chơi” với POKI & những người bạn và qua đó học được những kiến thức cần thiết.

Qua một quá trình nghiên cứu và phát triển chuyên sâu, cùng đội ngũ chuyên gia hàng đầu và nền tảng khoa học vững chắc, các bậc phụ huynh sẽ hoàn toàn yên tâm với những kiến thức kĩ năng mang tính khoa học và đáng tin cậy được lên quy trình bài bản trong hệ thống luyện kĩ năng của POKI.vn.

 - Ảnh 4

Các bài học kĩ năng được lồng ghép qua truyện tranh thú vị và ngộ nghĩnh.

Toàn bộ nội dung bài học được xây dựng thành các tình huống xoay quanh nhân vật hoạt hình POKI và những người bạn vô cùng sinh động và thu hút. Mỗi nhóm tuổi từ 5 – 6 tuổi, 7 - 8 tuổi, 9 - 10 tuổi sẽ có những phân khúc kĩ năng riêng giúp trẻ tiếp cận được mục kiến thức phù hợp. Bằng cách này, POKI giúp trẻ khám phá, trải nghiệm với thế giới xung quanh. Nhờ sự tương tác tích, trẻ sẽ có nhiều cơ hội phát triển toàn diện.

 - Ảnh 5

Hệ thống luyện kĩ năng online POKI.vn được phát triển với mong muốn xây dựng hành trang toàn diện cho các công dân nhỏ tuổi của thế kỉ 21, đóng góp giá trị vào sự phát triển chung của toàn xã hội.

Truy cập ngay www.poki.vn để tìm hiểu và khám phá giải pháp giáo dục con hiệu quả!

Thiên An

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý