Làm thế nào để trở thành nữ lãnh đạo giỏi?

mesu mesu @mesu

Làm thế nào để trở thành nữ lãnh đạo giỏi?

Rất nhiều nhà lãnh đạo chủ chốt trong các doanh nghiệp là nữ giới. Họ đã làm gì để củng cố vị trí lãnh đạo của bản thân?

04/07/2010 12:52 PM
16,846
Dưới đây là 4 yếu tố cơ bản để bạn có thể trở thành nữ lãnh đạo giỏi: 
 
Sửa soạn cho bản thân

Đây là điều quan trọng đầu tiên với mọi nữ quản lý.

Người lãnh đạo tự tin là người luôn có sự chuẩn bị sẵn sàng và biết rằng mình sẽ xuất hiện ra sao, theo cách nào. Không ngừng nâng cao năng lực bản thân.

Tuyệt đối không để “nước đến chân mới nhảy”.

Chuẩn bị trước giúp bạn tự tin hơn và có thể làm chủ được mọi tình huống.

Biết lắng nghe

Trên thực tế, lắng nghe là một trong những điều quan trọng nhất mà tất cả các nhà lãnh đạo đều cần có.

Biết cách lắng nghe giúp bạn thu nhận được những ý kiến phản hồi hữu ích, giúp nâng cao năng lực quản lí của mình cũng như ra quyết định chính xác và hợp lí hơn.

Thiết lập mạng lưới nhân sự hiệu quả

Một nhà lãnh đạo tự tin sẽ có một mạng lưới ổn định với sự tham gia của nhiều người. Từ đó, họ có thể thảo luận về những gì liên quan đến từng điều kiện khác nhau.

Trong mạng lưới của bạn nên có người phụ trách thông tin nội bộ, cung cấp cho bạn những nguồn tin để giúp bạn tiến về phía trước với nhiệm vụ của người dẫn đầu. Đồng thời giúp bạn mở rộng tầm nhìn và nắm bắt những cơ hội ngẫu nhiên đến với mình.

Xây dựng cơ sở cho mạng lưới của bạn và nuôi lớn nó thông qua việc quan tâm và chăm lo. Cuối cùng bạn sẽ trở thành nhà lãnh đạo đầy tự tin.

Học hỏi

Cần học hỏi, tham khảo ý kiến của các chuyên gia. Nhờ đó, bạn sẽ được chia sẻ những tri thức có ích cho công việc kinh doanh thực tế của bạn.

Lưu ý, đây phải là chuyên gia về nữ lãnh đạo. Để có được người như vậy, bạn cần ra ngoài gặp gỡ với nhiều chuyên gia khác nhau, đề nghị họ đồng hành cùng bạn và trở thành một nhà lãnh đạo xuất sắc.

Trên đây là 4 quy tắc giúp bạn có thể trở thành nhà lãnh đạo một cách tự chủ và tự tin. Tuy nhiên, đó chưa phải là tất cả, để thành công hơn nữa trong thương trường cũng như công việc, bạn vẫn cần bổ sung và thực hành thêm nhiều mẹo nhỏ khác liên quan đến chuyên môn của mình.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý