Làm sao Việt Nam có thể thắng 13 cầu thủ Malaysia?

beck beck @beck

Làm sao Việt Nam có thể thắng 13 cầu thủ Malaysia?

11 cầu thủ? Không, Malaysia có đến… 13 “cầu thủ” trong trận đấu tại Shah Alam tối 7/12 vừa qua. Nhưng họ vẫn bị khuất phục, vì tuyển Việt Nam đã cao hơn một cái đầu.

09/12/2014 08:16 AM
2,352

Ông Miura thật sự là bậc thầy “nghi binh”. Hàng loạt buổi tập trước trận, Thanh Trung được ghép vào vị trí do Vũ Minh Tuấn bỏ lại. Nhưng rốt cục, ông thầy người Nhật lại đặt niềm tin vào Võ Huy Toàn, cậu út mới 21 tuổi của tuyển Việt Nam. Đấy là lựa chọn khiến tất cả đều ngỡ ngàng, vì tiếng cổ động, gào thét như sư tử gầm ở Shah Alam tưởng chừng nuốt chửng ĐT Việt Nam.

 - Ảnh 1

Việt Nam đã có một trận đấu quả cảm ngay trên đất Malaysia.

Thật ra, chẳng cần HLV Dollah Salleh thú nhận rằng, ĐT Việt Nam chơi hay hơn hẳn chủ nhà thì những gì trên sân đã phô bày. Bàn thắng của người Mã rõ ràng là đầy nghi vấn. Một tình huống thổi phạt penalty lạc lõng, khiến tất cả đều ngã ngửa. Và rất nhiều những pha bỏ lỗi, bỏ thẻ đến phát… ngượng của ông trọng tài người Trung Quốc Ma Ning.

Nhưng sự khác biệt là cái đầu của thầy trò Miura. Đám trẻ của ông thầy người Nhật đã khiến người Mã phải ngả mũ. Quân bài bị nghi ngờ nhất là Võ Huy Toàn đền đáp niềm tin. Huy Hùng, Hoàng Thịnh càn quét ở khu trung tuyến, trong đó Huy Hùng thật sự là nhạc trưởng, điều phối trận đấu… Vì thế, có thể người Mã dồn ép, tìm cách buộc ĐT Việt Nam mắc sai lầm, nhưng các chiến binh áo đỏ vẫn đứng vững.

Bây giờ, người ta tiếp tục với câu hỏi, còn điều gì mà HLV Miura chưa tung hết, thể hiện ra ở tuyển Việt Nam? Sự tự ái của những người lớn trước đám trẻ U19 có phải là liều doping kích thích cho thầy trò Miura? Hẳn nhiên là còn rất nhiều điều bí ẩn chưa khám phá hết từ con người Miura. Cách ông thầy người Nhật truyền lửa cho đám trẻ của mình, biến đội bóng vốn không có chút niềm tin nào thành một khối vững chắc rõ ràng là chưa giải thích hết.

Tại Shah Alam, người Mã ngả mũ trước tuyển Việt Nam vì sự lì lợm, bản lĩnh đến khó tin của các cầu thủ áo đỏ. Trên tất cả, thầy trò Miura đã cao hơn Malaysia một cái đầu. Lượt về tại Mỹ Đình vào 11/12 tới đây, có lẽ tất cả đã đoán trước cái kết quả.

Tiên Định

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý