Lãnh án chung thân vì lừa chiếm đoạt 23 tỷ đồng của cô ruột

vuongxinh vuongxinh @vuongxinh

Lãnh án chung thân vì lừa chiếm đoạt 23 tỷ đồng của cô ruột

(Công lý) Ngày 25/4, TAND tỉnh Kiên Giang xét xử sơ thẩm vụ lừa đảo chiếm đoạt tài sản của người thân đối với bị cáo Nguyễn Phước Hinh (SN 1979, Phú Quốc, Kiên Giang).

03/05/2015 12:39 AM
1,126

Sau khi nghị án, Hội đồng xét xử tuyên phạt Nguyễn Phước Hinh tù chung thân về tội "Lừa đảo chiếm đoạt tài sản", 18 năm tù về tội "Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản". Tổng hợp cả hai hình phạt, bị cáo Nguyễn Phước Hinh tù chung thân.

Theo cáo trạng của Viện kiểm sát nhân dân tỉnh Kiên Giang, năm 2008, bà Nguyễn Minh Nhãn (cô ruột Hinh - Việt kiều Thụy Sĩ), chuyển tiền về cho Hinh 2,4 tỷ đồng để mua đất tại Phú Quốc cho bà Nhãn nhưng Hinh không mua mà sử dụng vào mục đích cá nhân và chiếm đoạt luôn số tiền này. Năm 1995, bà Nhãn về Việt Nam và nhờ em ruột là Nguyễn Đắc Minh cùng em dâu Trần Thị Đen mua 5.000m2 tại huyện Long Thành, tỉnh Đồng Nai.

Năm 2008, ông Minh bị bệnh chết, bà Đen ủy quyền lại cho Hinh đứng tên. Năm 2009, Hinh đem Giấy chứng nhận quyền sử dụng đất này thế chấp vay 500 triệu đồng và sau đó chuyển nhượng phần đất này cho người khác. Thế nhưng, Hinh lại nói với bà Nhãn là đã giao đất cho một công ty địa ốc để phân lô ra bán, đồng thời kêu bà Nhãn rủ thêm bạn ở bên Thụy Sĩ hùn tiền đầu tư vào lô đất này để sinh lời. Tin lời, một người bạn của bà Nhãn ở Thụy Sĩ đã gửi về cho Hinh hơn 1,6 tỷ đồng, rồi Hinh tiếp tục chiếm đoạt.

Năm 1995, bà Nhãn có mua một miếng đất ở huyện Phú Quốc với diện tích hơn 760m2 rồi giao cho bà Đen (em dâu bà Nhãn) đứng tên. Thế nhưng, Hinh lấy cắp và công chứng đem bán lại cho người khác để chiếm dụng 7 tỷ đồng. Tiếp đến, năm 2000, bà Nhãn mua một miếng đất ở thành phố Rạch Giá, sau đó Hinh cũng “phù phép” bán chiếm đoạt của bà Nhãn 2 tỷ đồng.

Từ năm 2010 - 2012, tin lời đứa cháu “trời đánh”, bà Nhãn tiếp tục chuyển về cho Hinh gần 25 tỷ đồng để mua đất trên huyện đảo Phú Quốc nhưng Hinh lạm dụng chiếm đoạt và không hề mua mảnh đất nào.

Một lần, Hinh “nướng” hết tiền vào các trận cá độ bóng đá, đã nhờ bạn bè mượn giúp và y đã chiếm đoạt của người bạn tên Lâm Văn Hoài ở Phú Quốc 1,3 tỷ đồng. Chưa dừng lại ở đó, Hinh đến thành phố Hồ Chinh Minh, hỏi vay mượn của một người bạn tên Nguyễn Thụy Huyền Chi để rồi sau đó lừa đảo chiếm đoạt hơn 2 tỷ đồng.  

Như vậy, từ năm 2008 đến tháng 5/2013, Nguyễn Phước Hinh đã tạo lòng tin và lợi dụng là người trong thân tộc đối với bà Nguyễn Minh Nhãn để lạm dụng chiếm đoạt số tiền gần 23 tỷ đồng và 16.000 USD; lừa đảo chiếm đoạt của hai người bạn là Lâm Văn Hoài, Nguyễn Thụy Huyền Chi tổng số tiền trên 3,3 tỷ đồng.

Hỏi đáp, bình luận, trả bài:
*địa chỉ email của bạn được bảo mật

Hot nhất
Top xink
Bộ sưu tập
Chợ xink
Thanh lý