Làm việc quá 40 giờtuần đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ

mesu mesu @mesu

Làm việc quá 40 giờtuần đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ

Làm thêm giờ có thể sẽ phản tác dụng, thậm chí còn đe dọa nghiêm trọng đến sức khỏe của bạn.

26/05/2016 07:46 AM
18

Nếu bạn là một doanh nhân hay chủ doanh nghiệp, sẽ khó tránh khỏi việc phải làm thêm giờ, tuy nhiên điều này không hẳn là tốt. Nhiều tổ chức và nhà nghiên cứu độc lập đã theo dõi ảnh hưởng liên quan đến thể chất, tinh thần, cảm xúc và quan hệ xã hội nếu làm việc quá 40h/tuần.

Kết quả rất đáng chú ý, làm việc hơn 40h/tuần song song với gia tăng mức sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá. Ngoài ra, nam giới dễ tăng cân, nữ giới đối mặt với tình trạng suy sụp tinh thần.

Làm việc quá 40 giờ/tuần đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ

Làm việc hơn 40h/tuần song song với gia tăng mức sử dụng đồ uống có cồn và thuốc lá

Theo đó, người làm việc hơn 10h/ngày có nguy cơ mắc các bệnh tim mạch lên tới 60%. 10% số người làm việc 50 – 60h/tuần ghi nhận gặp vấn đề trong các mối quan hệ.  Tỉ lệ này đạt 30% đối với những người làm việc hơn 60h/tuần.

Những người làm việc quá 11h/ngày còn có nguy cơ rơi vào tình trạng suy sụp tinh thần cao hơn. Không những thế, tai nạn lao động tỉ lệ thuận với số giờ làm việc. Người làm việc 60h/tuần có nguy cơ bị thương nặng cao hơn 23%.

Ngoài ra, Vượt mốc 50h/tuần, năng suất công việc gần như không có biến chuyển. Ở nhiều nền công nghiệp sản xuất hàng hóa, tăng giờ làm việc lên 10% sẽ tương đương với mức giảm 2.4% năng suất. Đối với nhân viên văn phòng, năng suất làm việc giảm 25% khi phải làm việc 60h/tuần hoặc hơn.

Làm việc quá 40 giờ/tuần đe doạ nghiêm trọng đến sức khoẻ

Nếu bạn còn trân trọng sức khỏe, hạnh phúc và các mối quan hệ của mình, thì đừng làm việc quá 40h/tuần

Tất cả những vấn đề nêu trên cho thấy, làm việc thêm giờ có tác động trực tiếp đến sức khỏe con người, gây nên tình trạng căng thẳng, mệt mỏi, ảnh hưởng không nhỏ tới cân bằng hormone trong cơ thể. Cụ thể, tình trạng căng thẳng làm tăng lượng cortisol gây mất ngủ, chán ăn, tăng huyết áp, suy giảm chức năng hệ miễn dịch, suy giảm trí nhớ, gây bất ổn tinh thần…

Nếu bạn còn trân trọng sức khỏe, hạnh phúc và các mối quan hệ của mình, thì đừng làm việc quá 40h/tuần.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý