Làm thế nào để không bị say tàu xe?

remember1 remember1 @remember1

Làm thế nào để không bị say tàu xe?

08/05/2014 10:54 AM
41,637

(Làm mẹ) - Hiện nay cùng với sự phát triển của xã hội, đời sống kinh tế thị trường, giao thông ngày càng thuận lợi, nhu cầu đi lại của người dân ngày càng tăng cao. Vào các ngày nghỉ, ngày Lễ tết về quê hay đi du lịch xa, đi công tác…cũng đều buộc phải di chuyển bằng phương tiện giao thông. Cùng với đó kéo theo nỗi lo phổ biến của rất nhiều người khi đi tàu xe đó chính là Say tàu xe.

Say tàu xe là một phản ứng bình thường trước những kích thích xảy ra khi đi tàu xe hay máy bay mà bản thân không thích nghi được. Say tàu xe bao gồm tất cả các loại vận chuyển như: say tàu biển, say ô tô, say tàu hỏa, say máy bay…

Nguyên nhân gây ra say tàu xe

Khi chúng ta đi xe hơi, tàu thủy, máy bay, nếu sự chuyển động của các phương tiện hoạt động ăn nhịp với các cơ quan thì ta thăng bằng được. Nhưng ở một số người cứ đu đưa, tròng trành là não không liên kết được các thông tin từ bên ngoài đưa vào (đặc biệt là thông tin từ một cấu trúc gọi là tiền đình ở tai trong) nên bị say tàu xe. Nếu sau khi xuống xe rồi bạn vẫn còn bị “say” trong vòng 1 – 2 ngày kế tiếp phải nằm bẹp ở nhà, thì đó là “bệnh lý tàu xe”.

Triệu chứng thường thấy của say tàu xe là chóng mặt, khó chịu, nôn nao. Nhẹ thì những triệu chứng này qua đi, bạn thích nghi dần. Nặng hơn, bạn thấy tiết nước miếng nhiều, buồn nôn và nôn, kèm theo toát mồ hôi, người xanh tái, thở nhanh, nông. Có người phải bỏ chuyến đi vì cảm thấy quá mệt mỏi hoặc không thể chịu đựng thêm được. Có người đã từng một lần say đến ói ra mật xanh, mật vàng, sẵn tâm lý sợ hãi, bước lên xe ngửi mùi xăng là bị say. Có người thì mùi của nệm xe cũng gây ra “say”.

Hiện nay, có nhiều phương pháp phòng chống say tàu xe khác nhau như sử dụng thuốc chống say tàu xe, sử dụng các bài thuốc truyền thống từ dân gian…. Những người dễ bị nôn do say tàu xe thường tự ý dùng thuốc chống nôn để uống. Tuy nhiên, thực tế đã cho thấy việc uống thuốc chống say tàu xe có thể đem lại các tác dụng phụ không mong muốn, đã có không ít trường hợp có tai biến xảy ra, nhất là với trẻ em và người vốn có kèm bệnh khác. Chính vì vậy, tìm ra phương pháp chống say tàu xe hiệu quả, an toàn và đơn giản là vấn đề được rất nhiều người quan tâm.

“Mẹo” chống say tàu xe bằng tác động bấm huyệt

Theo phương pháp Đông y thì một trong những phương pháp trong việc phòng chống say tàu xe đó là phương pháp tác dụng vào các  huyệt trên cơ thể sẽ mang lại hiệu quả cao, an toàn mà hoàn toàn không cần phải uống thuốc. Phương pháp này áp dụng được rộng rãi cho cả trẻ em, người lớn, nam và nữ.

Cơ thể chúng ta có một cơ chế giữ thăng bằng gồm tai trong (có chức năng theo dõi sự thay đổi phương hướng), mắt (quan sát hướng chuyển động), thụ thể áp lực (ở da và chân, mông), thụ thể cảm giác ở cơ, khớp (biết phần nào của cơ thể đang chuyển động) rồi truyền tất cả các thông tin đấy đến cơ quan xử lý là não và tủy sống để điều chỉnh. Chính vì vậy, biện pháp triệt để để phòng tránh say tàu xe là cần tác động và giúp cơ thể chúng ta lấy lại cơ chế thăng bằng thông qua tác động vào huyệt ế phong trên cơ thể.

Ế phong là huyệt giao hội giữa hai đường kinh túc thiếu dương đởm và thủ thiếu dương tam tiêu. Huyệt nằm ở nơi chỗ lõm giữa góc hàm dưới và xương chũm, sau mỏm nhọn cao nhất của dái tai (sau mang tai).

Vị trí huyệt Ế phong

Ngoài những tác dụng tại chỗ liên quan đến thông quan khiếu ở tai và mắt, huyệt có thể trừ được khí nghịch dẫn đến cao huyết áp do thời tiết, môi trường (ngoại phong) hoặc khí uất, căng thẳng tâm lý (nội phong). Tác động vào huyệt có thể giúp ổn định huyết áp qua cơ chế khu phong, chống khí nghịch và điều hoà thần kinh, huyết áp giúp cơ thể lấy lại được thăng bằng và qua đó phòng tránh được việc say tàu xe.

Áp dụng phương pháp trên, trên thị trường hiện nay, đã xuất  hiện các dòng sản phẩm miếng dán chống say tàu xe. Đặc điểm của sản phẩm này với sự kết hợp các thành phần được chiết xuất từ Thảo dược có nguồn gốc thiên nhiên như: Gừng, Bạc Hà, Hoa cà độc dược…

Trong Y học cổ truyền gừng tươi được gọi là sinh khương là vị thuốc tân ôn giải biểu, tác dụng vào kinh phế, vị, tỳ, có tác dụng rất tốt cho việc lưu thông khí huyết.

Mô tả ảnh.

Gừng

Bạc Hà

“Gừng và Bạc Hà từ lâu được biết đến còn là Thảo dược, có nhiều tác dụng phòng chống và điều trị nhiều bệnh trong Đông y”

Trong khi đó, Chất Scopolamin có trong Hoa Cà độc dược vào cơ thể liên tục với một liều lượng đúng và ổn định giúp ngăn ngừa và điều trị chứng buồn nôn, chóng mặt, đau đầu do bị say tàu xe.

Hoa cà độc dược

Tinh chất Gừng và bạc hà kết hợp với thành phần Scopolamin sẽ tác động liên tục và rõ rệt lên huyệt ế phong, bạc hà có tác dụng tán phong nhiệt qua đó sẽ tác động lên hệ thần kinh trung ương, ức chế thần kinh trung ương, ức chế hoạt tính của histamin, dẫn đến giảm co thắt cơ trơn, giảm cơn dị ứng. Do đó, sẽ giúp cơ thể tự động cân bằng, khí huyết lưu thông, mất cảm giác đau đầu, chóng mặt hay buồn nôn, đem lại tác dụng hiệu quả tức thì trong việc chữa nôn mửa (do say tàu xe, do hóa trị, xạ trị hay thai nghén) mà không gây phản ứng phụ như các thuốc chống nôn hiện nay.

Sử dụng phương pháp này sẽ giúp cơ thể thoải mái, không gây tác dụng phụ không mong muốn, với các thành phần nguồn gốc thảo dược thiên nhiên rất gần gũi, quen thuộc nên rất an toàn, hiệu quả mà tiết kiệm, giúp bạn xua tan nỗi lo say tàu xe và mang lại cho bạn hành trình vui khỏe.

Mách bạn: Hiện nay trên thị trường đã có sản phẩm Miếng dán chống say tàu xe Junyfuns với các thành phần được chiết xuất từ Thảo dược thiên nhiên: Hoa cà Độc dược, Gừng, Bạc Hà…..

Cách dùng miếng dán Junyfuns:

Lau sạch và khô phía sau tai trước khi dùng. Dán 1-2 giờ trước khi khởi hành, sau 4-6 giờ dán có thể gỡ bỏ. Hiệu quả liên tục trong 72 giờ.

Liều dùng: Người lớn 1-2 miếng/72 giờ. Trẻ em 8-15 tuổi và người lớn dưới 40 kg: 1 miếng/72 giờ.

Lưu ý: Junyfuns không dùng cho phụ nữ có thai, trẻ em dưới 8 tuổi hoặc dán lên vết thương hở.

Sản phẩm được bán tại các Hiệu thuốc trên toàn quốc.

 

Liên hệ tư vấn:

Miền bắc: CÔNG TY CP DƯỢC PHẨM THIÊN PHÚC

Số 79 ngõ 189 Hoàng Hoa Thám, Ba Đình, HN.

ĐT: 043 72272796

Miền Nam: CÔNG TY TNHH TM LULATOT

ĐC: số 269/101 Phan Huy Ích, P.14, Q. Gò Vấp, TP HCM

ĐT: 0862840521/ 0973093336

Tham khảo thêm thông tin tại:        

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý