Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất

biettuot biettuot @biettuot

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất

(ĐSPL) Đội Ngũ Sắc đã xuất sắc giành giải thưởng 100 triệu đồng trong tập 5 của Làng Hài Mở Hội phát sóng tối 1/6 trên THVL1.

02/06/2016 07:18 AM
143

(ĐSPL) - Được Trấn Thành “hôn gió” và Long Nhật phấn khích bỏ ghế giám khảo, ôm chầm trên sân khấu, đội Ngũ Sắc đã xuất sắc giành giải thưởng 100 triệu đồng trong tập 5 của Làng Hài Mở Hội phát sóng tối 1/6 trên THVL1.

Đêm thi thứ 5 của Làng Hài Mở Hội với chủ đề Sống ảo tung chảo diễn ra đầy ắp cảm xúc bằng những tiểu phẩm vui nhộn, thú vị phản ánh lối sống thực dụng, thiếu thực tế.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 1Phóng to

Tiếp thu ý kiến góp ý của giám khảo Việt Hương trong đêm thi trước, phần thể hiện Sống ảo tung chảo của Ngũ Sắc (Tô Thiên Kiều, Thanh Thảo, Điền Trung, Minh Trường, Nhã Thy) khiến khán giả cười ngất với các mảng miếng hiện đại đúng chất hài.

Tiểu phẩm có nội dung xoay quanh khao khát được xuất ngoại đến điên cuồng do bầu gánh Ba Bèo khởi xướng. Ôm tham vọng nổi tiếng, các nghệ sĩ mù quáng đến mức làm thay đổi cốt cách của cải lương truyền thống khi diễn tuồng lai tạp cả nhạc trẻ, disco… Ngay trong khi cả đoàn ai cũng mơ mộng được đổi đời thì bất ngờ hay tin bị bầu sô lừa gạt thê thảm mất trắng gần chục cây vàng.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 2Phóng to

Phần thể hiện Sống ảo tung chảo đầy xuất thần của Ngũ Sắc khiến Trấn Thành, Long Nhật không khỏi suýt xoa khen ngợi. Ngay khi phần thi vừa kết thúc, Long Nhật chạy ào lên sân khấu ôm chầm khen ngợi đồng nghiệp: “Các bạn cho chúng tôi xem một kịch bản rất sâu sắc, cái tình của cải lương vẫn không mất đi trong tiểu phẩm”.

Ngoài Long Nhật, Trấn Thành cũng không giấu nổi sự phấn khích, anh đặc biệt tặng Ngũ Sắc nụ hôn gió và liên tục cảm thán: “Nhìn thấy ghét, muốn lên “tán” một cái, quá dễ thương”.

Không chỉ chinh phục thành công giám khảo mà còn khiến khán giả phát cuồng, Ngũ Sắc xuất sắc trở thành quán quân tập 5 của Làng Hài Mở Hội với tổng điểm 39.8.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 3Phóng to

Với chủ đề Sống ảo tung chảo, đội Đom Đóm (Minh Trọng, Lê Nam, Mai Ka, Cường Mập) đem đến cho khán giả những mảng miếng hài kịch tính trong tiểu phẩm Sống ảo. Nội dung của tiểu phẩm được lấy ý tưởng từ thói quen sống ảo trên Facebook của giới trẻ xen lẫn với những chiêu trò đánh bóng tên tuổi trong showbiz.

Sống ảo nhận được nhiều sự đồng tình từ phía ban giám khảo, Trấn Thành nhận xét: “Kịch bản các bạn chọn rất dễ chịu, không phải quá mới nhưng phù hợp với chủ đề chương trình”. Thể hiện sự đồng cảm sâu sắc với câu chuyện Sống ảo của Đom Đóm, Long Nhật phát biểu: “Vấn đề các em đề cập diễn ra rất nhiều trong xã hội, ở ngoài cũng có nhiều người làm từ thiện như vậy.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 4Phóng to

Các em cũng đưa ra thông điệp rất đẹp: Muốn giúp đỡ người nào thì phải xuất phát từ tâm, khi đó từ trái tim mới đến được với trái tim”. Với những lời khen ngợi từ ban giám khảo, đội Đom Đóm nhận được tổng điểm 37.6.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 5Phóng to

Khéo léo, tài tình trong cách xây dựng nên kịch bản dễ hiểu, dễ cười, đầy tính giải trí với tiểu phẩm Đá tung chảo những kẻ sống ảo đề cập đến vấn đề thường bắt gặp trên mạng xã hội. Những bí quyết sống ảo được thể hiện một cách “bá đạo” của thành viên của Anh Em (Lê Hoàng, Hứa Minh Đạt, Thanh Tân, Quách Ngọc Tuyên, Gia Linh) đem đến cho khán giả những trận cười thả ga.

Dù không thể dự thi đầy đủ nhưng muốn tất cả các thành viên được xuất hiện trên sân khấu, đội Anh Em khiến giám khảo và khán giả tại trường quay bị lừa một cách ngoạn mục khi thực hiện màn tương tác qua facebook với những diễn viên vắng mặt trong đêm thi.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 6Phóng to

Mảng miếng thông minh này được các giám khảo liên tục tấm tắc khen ngợi, Trấn Thành nhận xét: “Tôi đảm bảo sau cuộc thi này, khán giả sẽ yêu mến các bạn hơn rất nhiều. Vở kịch hôm nay không đao to búa lớn gì, không cười rần rần nhưng đáng yêu dễ thương, có tính tương tác với khán giả rất cao”. Anh Em nhận được tổng điểm 37.5.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 7Phóng to

Tiểu phẩm Anh xui xẻo và cây đèn thần của đội Xém Cười (Tiến Khoa, Dương Thanh Vàng, Đại Ngọc Trâm, Phương Lan, Thanh Sơn, Thi Nguyễn) có nội dung xoay quanh câu chuyện về 3 điều ước của ông thần đèn dành cho anh chàng xui xẻo. Thế nhưng, 3 điều ước để không giúp tai họa được hóa giải mà càng làm thêm nhiều rắc rối.

Nhận được tổng điểm 35.4, màn trình diễn của đội Xém Cười khiến ban giám khảo bất đồng ý kiến. Trong khi Trấn Thành, Việt Hương đồng loạt chê: “Tôi nghĩ kịch bản có nội dung để xem nhưng diễn xuất của các bạn không đủ độ khéo léo. Diễn hài cần phải nhanh, người khác không đoán được mới mắc cười. Các bạn đang bị lo lắng, từng người không có năng lượng, niềm tin để diễn xuất”.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 8Phóng to

Bất ngờ, ca sĩ Long Nhật lại tỏ ý bênh vực: “Anh thấy Trấn Thành, Việt Hương khó quá! Đây là kịch bản có ý tứ, rất dễ thương”.

Với số điểm thấp sau đêm thi Gia đình bá đạo, hai đội Sáng Rực và Divo đều lựa chọn phòng khách với các đạo cụ mùng mền, thùng tiền cưới để xử lý tình huống Đêm tân hôn trong tập 5. Đây là vòng quyết định đội ở lại hoặc tạm chia tay cuộc thi.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 9Phóng to

Tiểu phẩm Tình nhớ của Divo là câu chuyện về cuộc sống đêm tân hôn trong tưởng tượng của cô gái trẻ. Diễn biến hài hước nhưng với cái kết bi thương, Tình nhớ đọng lại cho người xem nhiều xúc động. Vào vai cô gái mất đi người yêu, khoảnh khắc Băng Di rơi nước mắt khi cầm khung ảnh người chồng trên sân khấu đem lại điểm nhấn ấn tượng cho tiểu phẩm.

Giám khảo Việt Hương nhận xét: “Các bạn đem lên sân khấu những thứ vô dùng đẹp, nắm bắt được tâm lý của người xem. Tiểu phẩm chưa tạo được điểm nhấn nhưng tổng thể câu chuyện và ý tứ dễ thương khiến tôi suýt khóc”.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 10Phóng to

Đồng quan điểm, ca sĩ Long Nhật góp ý: “Các em bị dàn trải, cảm giác như nghe ca khúc không có điểm xoáy. Giá như điểm đắt nhất kéo dài thêm tí, âm nhạc lắng đọng chút nữa. Phải công nhận các em xây dựng tiểu phẩm với cách xử lý tình huống rất thông minh”. Phần dự thi của Divo nhận được tổng điểm 37.3.

Trái ngược với Divo, Sáng Rực (Hải Triều, Vũ Hà, Lê Trang, Khương Đại Vệ, Phúc Dzelo) lựa chọn tiểu phẩm Đêm tân hôn với câu chuyện hôn nhân đầy trái ngang của một cặp đôi nữ nam tính nhưng lấy phải trai bánh bèo để gửi gắm thông điệp về gia đình, góc nhìn mới về giới tính thứ ba.

Dù tiểu phẩm được đánh giá cao về nội dung nhưng cách truyền tải khá yếu kém khiến phần thể hiện của Sáng Rực không lấy được cảm xúc và tiếng cười từ khán giả.

Giám khảo Trấn Thành nhận xét: “Các bạn đưa vấn đề khá nhạy cảm. Nếu các bạn làm nhiều trò vui hơn và rõ hơn về hoàn cảnh của những người thế giới thứ ba sẽ khiến người xem hiểu, đồng cảm”. Sáng Rực là đội có kết quả thấp nhất đêm thi thứ 5 khi nhận tổng điểm 34.8.

Làng Hài Mở Hội: Nghệ sĩ cải lương giành giải nhất, Vũ Hà, Hải Triều dừng bước - Ảnh 11Phóng to

Sau 5 đêm thi, Sáng Rực là đội đầu tiên tạm dừng cuộc chơi tại Làng Hài Mở Hội và sẽ quay trở lại đêm thi thứ 10 – đêm Lội ngược dòng.

Chương trình Làng Hài Mở Hội tập 6 với chủ đề Tự do sẽ phát sóng vào lúc 21h ngày thứ tư 8/6/2016 trên kênh THVL1. Ban giám khảo của tập này là Việt Hương, Trấn Thành và NSND Ngọc Giàu.

Tiểu Quỳnh

Nguồn: Người đưa tin

Mời độc giả xem thêm video giải trí:

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý