Làm sao để giúp con gái bước qua nỗi đau trong tình yêu?

thienlong thienlong @thienlong

Làm sao để giúp con gái bước qua nỗi đau trong tình yêu?

(ĐSPL) Tình yêu muôn hình vạn trạng, có những lúc bạn sẽ cảm thấy hạnh phúc, nhưng cũng có lúc tình yêu chỉ mang đến cho ta những nỗi đau. Nhưng đừng vì sợ tổn thương mà ngừng yêu, là con gái hãy cứ yêu. Nếu có đau hãy mạnh mẽ vượt qua nỗi đau ấy. Ai rồi cũng sẽ trưởng thành từ những vết thương lòng.

04/08/2015 09:28 AM
803

1. Đừng ép trái tim phải cố quên

Sai lầm lớn nhất của con gái sau khi chia tay người yêu là luôn ép buộc trái tim phải cố quên đi bóng hình người cũ, ép trí nhớ phải xóa đi quá khứ đẹp… cho dù vẫn thừa biết bản thân không thể làm vậy. Ai cũng biết rằng “cố quên là cố nhớ”, vậy tại sao con gái cứ phải cố gắng quên đi một người để ngày đêm phải nhớ tới bóng hình đó nhiều hơn và tự dằn vặt bản thân. Vì thế đừng bao giờ ép trái tim phải làm trái với quy luật.

 - Ảnh 1Phóng to

Đừng bao giờ ép trái tim phải làm trái với quy luật (Ảnh minh họa).

2. Tìm đến khoảng trời mới bằng một chuyến du lịch

Hãy làm mới bản thân bằng một chuyến du lịch một mình, có thể là phượt khắp các đất nước bạn thích, hay đơn giản là từ tỉnh này sang tỉnh khác tùy thuộc vào tài chính của bạn. Những chuyến du lịch xa rất cần thiết cho bạn lúc này nếu bạn thật sự muốn bước qua nỗi đau trong tình yêu. Một vùng đất mới sẽ từ từ khiến bạn quên đi miền ký ức cũ mà bạn không cần phải gượng ép. Miền đất mới sẽ tưới mát tâm hồn tưởng chừng như chai sạn của bạn, và ở nơi đó bạn sẽ cảm nhận được thế giới này thật to lớn, không ai biết bạn nhưng cũng không một ai bỏ mặc bạn, họ sẵn sàng giúp đỡ bạn… Do đó bạn sẽ không còn cảm giác cô đơn của một người đang thất tình.

 - Ảnh 2Phóng to

Một vùng đất mới sẽ từ từ khiến bạn quên đi miền ký ức cũ mà bạn không cần phải gượng ép (Ảnh minh họa).

3. Không cự tuyệt các mối quan hệ mới

Sai lầm lớn nhất của những cô nàng đang gục ngã trong tình yêu là quyết định đóng cửa trái tim, và thề sẽ cự tuyệt tất cả các mối quan hệ mới với bất cứ một người con trai nào. Việc yêu và tạo mối quan hệ mới không giống nhau, bạn có thể không yêu một ai đó nhưng tuyệt đối không nên cự tuyệt mối quan hệ với họ, thậm chí đó chỉ là mối quan hệ bạn bè.

 - Ảnh 3Phóng to

Không thể chỉ vì một lần vấp ngã trong tình yêu mà ép bản thân phải chịu cô đơn suốt đời. Giữa vô vàn người trên thế giới sẽ có một đôi bàn tay vừa với bàn tay bạn, sẽ có người tình nguyện nhận lấy nỗi buồn chỉ để mang đến cho bạn niềm vui, sẽ có người yêu bạn hơn chính bản thân họ… vì thế một mối quan hệ mới sẽ giúp bạn bước qua nỗi đau thật nhanh. Ở đâu đó bạn sẽ cảm nhận được có một người sinh ra là dành cho bạn, giúp bạn vượt qua nỗi đau nếu bạn chấp nhận mở cánh cửa trái tim.

4. Đừng nghĩ là mình mất họ, mà hãy nghĩ là họ đã đánh mất mình

Khi người ấy đã quyết định không muốn tiếp tục duy trì mối quan hệ tình cảm với bạn nữa. Chắc hẳn, bạn sẽ cảm thấy rất buồn và nhận ra tình cảm của mình đã bị từ chối. Thay vì níu kéo, bạn hãy thiết lập suy nghĩ “người ấy đã đánh mất mình”. Điều ấy có nghĩa nỗi mất mát là của họ chứ không phải của bạn và rời xa bạn là một sai lầm lớn. Lúc này, bạn sẽ giữ được giá trị của mình, duy trì sự lạc quan và tự tin vượt qua sự chia tay một cách nhanh nhất có thể.

 - Ảnh 4Phóng to

5. Hãy tìm đến bạn bè lúc bạn cảm thấy gục ngã

Đừng bao giờ khóc một mình, đóng cửa và nhốt mình trong bóng tối. Con người sẽ càng trở nên yếu đuối hơn khi không còn thứ ánh sáng hất chiếu vào mặt. Những nỗi đau trong tình yêu chỉ có thể tan biến nếu bạn biết cách để nỗi đau đó cuốn trôi theo thời gian. Người ta nói niềm vui sẽ được nhân đôi nếu biết chia sẻ, nỗi buồn sẽ vơi đi một nửa nếu được chia sẻ… vì thế khi vấp ngã trong tình yêu hãy tìm đến những người bạn của mình.

Bạn bè tốt sẽ không bao giờ bỏ mặc bạn lúc bạn yếu lòng, họ sẽ đến bên bạn lau đi giọt nước mắt và không tiếc thời gian, công sức làm trò khiến bạn cười, thậm chí ngồi im bên bạn hàng giờ chỉ để nghe bạn nói hay nhìn bạn khóc. Hãy khóc trước mặt ai đó và nói “tôi ổn” khi không còn nước mắt để khóc.

 - Ảnh 5Phóng to

Bạn thân là những người mà có thể ở bên cạnh bạn lúc bạn cần, có thể ôm bạn cả đêm chỉ để bạn không còn cảm giác cô đơn (Ảnh minh họa).

Con gái không nên quá yếu đuối, không nên để quá khứ ám ảnh. Bạn thân là những người có thể ở bên cạnh bạn lúc bạn cần, có thể ôm bạn cả đêm chỉ để bạn không còn cảm giác cô đơn… vì thế hãy nghĩ đến bạn bè lúc bạn sắp gục ngã.

6. Trở thành người bận rộn

Trong khi bạn đang trải qua một cuộc chia tay, một trong những điều tốt nhất bạn có thể làm cho chính mình là giữ cho bản thân luôn bận rộn. Làm sạch phòng của bạn, ở lại văn phòng làm việc lâu hơn và lên kế hoạch cho một dự án mà bạn đã muốn làm từ lâu. Nếu bạn cứ để mình rảnh rỗi quá nhiều thì bạn sẽ dễ nghĩ về chuyện cũ, làm cho quá trình chữa bệnh sẽ lâu dài và khó khăn hơn nhiều đấy.

MỸ AN (Tổng hợp)

Xem thêm video:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý