Lâm Vinh Hải: 'Ru con chưa ngủ tôi đã ngủ trước'

biettuot biettuot @biettuot

Lâm Vinh Hải: 'Ru con chưa ngủ tôi đã ngủ trước'

Sau thời gian bận rộn với công việc, quán quân cuộc thi ”So you think you can dance” lại trở về bên gia đình nhỏ và có nhiều kỷ niệm đáng yêu với cậu con trai một tuổi rưỡi.

14/03/2013 07:11 PM
3,795

 

 

- Rời khỏi cuộc thi nhảy với vị trí là người chiến thắng, tên tuổi anh được nhiều người biết đến hơn và trông anh cũng có vẻ bận rộn với nhiều dự án. Vậy lương của nghề nhảy múa có giúp anh và gia đình nhỏ chi tiêu thoải mái không hay phải kiếm thêm thu nhập từ công việc khác?

- Tôi nghĩ lương ít hay nhiều, thiếu hay đủ là tùy quan điểm và cách tiêu xài của mỗi người. Nếu một người thu nhập ít nhưng họ xài nhiều sẽ không bao giờ đủ. Trong vũ đoàn, lương của mỗi người khác nhau nên tôi cũng không thể đưa ra nhận xét nghề múa liệu có đủ sống với người tham gia bộ môn này hay không. Với riêng tôi, tôi thấy đủ xài, thậm chí có tiền để dành. Với vũ đoàn MTE của tôi cũng vậy. Công việc tạm ổn, mọi người không quá chật vật phải kiếm tiền bằng công việc khác. 

Lâm Vinh Hải bận rộn hơn sau khi đoạt giải quán quân cuộc thi nhảy So you think you can dance.

- Anh dành phần lớn thời gian tập luyện, tham gia nhảy trên sân khấu, vậy thời gian nào anh dành để chăm sóc con nhỏ và ở gần con?

- Tôi may mắn có 2 người mẹ là mẹ ruột và mẹ vợ trông giúp Clara (tên con trai Lâm Vinh Hải) nên tôi rất yên tâm đi làm. Dù tôi bận thế nào cũng dành thời gian cuối tuần cho gia đình. Tôi thường đưa con trai đi chơi công viên vào ngày nghỉ để giúp cha con gần gũi và hiểu cháu nhiều hơn.

- Anh có biết cách ru con ngủ, thay bỉm hay giặt tả cho con không? 

- Về việc ru ngủ, tôi nhớ hai cha con có một kỷ niệm rất đáng yêu và buồn cười. Một lần tôi ru Clara ngủ nhưng cháu chưa chịu ngủ tôi đã ngủ mất. Sau đó, tôi bị mẹ của Clara la quá trời vì tôi vốn là người dễ ngủ. Từ đó tôi ít khi ru con ngủ lắm, tôi chỉ chơi với con khi con thức. Tôi nghĩ tôi hợp với những gì sôi động, hoạt động náo nhiệt một chút nên tôi thấy mình trông con lúc cháu thức là giỏi nhất. Tôi cũng từng thay tả, cho con bú, ăn cơm... Có lẽ người đàn ông nào lên chức cha đều sẽ biết những việc này, nó thể hiện tình yêu thương, chăm sóc của người cha dành cho con.

- Con trai anh có quấn lấy bố nhiều không và mỗi lần chơi với con anh thường có những trò gì giúp cháu muốn gần gũi anh nhiều hơn? 

- Chuyện con cái quấn quýt cha mẹ thì tôi hơi buồn vì Clara quấn bà và mẹ nhiều hơn ba. Hiện tại, cháu đã được một tuổi rưỡi, rất thích vận động và có khiếu nhảy nhót. Mỗi lần cháu nghe nhạc là nhảy rất đáng yêu. Tôi thường cùng con xem clip nhảy và nhảy cùng cháu. 

Lâm Vinh Hải và con trai.

- Mỗi lần con quấy khóc, anh có cách gì để giúp cháu nhanh nín nhất?

- Clara quậy lắm, rất ít khóc. Mỗi khi cháu khóc, tôi có chiêu rất độc là nhái theo, thế là cháu quê quá nín khóc, cười rất khoái chí (cười).

- Được biết bà xã anh đóng vai trò vừa là người quản lý của nhóm nhảy, vừa quản lý cá nhân. Vậy vợ chồng anh có thường tranh cãi không và nếu xảy ra mâu thuẫn, ai là người làm hòa trước? 

- Nếu tôi nói vợ chồng vừa làm việc chung, vừa về chung nhà không có mâu thuẫn là nói xạo. Thế nhưng ưu điểm của chúng tôi mỗi khi có bất đồng quan điểm là không cãi nhau ầm ĩ hay giận hờn nhau. Cách giải quyết vấn đề của cả hai là ngồi xuống nói chuyện, mỗi đứa nói rõ quan điểm riêng và lắng nghe người kia. Tôi là người ít nói và không khéo ăn khéo nói nên lần nào nghe bà xã nói xong tôi cũng là người thua cuộc, không cần ai làm hòa trước cũng biết chắc chắn là bà xã sẽ thắng.

- Gần đây, các nghệ sĩ nam chia sẻ họ thường nhận được nhiều lời đề nghị khiếm nhã, còn anh thì sao?

- Tôi từng nhận được lời đề nghị khiếm nhã đó rồi nhưng tôi không quan tâm nên xem như chưa nghe. 

- Bà xã anh có ghen không khi xung quanh anh luôn có nhiều fan nữ và diễn chung với các nghệ sĩ nữ xinh đẹp? 

- Bà xã của tôi cũng là người trong nghề nên cô ấy hiểu rất rõ tính chất công việc của chồng. Cô ấy còn là người rất tự tin và hiểu chồng nên chúng tôi không xảy ra trường hợp ghen tuông. 

Hình ảnh dễ thương của ông bố trẻ và cậu quý tử.

- Mỗi lần bị stress anh làm gì để vượt qua nó?

- Dĩ nhiên ai cũng có lúc cảm thấy lòng rất buồn, sợ hãi, lạc lõng và mất phương hướng. Mỗi lần tâm trạng không tốt như vậy, tôi không thích đi đâu cả, chỉ muốn ở nhà, ngồi trong phòng nghe nhạc và đi ngủ. Mỗi khi không biết làm gì, tôi đều đi ngủ. Sau khi thức dậy, tôi luôn cảm thấy tâm trạng nhẹ nhàng hơn, hướng suy nghĩ của mình tích cực hơn và tiếp tục công việc để mọi thứ tốt hơn. 

- Đàn ông thường chọn rượu và thuốc làm người bạn đồng hành để giải tỏa nỗi buồn, còn anh thì sao? 

- Tôi cũng có uống rượu, thỉnh thoảng hút thuốc nhưng tôi biết điểm dừng, không bê tha. Đặc biệt là từ khi có gia đình, con nhỏ, tôi ý thức mình là trụ cột nên lúc nào cũng cố gắng làm gương, sống thật tốt để trở thành người trụ cột. Tôi muốn gia đình của mình luôn luôn có tiếng cười, mọi người vui vẻ với nhau.

Bộ ảnh được thực hiện bởi stylist Nguyễn Thiện Khiêm, nhiếp ảnh gia Bin Trương, chuyên gia trang điểm Bi Tô, trang phục Maschio.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý