Lan Trinh chia sẻ chuyện Ngân Khánh ra hát solo

mesuhao mesuhao @mesuhao

Lan Trinh chia sẻ chuyện Ngân Khánh ra hát solo

Ba cô gái Lan Trinh, Ngân Khánh, Phương Trinh vừa thành lập nhóm Amigo G chưa lâu thì Ngân Khánh lại ra hát solo. Liệu họ có khúc mắc gì trong nhóm? Lan Trinh đã lên tiếng về việc này.

21/03/2012 01:27 PM
24,253

Hẹn gặp Lan Trinh trong buổi sáng tại quán cà phê trên đường Sương Nguyệt Ánh (quận 1, TP.HCM). Mái tóc ngắn, trang điểm nhẹ và nụ cười tươi luôn nở trên môi, cô nàng bật mí: "Hiện giờ, tôi rất thoải mái, yêu đời, không còn những ngày luẩn quẩn với lo toan trong cuộc sống, sự nghiệp ca hát".

 Dù mới ra đời những nhóm Amigo.G đã nhanh chóng chiếm được tình cảm của khán giả

- Chỉ gặp nhau sau vài tháng, nhưng dường như Lan Trinh bây giờ thay đổi nhiều hơn so với lúc "đăng quang” ở cuộc thi Sao Mai điểm hẹn và Vietnam Idol?

- Cái khác nhất của tôi là tôi không còn cô đơn trên sàn diễn hay ức chế với những đêm dài tìm kiếm phương án mới cho con đường âm nhạc. Ngày tôi vừa "tốt nghiệp" từ các cuộc thi, tôi háo hức, hớn hở lắm. Tôi cứ tưởng mình như một con đại bàng, nhưng khi va chạm thực tế như ra album đầu tiên, tôi vừa tốn kém, vừa lạc lõng không biết nên bắt đầu từ đâu. Mãi sau này, khi gặp được công ty V.Amigo mới biết mình thực ra chỉ là một chú chim non. Sau khi đầu quân về công ty, tôi mới được sống trong môi trường tập thể, hiểu hơn về sự đoàn kết, phát huy từng thế mạnh riêng và mong được một ngày trở thành ca sĩ chuyên nghiệp hơn.

- Điều khác biệt nhất Lan Trinh cảm nhận được khi hát một mình, và đứng chung với một đội hình toàn những cô gái xinh đẹp, tài năng như Phương Trinh và Ngân Khánh?

- Nói về sắc chắc, tôi kém hơn hai nhỏ bạn Phương Trinh và Ngân Khánh tí xíu. Nhưng nói về sự tỏa sáng trên sân khấu, chúng tôi biết cách điều chỉnh để cùng tỏa sáng trong mỗi lần xuất hiện. Đó là một trong những nguyên tắc bắt buộc của hoạt động nhóm, mỗi người phải biết nhường nhau để tiến lên chinh phục khán giả. Nếu chúng tôi tách ra vẫn có thể solo thoải mái, nhưng khi hợp sẽ theo kiểu: Ba cây chụm lại nên hòn núi cao". Có lẽ, đây chính là điều chúng tôi hài lòng nhất khi đồng ý về chung một mái nhà. 

- Vị trí của Lan Trinh trong nhóm là gì và ảnh hưởng như thế nào đến hai thành viên còn lại mỗi lần xuất hiện trên sân khấu?

- Theo sự phân công của sếp, tôi là trưởng nhóm vì tôi có thời gian toàn tâm với âm nhạc nhiều hơn. Ngân Khánh và Phương Trinh vẫn còn nhiệm vụ khác trong lĩnh vực phim ảnh. Tôi là người sắp xếp lịch tập, chia câu, sáng tác lời Việt cho những ca khúc nước ngoài.

- Cảm giác của Lan Trinh những ngày đầu tham gia nhóm ra sao? Giữa các thành viên toàn là nữ có xuất hiện sự đố kỵ, ganh ghét không? 

- Nhiều người trêu nhóm Amigo G là ba con cọp không thể ở chung một chuồng. Hay người nào cũng đẹp, có thành tích riêng, nhất là bản tính con gái hay ghen tỵ sẽ khó duy trì được nhóm bền vững. Mọi người cũng thắc mắc việc chúng tôi ăn ở chung với nhau trong một công ty... 

Thật sự, chúng tôi lúc đầu đều hoang mang, nghi ngờ, nhưng phòng chiến lược của công ty đã có chiến lược cho từng ca sĩ trong từng giai đoạn rất cụ thể. Chúng tôi đều có các ràng buộc hợp lý của hợp đồng nên mọi thứ rất thông suốt. Giấy trắng mực đen rõ ràng, tự nhiên nghi vấn sẽ tan biến. Sau đó, ai cũng nhanh chóng góp sức để hoàn thiện nhóm phát triển mạnh mẽ hơn.

- Hiện tại, Lan Trinh kiêm thêm vai trò sáng tác, cảm giác của bạn ra sao khi vừa hát, vừa làm nhạc sĩ?

- Mỗi vai trò đều có điều kiện và thế giới riêng. Khi sáng tác, tâm trạng buồn sẽ dễ viết hơn lúc vui, và những lúc ấy, năng khiếu văn chương của tôi tuôn ra "lai láng" lắm. Ngày còn đi học, tôi là học sinh giỏi văn cấp quốc gia đấy. Tuy nhiên, mỗi ca khúc khi sáng tác xong, hồi hộp nhất vẫn là quá trình hát cho nhiều người nghe thử. Lúc này, tôi sợ nhất là người ta không hiểu và tự kiểm điểm xem mình có truyền được cảm xúc cho người nghe hay không?

Tính từ ngày lập nhóm đến nay, tôi đã sáng tác được 5 ca khúc là Một ngày vui với đời theo gu nhạc dane, Khó khăn nào, Yêu để trọn vẹnEm không muốn như vậy.

- Showbiz Việt hiện tại có nhiều nhóm hát, Amigo G đã thăm dò đối thủ và có những kế hoạch riêng cho nhóm như thế nào?

- Công việc nghiên cứu được phòng chiến lược của công ty tiến hành rất bài bản và đưa ra tiêu chuẩn cao cho nhóm khi bắt đầu chạy dự án mang tên Amigo G.

Riêng tôi, tôi thấy showbiz Việt hiện nay có các nhóm nam chiếm phần đông như: Vmusic, The men, The Band, 365… Họ có vẻ ở thế thượng phong hơn các nhóm nhạc nữ. Việc vắng mặt các nhóm nhạc đàn chị như: Mặt trời đỏ, Trio 666, Tứ ca ngẫu nhiên suốt một thời gian dài đã để lại một khoảnh trống khiến V.Amigo quyết định thành lập nhóm Amigo G để bù đắp vào. Với phương châm hết mình vì sự nghiệp, nhóm tự thấy mình mới là đối thủ của chính mình, từ đó, chúng tôi đặt ra mục tiêu phấn đấu trong từng ngày.

Sắp tới, nhóm sẽ quay hai MV là Ai cho em tình yêuTan mối tình đầu, chuyên tâm hơn với lịch diễn đã lập từ mấy tháng trước.

- Từ ngày thành lập, Ngân Khánh là thành viên tạo được nhiều tiếng vang cho nhóm. Nhưng hiện tại, cô ấy bất ngờ tách nhóm. Liệu có sự rạn nứt nào trong mối quan hệ giữa các thành viên?

- Ngân Khánh có một sức hút rất riêng, nhưng khi có kế hoạch đóng phim Bước khẽ đến hạnh phúc của đạo diễn Lưu Trọng Ninh, công ty nhận thấy đây là một cơ hội tốt nên linh động giải quyết để có lợi nhất cho nhóm. Chúng tôi không có một xích mích nào. Ngân Khánh tách nhóm là nằm trong chiến lược solo theo sự phát triển khác của công ty.

Riêng thành viên mới Đàm Phương Linh, cô nàng là hoa khôi của tạp chí Hoa học trò, MC của YanTV có chất giọng rất tốt. Xác nhập nhóm sẽ thuận lợi hơn cho nhóm trong việc trẻ hóa khán giả.

- Lan Trinh đặt nhiều kỳ vọng nhất khi trở thành thành viên của nhóm Amigo G là gì?

- Tất nhiên là tôi mong muốn nhóm Amigo G nhận được sự yêu mến của khán giả. Nhóm sẽ có nhiều ca khúc thật hay để tạo được những làn sóng mới cho thị trường âm nhạc ngày càng khởi sắc hơn.

 

 

 

 

 

 Các thành viên nhóm Amigo.G trước và nay.

 

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý