Lần đầu tiên IS thừa nhận tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Ả Rập Saudi

mesu mesu @mesu

Lần đầu tiên IS thừa nhận tấn công nhà thờ Hồi giáo ở Ả Rập Saudi

(Công lý) Hãng tin Ả Rập Saudi APS cho biết, ít nhất 21 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương trong một vụ đánh bom tự sát tại nhà thờ Hồi giáo Shiite, hôm 22/5. Trong một tuyên bố đăng tải trực tuyến, IS thừa nhận đứng sau vụ tấn công trên.

23/05/2015 06:41 PM
653

Những mảnh kính vỡ tan tành sau vụ tấn công

Phát ngôn viên Bộ Nội vụ Ả Rập Saudi cho biết, một kẻ đánh bom tự sát đã kích nổ trái bom giấu trong người hắn tại buổi cầu kinh ở nhà thờ Ali Ibn Abi Taleb ở Kudeih, thuộc thành phố Qatif, nơi người Hồi giáo Shiite chiếm đa số. Vụ đánh bom khiến 21 người thiệt mạng và 81 người khác bị thương, trong đó 12 người đang trong tình trạng nguy kịch.

Trong một tuyên bố đăng tải trực tuyến, IS cho biết, các chiến binh Ca-líp đã thực hiện vụ đánh bom trên. Đồng thời, chúng đe dọa sẽ là “những ngày đen tối” với cộng đồng người Hồi giáo dòng Shiite tại bán đảo Ả Rập.

Đây là lần đầu tiên IS thừa nhận trách nhiệm vụ tấn công vào nhà thờ Hồi giáo ở Ả Rập Saudi.

Vụ tấn công khiến hơn 100 người thương vong

Nhóm IS Saudi chính thức thành lập vào năm ngoái và đã từng đe dọa sẽ tấn công những người Hồi giáo dòng Shiite tại Ả Rập.

Trong một tuyên bố khác, IS cũng cho biết, nhóm này đã thực hiện một vụ đánh bom tương tự vào một nhà thờ Hồi giáo Shiite tại nước láng giềng Yemen hôm thứ 6 (22/5) khiến 10 người bị thương.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý