Lam Trường: Đàn ông tuổi 40 vẫn hấp dẫn

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lam Trường: Đàn ông tuổi 40 vẫn hấp dẫn

Đó chính là lý do khiến anh Hai luôn cố gắng luyện tập, ăn uống để giữ một thân hình khỏe mạnh, một cuộc sống lành mạnh.

30/06/2012 10:56 AM
2,828



Mới vừa rồi, tin đồn Lam Trường tái hôn khắp trên các mạng xã hội đã gây “chấn động” cả với báo chí. Thế mới hay, dù không xuất hiện quá nhiều trên báo hay trên các sân khấu, nhưng Lam Trường vẫn là cái tên hot và nhận được sự quan tâm của đông đảo khán giả.

Dù cuộc sống gia đình không còn trọn vẹn, nhưng hình ảnh Lam Trường trong mắt các cô gái hâm mộ vẫn là một anh Hai hiền hậu và có “dáng dấp” là người của gia đình. Điều đó có thể “kiểm chứng” ở cách anh quan tâm, săn sóc tới con trai dù hai cha con cách xa nhau nửa vòng trái đất…

Từ từ để con hiểu về cuộc sống

Thi thoảng Lam Trường mới có dịp sang thăm con. Đó là những lúc anh đi diễn ở Mỹ hoặc những lúc rảnh rỗi, nhớ con thì đi qua thăm. Cha con gặp nhau quấn quýt không rời. Con trai quấn anh lắm, Lam Trường bảo, con nít mà, cứ ai chịu khó chơi với chúng thì chúng cũng “nhiệt tình” chơi cùng và yêu quý.

Trẻ con là thế đấy, lúc nào cũng vô tư và thảnh thơi, chỉ ham chơi và mê chơi chứ không biết đến những lo lắng, khó khăn của người lớn, không hình dung hết được cuộc sống này. Thế lại hay, lại tốt cho con. Lam Trường chỉ thấy buồn và bối rối mỗi khi chia tay, con lại hỏi anh: “Sao ba cứ đi hoài vậy?”.

Anh không biết nói sao, chỉ biết nói rằng công việc của ba bận lắm, con ngoan đi học rồi ba lại quay lại mua đồ chơi cho con… Trẻ con dễ tin, bé cũng tin điều đó, cũng giống như ngày xưa ba anh hay đi làm và anh phải thường xuyên ở nhà với mẹ.

Tuy nhiên, Lam Trường cũng chuẩn bị một tinh thần để đến một ngày sẽ phải đứng trước những câu hỏi của con trai về cuộc sống “đặc biệt” của cả gia đình. Anh đã hình dung ra bé sẽ hỏi sao chỉ thấy có mẹ ở bên cạnh mà không có ba?

Anh chuẩn bị cho mình một tâm lý rằng sẽ trả lời con từ từ, nói từ những điều đơn giản nhất để con hiểu được cuộc sống đang diễn ra như thế.

Điều mà Lam Trường mong mỏi nhất chính là làm sao để con hiểu rằng dù cuộc sống này có thế nào đi chăng nữa thì con vẫn là con yêu thương nhất của cả ba và mẹ, con vẫn được chăm sóc đầy đủ từ tình yêu và bằng tình yêu.

Anh tin, trẻ con bây giờ đủ thông minh và nhạy cảm để có thể hiểu được cuộc sống. Con trai sống trên đất Mỹ, học trường Mỹ nhưng Lam Trường vẫn muốn con có thể nói được tiếng Việt. Bây giờ, nói tiếng Việt với cậu bé là điều khó khăn, nhưng cậu bé vẫn được rèn luyện nói tiếng Việt với mẹ, anh hy vọng, mẹ của bé sẽ giúp anh trau dồi tiếng Việt cho con trai.

Lam Trường yêu con như thế, nhiều người hỏi anh, tại sao anh không tìm cách đưa con trai về Việt Nam nuôi nhưng bản thân Lam Trường hiểu rất rõ rằng mẹ của bé là người mang nặng đẻ đau ra bé, mẹ bé có quyền được ở bên cạnh con trai, còn anh thì tận dụng tất cả những điều kiện có thể để có dịp được gặp con, được chăm sóc cho con.



Dù ở xa xôi, dù không bên cạnh, nhưng anh tin rằng với tình yêu của cả ba và mẹ, bé vẫn sẽ có được những hạnh phúc ngọt ngào trong cuộc sống này.

Những rạn vỡ đã qua, Lam Trường cũng không muốn nhắc lại nhiều. Bây giờ cũng vẫn còn có những người tiếc cho tổ ấm ấy, nhưng thực sự chuyện tan vỡ là chuyện khó tránh khỏi. Công việc của anh ảnh hưởng quá nhiều tới đời sống gia đình, khiến chính anh cũng bị áp lực cộng với điều kiện khoảng cách xa xôi đã làm cho câu chuyện gia đình anh không giữ được.

Cuộc sống này rất khó nói trước được điều gì, chuyện đã qua cũng đã qua rồi, anh và vợ cũ đều hướng tới mục đích đem tới đời sống tốt cho con. Chia tay và ứng xử đẹp sau chia tay mới là điều quan trọng.

Thế nhưng đó cũng chính là điều mà Lam Trường luôn cảm thấy áp lực và lo lắng. Anh rất muốn được thể hiện tình yêu của mình đối với cậu con trai yêu quý nhưng mỗi lần như vậy, anh lại ngại mẹ của bé. Trong chuyến đi lưu diễn lần trước, anh qua thăm Kiến An, chụp ảnh cùng con.

Và khi trở về nước, những người bạn làm trong giới truyền thông muốn anh chia sẻ một vài hình ảnh cha con. Tâm lý người cha, con mình đẹp cũng muốn khoe với mọi người, âu đó cũng là lẽ thường tình. Thế nhưng Ý An lại không suy nghĩ như vậy.

Chị và những người bạn của mình lại “cạnh khóe” anh trên trang cá nhân, biến anh trở thành người cha mượn hình ảnh con cái để PR cho dự án âm nhạc riêng của mình.

Lam Trường hiểu tâm lý của những khán giả hâm mộ mình, anh biết họ luôn mong anh được hạnh phúc và cũng mong muốn anh chia sẻ những gì riêng tư nhất của anh để họ biết được rằng thần tượng của mình đang sống tốt.

Thế nhưng, chính những rào cản của người vợ cũ, khiến anh trở nên e dè hơn. Anh cũng hi vọng sau này, khi bé Kiến An lớn lên, cũng sẽ hiểu được tình cảm của cha dành cho bé. Anh không hề thờ ơ, cũng không phải muốn giấu đi những tình cảm thiêng liêng đó, nhưng để không làm cho vợ cũ “nổi giận” anh sẽ chấp nhận điều đó.

Lam Trường luôn áy náy vì để ba mẹ lo lắng

Đã từng có một lý do được đưa ra để lý giải nguyên nhân tan vỡ hôn nhân của Lam Trường đó là việc anh sống trọng về đại gia đình của anh quá nên khiến gia đình nhỏ bé của anh bị ảnh hưởng.

Cũng có người nói, mẹ anh đã quá bao bọc anh, giữ gìn anh nên anh cứ mãi là người đàn ông không lớn được, không là trụ cột gia đình được. Lam Trường cho rằng điều đó hoàn toàn không đúng, dù rằng đúng là trong mắt mẹ anh, anh mãi là cậu bé bé nhỏ, cần được chăm sóc từng chút một.

Gia đình anh đông anh em và anh là người yêu gia đình mình vô cùng, nhưng, khi trưởng thành, mỗi người có một đời sống riêng trong cuộc đời, chẳng có lý do gì để nói anh vì gia đình lớn mà ảnh hưởng gia đình nhỏ.



Chỉ có một điều khiến anh luôn cảm thấy áy náy, có lỗi trong lòng là dù anh lớn thế này vẫn luôn để ba mẹ phải lo lắng cho mình mỗi ngày. Ba má lo lắng nhưng vẫn luôn tôn trọng đời sống và công việc của anh.

Khi anh yêu hay chọn vợ, ba má anh cũng không can thiệp mà để anh tự quyết định lấy. Ba má chỉ dặn dò, khi đã chọn thì sau này phải chịu trách nhiệm với cuộc đời mình. Đến giờ Lam Trường vẫn chưa nghĩ đến chuyện sẽ tái hôn, anh vẫn thấy còn hơi… sớm và anh tin vào duyên số chứ không phải cố để tìm.

Đã qua một lần đổ vỡ, Lam Trường muốn cẩn trọng hơn, anh muốn nhìn nhận lại xem mình đã đủ chín chắn, đủ thích hợp để xây dựng cuộc sống mới hay chưa. Anh sợ đi lại con đường cũ, sợ những vấp ngã cũ.

Lam Trường bây giờ bận rộn với việc kinh doanh nhà hàng tổ chức tiệc cưới. Anh vốn mê kinh doanh lĩnh vực ẩm thực nhưng theo kiểu như một nghệ thuật với cách phục vụ, trình bày.

Năm nay, Lam Trường cũng đã lên những chiến lược cho hoạt động âm nhạc của mình, đặc biệt là dự kiến về một liveshow kỷ niệm mười mấy năm đi hát của mình. Không xuất hiện quá ồn ào và thường xuyên nhưng Lam Trường tin rằng, anh vẫn có những khán giả thương mến và chung thuỷ, họ chờ đợi liveshow của anh.

Với liveshow này, anh sẽ không chỉ cho khán giả nghe nhạc mà phải được thưởng thức cả trình độ biểu diễn. Chính vì vậy, anh đã phải lên lịch tập luyện rất căng thẳng từ việc tập dance sport, tập nhảy, luyện thanh…

Anh muốn chuẩn bị tốt nhất cho sự ra mắt đặc biệt này của mình. Lam Trường muốn tránh đi sự cố liveshow hồi trước đây của anh, do phải tập nhảy nhiều quá mà sức khoẻ không đảm bảo nên anh cũng bị “đuối”, giờ anh muốn sức khoẻ, tinh thần, năng lượng phải dồi dào nhất thì sẽ thực hiện liveshow cho mình.

Kỳ tình, anh không ham hố chuyện làm liveshow để kỷ niệm mà bởi anh nhìn thấy bạn bè đồng nghiệp của mình đang nỗ lực rất nhiều, cố gắng rất nhiều nên anh cũng phải tạo cho mình một sức bật nào đó.

Trong sự nghiệp ca hát, có lẽ bây giờ có quá nhiều ca sĩ trẻ có ngoại hình, chất giọng nổi trội, nhưng Lam Trường vẫn giành được chỗ đứng của mình, có lẽ là do anh là người khiêm tốn, hiểu được “thời thế, thế thời”.

Có những chương trình dành cho các bạn sinh viên, hoặc ghi hình của đài dành cho giới trẻ, dù không có cat-xê nhưng nếu nhận được lời mời phù hợp với thời gian của mình, Lam Trường vẫn sẵn sàng nhận lời.

Với thế hệ đàn em, Lam Trường cư xử như một người anh hai, nhưng chừng mực, không kẻ cả, phân biệt sự cao thấp. Có lẽ chính vì điều đó mà anh luôn giữ được sự nể trọng của thế hệ đàn em, dù không còn trên đỉnh cao của sự nghiệp.

Lam Trường tâm sự, tất cả những điều này anh làm ngoài bản năng, tính cách của mình như vậy thì anh cũng muốn mình là một tấm gương cho con trai. Con người ai cũng có lúc thăng trầm, có lúc ánh hào quang phủ khắp nhưng cũng có lúc cô đơn, sống như thế nào có hậu mới là cách sống của một người đàn ông chân chính.

Nhiều bạn bè cũng bảo nhau tại sao Lam Trường nhìn cứ trẻ mãi không già như vậy. Nhưng thực ra Lam Trường cũng có những nỗi lo rất thầm kín. Anh vốn là người ăn rất khỏe và hấp thu thực phẩm tốt nên cũng rất nhanh mập nếu nuông chiều bản thân.

Anh rất sợ mình sẽ mập lên, sẽ xấu đi trong mắt khán giả nên thường xuyên áp dụng chế độ ăn uống nghiêm ngặt và kỷ luật nhất.

Lam Trường nói vui rằng, có những người ăn hoài không béo lên còn anh chỉ cần làm biếng một chút xíu, ví dụ như khi đi tập về là ngủ liền rồi tham gia các hoạt động giải trí khác mà không tập thể dục ngay là dễ lên ký liền.

Giữ một thân hình khỏe mạnh, một cuộc sống lành mành là những bí quyết đem đến cho Lam Trường, người đàn ông sắp bước sang lứa tuổi 40 vẫn còn rất hấp dẫn trong mắt phái nữ.
 
Theo PNT

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý