Lần ra nghi phạm ném bé trai xuống giếng từ chiếc điện thoại

mesu mesu @mesu

Lần ra nghi phạm ném bé trai xuống giếng từ chiếc điện thoại

Khi cảnh sát ập vào nhà, Tú đang ăn cơm cùng mẹ và 2 em. Trong người tên này có chiếc điện thoại gia đình nạn nhân trình báo bị mất.

03/12/2014 05:01 PM
1,503

Chia sẻ với PV sau khi nghi can sát hại bé trai Vũ Đức Đạt (9 tuổi, ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung, Thanh Hóa) bị bắt, Đại tá Nguyễn Văn Bính - Phó Giám đốc công an tỉnh Thanh Hóa nói, lúc án mạng xảy ra ông đã phải trực tiếp xuống hiện trường để chỉ đạo phá án. Hội trường UBND xã được trưng dụng là điểm tổ chức các cuộc họp khẩn

Nhận định đây là vụ án giết người, hung thủ ra tay hết sức tàn bạo, hàng chục cảnh sát tinh nhuệ trong tỉnh đã được huy động vào cuộc.


Ngôi nhà anh Hoàn và giếng nước (vị trí khoanh tròn đỏ) nơi phát hiện
thi thể con trai. Ảnh: Duy Cảnh.

"Tất cả các manh mối lớn nhỏ đều được liệt vào danh sách. Những người khả nghi đều đã bị triệu tập lấy lời khai", đại tá Bính cho biết.

Trước đó, người dân nhìn thấy Vũ Văn Tú (14 tuổi, ở xã Hà Thái, huyện Hà Trung) sử dụng chiếc điện thoại. Truy hỏi về nguồn gốc chiếc máy, tên này không đưa ra được lý do xác đáng nên sự việc đã được trình báo đến công an.

Đợi chứng cứ chắc chắn, 19h ngày 2/12, gần chục cảnh sát đã vây quanh ngôi nhà Tú. Tránh người dân nơi đây hoang mang, một số cán bộ thường phục đã ập vào khống chế nam sinh cấp 2.

Cuộc vây bắt diễn ra chóng vánh. Theo vị Phó giám đốc công an tỉnh, khi lực lượng chức năng có mặt, nghi can 14 tuổi đang ăn cơm cùng mẹ và 2 em.

Kiểm tra quần áo của nghi can, công an phát hiện chiếc điện thoại mà gia đình nạn nhân bé trai thiệt mạng báo mất.

Tại UBND xã sở tại, bước đầu Tú thừa nhận là thủ phạm sát hại Đạt. Biết tin này, ngay trong tối, nhiều người dân trong xã và các vùng lân cận kéo đến theo dõi.

Trả lời có hay không đồng phạm liên quan đến vụ án mạng, Đại tá Bính nói bước đầu Tú thừa nhận là người duy nhất gây ra vụ việc.

Trước đó, chiều 29/11, vợ chồng anh Vũ Ngọc Hoàn đi làm có dặn 2 con trai là Trung và Đạt (9 tuổi) trông nhà. Khi cha mẹ đi được khoảng nửa giờ, Trung ra đồng bắt trai, còn em trai ở nhà.

17h cùng ngày, chị Hường đi làm về không thấy con đâu thì kêu gọi khắp nơi. Thấy dưới giếng có nhiều can và chậu nhựa nổi lềnh bềnh, nghi có điều chẳng lành, chị gọi chồng về.

Khi xuống giếng, anh Hoàn phát hiện Đạt bị chìm phía dưới. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy, cổ chân trái nạn nhân bị cột bởi một sợi dây thừng dài gần 7 m, đỉnh đầu xuất hiện một số vết được cho là bị chém...

Kiểm tra cánh tay trái nạn nhân, công an xác nhận một đốt bị đứt lìa.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý