Làm thế nào khi bé bị rôm sảy?

remember1 remember1 @remember1

Làm thế nào khi bé bị rôm sảy?

Rôm sảy là do tiết hè nóng nực, sau khi ra mồ hôi, nếu mồ hôi không bốc hơi kịp, dễ dính lại trên da cùng với bụi bẩn, bít kín tuyến mồ hôi không thể thoát ra ngoài một cách dễ dàng, làm lớp da xung quanh tuyến mồ hôi bị tấy lên, tạo ra rôm.

15/05/2012 02:32 AM
2,098

Tags:

>> Chăm sóc da bé mùa nóng

>>

Biểu hiện rôm sảy ở trẻ

Rôm là những nốt mẩn màu đỏ to như đầu cái kim, hình tròn hoặc lấm tấm, đầu rôm có một chút nước, đỏ ở xung quanh, thường mọc rải rác ở đầu, cổ, ngực… Chỗ rôm mọc dày thường có màu đỏ, ngứa và có cảm giác nóng rát. Vì thế, trẻ bị rôm sảy hay khó chịu độ 1-2 tuần sau, rôm có thể lặn hết làm bong da hàng loạt. Nếu bị viêm do gãi có thể dẫn đến da bị lở do nóng.

Chữa trị rôm sảy cho trẻ

Để trị rôm sảy, người ta thường dùng các loại phấn rôm và thuốc tắm trị ngứa của trẻ sơ sinh, chứ không dùng các loại thuốc ngứa, đồng thời chú ý giữ thoáng mát trong nhà, thường xuyên tắm rửa, giữ cho làn da trẻ được khô ráo, sạch sẽ. Sau khi tắm xong hãy xoa phấn rôm cho trẻ, không được dùng nước có chất kiềm hoặc xà phòng có tính kiềm, không được cho trẻ gãi sứt sát chỗ bị rôm để tránh viêm nhiễm dẫn đến chốc lở.

http://a8.vietbao.vn/images/vn888/hot/v2011/20120515-020241-1-20120330-114346-1-baby-bath.jpeg

Nếu bị lở, bên ngoài da có thể đắp cao Kim hoàng, bên trong có thể cho uống viên Ngưu hoàng giải độc. Nếu chỗ lở bị vỡ mủ, hãy dùng bông sát trùng lau sạch dịch mủ, dùng cồn 75% sát trùng xung quanh, sau đó bôi một lần. Mặt khác nếu rôm sảy ở đầu, có thể cắt tóc ngắn đi. Nếu rôm mọc ở lưng và ngực, phải cho trẻ mặc áo rộng, mềm, thoáng dễ thấm nước.

Viet Bao.vn (Theo Sức khỏe Y tế Cộng đồng)
Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý